Thứ năm, 25/04/2024 11:02 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 27/10: Vững đà đi lên

MTĐT -  Chủ nhật, 27/10/2019 13:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 27/10 thị trường vàng thế giới tuần qua liên tục biến động do ảnh hưởng vấn đề Brexit của Anh và cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

>>> Xem thêm:

Giá vàng thế giới hôm nay 27/10

Giá vàng hôm nay 27/10, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.504 USD/ounce.

Tuần qua, thị trường vàng thế giới liên tục biến động do ảnh hưởng vấn đề Brexit của Anh và cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Đầu tuần, giá vàng thế giới giảm trở lại và rời xa ngưỡng 1.500 USD/ounce trong bối cảnh đồng USD vẫn xu hướng đi xuống và sự thận trọng vẫn bao trùm trên các thị trường tài chính thế giới.

Vàng giảm giá cho dù đồng bạc xanh giảm khá nhanh xuống mức thấp nhất 9 tuần.

Giữa tuần, giá vàng thế giới quay đầu tăng trở lại cho dù các thị trường chứng khoán diễn biến tích cực và giới đầu tư đặt kỳ vọng vào cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung cũng như tiến trình nước Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) sẽ tốt đẹp.

Giá vàng thế giới tiếp tục biến động khó lường trong bối cảnh giới đầu tư đón nhận các thông tin trái chiều từ nước Mỹ cũng như khu vực châu Âu và Trung Quốc.

Những thông tin từ Bộ Thương mại Mỹ cho biết, các đơn đặt hàng bền lâu của Mỹ trong tháng 9 giảm 1,1%, thấp hơn so với kỳ vọng của thị trường và tiêu cực hơn so với mức tăng 0,3% trong tháng 8.

Tuy nhiên, giá kim loại quý vẫn được hỗ trợ mạnh bởi khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có đợt hạ lãi suất thứ 3 trong năm 2019 trong cuộc họp vào tuần sau.

Khả năng này tăng lên sau khi thống kê cho thấy số đơn hàng mới đặt mua máy móc thiết bị do Mỹ sản xuất bất ngờ giảm xuống trong tháng 9.

Diễn biến giá vàng tuần tới sẽ phụ thuộc nhiều vào tuyên bố sau cuộc họp của FED, bao gồm liệu FED có phát tín hiệu hạ thêm lãi suất trong tháng 12 hay tiếp tục đưa ra quan điểm "chờ xem".

Giá vàng đã tăng khoảng 16% kể từ đầu năm 2019 đến nay và một trong những yếu tố chính hỗ trợ kim loại quý này là hy vọng về việc Fed sẽ có thêm một đợt cắt giảm lãi suất nữa.

Edward Moya, một nhà phân tích thị trường của OANDA, nhận định nhu cầu mua vàng sẽ được hỗ trợ khi Fed tiếp tục hạ lãi suất và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) duy trì chương trình hỗ trợ kinh tế

Giá vàng trong nước

Cùng với đà tăng của thị trường thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng phục hồi sát mốc 42 triệu đồng/lượng.  Cụ thể, từ thứ Tư đến thứ Bảy (ngày 23 - 26/10), vàng trong nước liên tục tăng theo tín hiệu của thị trường thế giới.

Giá vàng SJC chốt phiên giao dịch cuối tuần giao dịch ở mức 41,78 triệu đồng/lượng và giá trần bán ra là 41,98 triệu đồng/lượng. Tính chung cả tuần, giá vàng SJC tăng trong khoảng 200.000 - 250.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,95 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100.000 đồng so với cuối tuần qua.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 27/10: Vững đà đi lên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành