Thứ ba, 19/03/2024 09:09 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 20/8: Bất ngờ lao dốc, mất mốc 1.500 USD

MTĐT -  Thứ ba, 20/08/2019 10:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 20/8 bắt đầu đến với thời kỳ sụt giảm và đi xuống mạnh trong phiên giao dịch thứ hai của tuần mới.

Giá vàng thế giới hôm nay 20/8

Giá vàng hôm nay 20/8, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1495.50 - 1496.50 USD/ounce trên sàn Kitco.

Giá vàng hôm nay cao hơn 16,8% (215 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 41,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 200 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới rời đỉnh cao và xuống dưới ngưỡng quan trọng 1.500 USD/ounce do áp lực bán chốt lời tăng mạnh trong bối cảnh thế giới, trong đó có nước Mỹ đang trì hoãn “một điều không thể tránh khỏi”.

Áp lực bán vàng tăng khá nhanh, nhiều tổ chức đầu tư lớn, trong đó có SPDR bán ra trong bối cảnh chứng khoán và đồng USD tăng mạnh. Giới đầu tư bớt lo ngại về khả năng suy giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu sau khi Mỹ và Trung phát đi những tín hiệu thương mại lạc quan hơn và ngân hàng trung ương các nước trên thế giới đồng loạt cắt giảm lãi suất.

Theo đó, các nền kinh tế sẽ mạnh hơn và kéo theo đó các thị trường chứng khoán sẽ diễn biến tích cực sau quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ của các nước. Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ nới lỏng chính sách. Trong khi Trung Quốc cũng sẽ kích cầu kinh tế.

Hiệu ứng “tiền rẻ” sẽ giúp các nước chứng kiến lấy lại đà tăng trưởng. Nền kinh tế thế giới đáng ra đã bước vào một đợt suy thoái, nước Mỹ cũng ở không xa một kịch bản như vậy… nếu như ngân hàng trung ương đã không nới lỏng chính sách.

Tuy nhiên, đây được xem là một cuộc chơi được mất, tăng trong ngắn hạn thì sẽ đau trong dài hạn. Các nước thúc đẩy được nền kinh tế trong ngắn hạn, nhưng về dài hạn sẽ chịu áp lực suy thoái lớn hơn.

Với Mỹ, ông Donald Trump có lẽ không thể để kinh tế Mỹ suy thoái vào năm 2020 cũng như không thể để hủy hoại tâm lý trên thị trường. Nhưng về dài hạn, không có giải pháp nào, rủi ro suy thoái toàn cầu sẽ tăng lên.

Vàng chịu áp lực trong ngắn hạn do hoạt động chốt lời, nhưng dài hạn vẫn được xem là một kênh trú bão cho giới đầu tư.

Hiện có nhiều dấu hiệu cho thấy các ngân hàng trung ương lớn trên toàn cầu sẽ còn tiếp tục đưa ra thêm các biện pháp kích thích kinh tế, qua đó xoa dịu những lo ngại về một cuộc suy thoái.

Fed nhiều khả năng sẽ hạ lãi suất khoảng 25 điểm cơ bản trong tháng 9. Thị trường đang phản ánh khoảng 70% khả năng này.

Quan hệ Mỹ-Trung bớt căng thẳng sau khi chính quyền ông Donald Trump lùi thời hạn áp thuế mới và loại bỏ một số mặt hàng ra khỏi danh sách đánh thuế. Sự trì hoãn của ông Trump được xem là do ông Trump muốn đảm bảo một nền kinh tế được tốt kéo dài cho tới 2020. Mùa Giáng sinh thường có một cú huých lớn cho nền kinh tế, việc lùi thời điểm áp thuế là hợp lý.

Dù vậy, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng thẳng thừng cho biết ông “vẫn chưa sẵn sàng ký một thỏa thuận thương mại” với Trung Quốc. Ông Trump muốn Bắc Kinh sớm ổn định tình hình ở đặc khu hành chính Hong Kong trước khi có được một bản thỏa thuận thương mại với Mỹ.

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC tại Hà Nội qua niêm yết của Tập đoàn DOJI giao dịch ở mức 41,5 triệu đồng/lượng (mua vào) - 41,9 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và bán buôn.

Các mức giá này giữ nguyên chiều mua vào còn giảm chiều bán ra 300.000 đồng/lượng so với cuối tuần qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC qua niêm yết của Công ty SJC giao dịch ở mức 41,5 triệu đồng/lượng - 41,85 triệu đồng/lượng, chiều mua vào giữ nguyên còn chiều bán ra giảm 50.000 đồng/lượng.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K cuối ngày 19/8:

Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Nguồn SJC
Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 20/8: Bất ngờ lao dốc, mất mốc 1.500 USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.