Thứ năm, 25/04/2024 22:19 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 24/3: Diễn biến khó lường, vàng vọt lên đỉnh

MTĐT -  Thứ ba, 24/03/2020 14:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 24/3, tăng vọt trở lại sau khi ngân hàng trung ương Mỹ tuyên bố mở rộng kế hoạch kích thích kinh tế.

Giá vàng thế giới hôm nay 24/3

Giá vàng hôm nay 24/3, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.565 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 4 đã tăng 65,30 USD/ounce ở mức 1.550 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng vọt trở lại sau khi ngân hàng trung ương Mỹ tuyên bố mở rộng kế hoạch kích thích kinh tế một cách mạnh mẽ.

Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho biết, cơ quan này sẽ mua vào mạnh các loại chứng khoán, bao gồm chứng khoán có tài sản đảm bảo và cũng sẽ mở ra các công cụ cho vay khối lượng lớn, bơm tiền vào nền kinh tế nhằm hỗ trợ nền kinh tế và ổn định thị trường tài chính.

Thông tin này ngay lập tức đẩy các chỉ số chứng khoán Mỹ hồi phục trở lại sau khi sụt giảm 600-800 điểm với thị trường tương lai trước đó.

Động thái của Fed nhấn mạnh quy mô và mức độ trầm trọng của những gián đoạn do dịch bệnh gây ra, do nhiều phần của nền kinh tế đột ngột bị đóng cửa nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Cách đây 1 tuần Fed đã tuyên bố sẽ mua ít nhất 500 tỷ USD trái phiếu và 200 tỷ USD các chứng khoán đảm bảo bằng tài sản thế chấp (MBS).

Một điểm đáng chú ý của những chương trình mới này là có nhiều điểm nhắm tới hỗ trợ trực tiếp khoảng 300 tỷ USD cho các hộ gia đình và chủ doanh nghiệp, cũng như các thành phố và các bang. Fed cũng triển khai chương trình Cho vay dựa trên chứng khoán được đảm bảo bằng tài sản (TAFL) đã từng được triển khai trong khủng hoảng tài chính.

Vàng tăng giá vọt trở lại do giới đầu tư bớt lo ngại về áp lực các lệnh gọi ký quỹ (margin call) trên thị trường chứng khoán và đánh cược vào triển vọng của vàng khi mà nước Mỹ sắp bơm một lượng tiền khổng lồ vào nền kinh tế và Fed cũng đã đưa lãi suất về mức sát 0%.

Không chỉ tại Mỹ, hàng loạt quốc gia trên thế giới cũng bơm tiền vào nền kinh tế. Đây cũng là yếu tố hỗ trợ đối với vàng trong thời gian tới.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 45,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,30 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 200.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với chốt phiên liền trước.

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 45,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,25 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50.000 ở chiều bán/

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức: 45,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,52 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng theo chiều bán ra.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng bán ra tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) khu vực TP.HCM đã đạt mức 47,3 triệu/lượng, tăng 900.000 đồng so với phiên liền trước. Giá mua vào cũng được doanh nghiệp tăng thêm 800.000 đồng.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI sáng nay cũng tăng giá với hầu hết sản phẩm vàng đơn vị này cung cấp ra thị trường. Trong đó, vàng miếng tại DOJI đã tăng xấp xỉ 700.000 đồng mỗi lượng so với chiều qua, hiện đạt 46,5-47,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới tăng vọt đêm qua là nguyên nhân trực tiếp khiến giá vàng trong nước tăng trong sáng nay.

So với đầu năm 2020, vàng miếng hiện cao hơn 4,55 triệu đồng/lượng, tương đương mức tăng 10,6% sau 3 tháng.

Mức tăng gần 1 triệu đồng/lượng của vàng trong nước sáng nay cũng thấp hơn nhiều đà tăng của vàng thế giới đêm qua (theo giờ Việt Nam).

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K cuối ngày 23/3:

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 24/3: Diễn biến khó lường, vàng vọt lên đỉnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.