Thứ sáu, 29/03/2024 15:57 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 22/10: Chìm sâu, chờ tín hiệu từ Brexit

MTĐT -  Thứ ba, 22/10/2019 13:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 22/10 đi xuống so với phiên giao dịch hôm qua trong bối cảnh giới đầu tư đang chờ đợi thêm thông tin về các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung và tiến trình Brexit.

>>> Xem thêm:

Giá vàng hôm nay 22/10: Chìm sâu, chờ tín hiệu từ Brexit

Nhận định giá vàng tuần mới (từ 21- 26/10): 50% chuyên gia dự báo giá vàng sẽ giảm ]

Giá vàng thế giới hôm nay 22/10

Giá vàng hôm nay 22/10, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.483 USD/ounce, giảm 12 USD so với điểm cùng giờ của ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới chưa thể phục hồi trở lại mà còn đi xuống so với phiên giao dịch hôm qua trong bối cảnh giới đầu tư đang chờ đợi thêm thông tin về các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung và tiến trình Brexit.

Ngoài ra, việc các thị trường chứng khoán châu Á tăng cao hơn đã phần nào hạn chế đà tăng của vàng, với chỉ số chứng khoán MSCI của khu vực châu Á-Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) tăng 0,3%.

Chiến lược gia thị trường Stephen Innes của công ty môi giới đầu tư AxiTrader nói rằng yếu tố chủ chốt đã hỗ trợ cho vàng là nỗi sợ về khả năng suy thoái kinh tế thế giới. Và với nỗi lo sợ này vẫn còn khá “nóng”, đó sẽ là một lý do quan trọng để giá vàng duy trì đà tăng về lâu dài.

Còn ở hiện tại, chưa có “chất xúc tác” nào đủ lớn để khiến giá kim loại quý này tăng hoặc giảm một cách mạnh mẽ.

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung kéo dài đã gây thiệt hại cho các nền kinh tế thế giới, với hoạt động xuất khẩu ở cả Nhật Bản và Hàn Quốc đều suy giảm. Càng khiến thị trường lo ngại hơn là việc các nghị sĩ Anh ngày 19/10 đã bỏ phiếu từ chối đưa ra quyết định về thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Boris Johnson, một động thái buộc ông phải tìm kiếm lần trì hoãn thời hạn Brexit thứ ba từ Liên minh châu Âu (EU).

Kết quả bỏ phiếu trên đã giáng một đòn mạnh vào tâm lý lạc quan rằng thỏa thuận mà Thủ tướng Anh và EU đạt được trong tuần trước sẽ đảm bảo quá trình Brexit sẽ không gây nhiều gián đoạn đối với các hoạt động kinh tế.

Trong một diễn biến khác, khép lại kỳ họp thường niên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng thế giới (WB) ngày 19/10, IMF đã cảnh báo triển vọng kinh tế toàn cầu “vô cùng bất ổn” trước tình hình căng thẳng thương mại Mỹ-Trung, đồng thời cho rằng cần phải gia tăng áp lực để các quốc gia tuân thủ các quy định thương mại toàn cầu.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 21/10, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,50 - 41,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 20.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch sáng cùng ngày.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 41,54-41,74 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 40.000 đồng ở cả hai chiều.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K cuối ngày 21/10/2019

Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 22/10: Chìm sâu, chờ tín hiệu từ Brexit. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.