Thứ sáu, 26/04/2024 05:00 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 11/8: Giá vàng trong nước rớt giá mạnh

MTĐT -  Thứ ba, 11/08/2020 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 11/8, giá vàng thế giới tạm dừng đà tăng giá kỷ lục do đồng USD tăng trở lại. Chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước cũng giảm hơn 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 11/8

Giá vàng hôm nay 11/8, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay ở mức 2.028 USD/Ounce.

Giá vàng hiện cao hơn khoảng 34,5% tương đương 525 USD/ounce so với đầu năm 2020.

Giá vàng thế giới tạm dừng đà tăng giá kỷ lục do đồng USD tăng trở lại sau khi Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh cấm các giao dịch của Mỹ với TikTok và WeChat.

Tuy nhiên, theo Giám đốc điều hành hãng đầu tư Global Investors của Mỹ, Frank Holmes, giá vàng sẽ khá dễ dàng chinh phục ngưỡng 4.000 USD/ounce. Ông Holmes nhận xét nền kinh tế Mỹ cần hàng nghìn tỷ USD kích thích trong bối cảnh đại dịch COVID-19, đồng thời cho rằng và các ngân hàng trung ương và bộ trưởng tài chính Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi đang phối hợp hành động (G20) đang "phối hợp cùng nhau thành một liên minh và họ đang in hàng nghìn tỷ USD".

Ông nói thêm lượng tiền mà các ngân hàng trung ương bơm ra ở mức lãi suất 0% là chưa từng thấy và ở mức lãi suất này, vàng trở thành loại tài sản vô cùng hấp dẫn.

Chính sách tiền tệ được nới lỏng hơn có nghĩa là khả năng các nhà đầu tư tìm đến vàng sẽ lớn hơn. Khi lợi nhuận thực tế giảm, giá vàng sẽ tăng và ngược lại. Với kịch bản đó, chi phí cơ hội cho việc nắm giữ vàng, tài sản không sinh lời, sẽ giảm.

Trong khi đó, người phụ trách chiến lược đầu tư tại BMO Wealth Management của Mỹ, Yung-yu Ma, cũng cho rằng có nhiều yếu tố đang hỗ trợ giá vàng, với hai sự kiện lớn có thể làm thay đổi diễn biến giá kim loại quý này là việc phát triển vắc-xin ngừa COVID-19 và cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ, đặc biệt là việc sản xuất vắc-xin có thể làm xoay chuyển một số yếu tố tích cực hiện nay đối với giá vàng.

Các nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ có phản ứng tùy thuộc vào diễn biến của cuộc bầu cử tại Mỹ.

Vàng thế giới tăng mạnh trở lại và hướng tới đỉnh lịch sử ghi nhận trong tuần trước. Căng thẳng Mỹ-Trung và đại dịch Covid là nguyên nhân chính đẩy giá vàng đi lên.

Căng thẳng Mỹ-Trung tiếp tục leo thang sau khi Bắc Kinh tuyên bố trừng phạt 11 công dân Mỹ, trong đó có nhiều nghị sĩ Mỹ để trả đũa lệnh trừng phạt của chính quyền ông Donald Trump nhằm vào các quan chức của Trung Quốc vì vấn đề Hong Kong.

Quan hệ Mỹ-Trung gần đây ngày càng xấu đi ở nhiều mặt, từ các vấn đề kinh tế như: thương mại, công nghệ, tài chính cho tới các vấn như đại dịch Covid-19…

Trong một động thái mới nhất, chính quyền ông Trump vừa cử Bộ trưởng Y tế và Nhân sinh Mỹ Alex Azar tới Đài Loan. Đây là quan chức cấp cao nhất của Mỹ đặt chân đến hòn đảo này kể từ khi Washington cắt quan hệ ngoại giao chính thức với chính quyền Đài Bắc vào năm 1979.

Giá vàng trong nước

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 10/8 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 thêm khoảng 2-3 triệu đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so đỉnh cao trong tuần trước.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 56,50 triệu đồng/lượng mua vào và 57,60 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 1.600.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, giảm 2.000.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch buổi sáng.

Giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức: 56,65 triệu đồng/lượng mua vào và 58,30 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 1.310.000 đồng/lượng ở chiều mua vào, giảm 1.640.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với mở cửa phiên giao dịch sáng cùng ngày.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K lúc 08h ngày 11/8/2020:

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 11/8: Giá vàng trong nước rớt giá mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.