Thứ bảy, 20/04/2024 15:52 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 19/1: Kết thúc tuần giảm giá mạnh nhất hai tháng

MTĐT -  Chủ nhật, 19/01/2020 06:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 19/1 gần như không biến động tuần qua do chứng khoán khởi sắc lên các mức cao chưa từng thấy.

Giá vàng thế giới hôm nay 19/1

Giá vàng hôm nay 19/1, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.556 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tuần qua gần như không biến động trong bối cảnh, chứng khoán khởi sắc lên các mức cao chưa từng thấy, qua đó làm giảm phần nào nhu cầu đối với các loại tài sản được xem là kênh đầu tư tư an toàn.

Ông Lukman Otunuga, chuyên gia nghiên cứu cấp cao của công ty FXTM, cho biết vàng vừa có một tuần giao dịch không mấy khởi sắc khi các số liệu kinh tế tích cực từ Mỹ và Trung Quốc đã xoa dịu những lo ngại về kinh tế toàn cầu. 

Bên cạnh đó, theo chuyên gia này, nhu cầu đối với kim loại quý này cũng bị ảnh hưởng bởi thỏa thuận thương mại giai đoạn một giữa Mỹ và Trung Quốc, vốn đang thắp lên hy vọng về khả năng chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài lâu nay giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Ông nhận định rằng với các thị trường chứng khoán ghi nhận các mức cao kỷ lục và đồng USD vững giá, giá vàng sẽ yếu đi trong ngắn hạn.

Giá vàng thu hẹp đà tăng trước đó sau khi báo cáo về tình hình nhà ở của Mỹ cho thấy số nhà được cấp phép và khởi công xây dựng đã tăng 16,9% lên mức 1,608 triệu căn trong 12 tháng tính đến tháng 12/2019, mức cao nhất kể từ năm 2006. Trong khi đó, chỉ số tâm lý tiêu dùng trong tháng Một lại giảm từ 99,3 điểm tháng trước xuống 99,1 điểm.

Phân tích về xu hướng giá vàng, giới phân tích cho rằng: Vàng thế giới vẫn được hỗ trợ, kể cả khi Mỹ - Trung đã ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1. Bởi lẽ, thỏa thuận chưa có nhiều tác động đến thị trường. Chủ yếu là việc Trung Quốc tăng mua hàng hóa cho Mỹ. Thế nhưng việc mua như thế nào là của Trung Quốc và chưa có kết quả ngay để tác động lên thị trường Mỹ.

Hơn nữa, phân tích cụ thể vào thỏa thuận thì mỗi năm Trung Quốc sẽ mua 32 tỷ USD hàng nông sản cho nông dân Mỹ, nhưng sau ký kết nhà cầm quyền Trung Quốc lại nói rằng mua bao nhiêu nông sản lại còn phụ thuộc vào thị trường của Trung Quốc. Điều kiện của thỏa thuận 2 bên có thể dễ dàng phá bỏ chỉ cần thông báo với bên còn lại. Sự lỏng lẻo trong điều kiện của thực thi thỏa thuận đây chính là lý do nhà đầu tư vẫn phải dành một phần vốn cho vàng tránh rủi ro và chờ đợi để tìm kiếm thêm thông tin trên thị trường.

Giá vàng trong nước

Giá vàng Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 43,35 triệu đồng/lượng mua vào - 43,52 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC hôm nay 18/1 tại Hà Nội niêm yết quanh mức 43,10 triệu đồng/lượng mua vào - 43,57 triệu đồng/lượng bán ra.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 19/1: Kết thúc tuần giảm giá mạnh nhất hai tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ