Thứ ba, 19/03/2024 10:40 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 30/8: USD phục hồi, USD chốt tuần đi ngang

MTĐT -  Chủ nhật, 30/08/2020 08:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 30/8, giá vàng thế giới tuần này chủ yếu đi ngang trước sức ép của đồng USD hồi phục và giới đầu tư gia tăng kỳ vọng với sự phục hồi kinh tế của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 30/8

Giá vàng hôm nay 30/8, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay ở mức 1.964 USD/ounce.

Giá vàng tương lai giao tháng 9 trên sàn Comex New York tăng 39,3 USD lên 1.961,6 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tuần này chủ yếu đi ngang trước sức ép của đồng USD hồi phục và giới đầu tư gia tăng kỳ vọng với sự phục hồi kinh tế của Mỹ.

Tuyên bố của Chủ tịch Fed - Jerome Powell cho thấy, Cục dự trữ liên bang (Fed) sẵn sàng giữ chính sách tiền tệ siêu lỏng kéo dài thêm nữa để mang lại lợi ích cho tất cả người dân Mỹ, mở ra một giai đoạn lãi suất siêu thấp kéo dài.

Bộ Lao động Mỹ cho biết, số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên vào tuần trước là 1 triệu người, đúng với dự đoán. Con số này đánh dấu tuần thứ hai liên tiếp mà số đơn xin thất nghiệp hàng tuần lên tới hơn 1 triệu.

Theo một số nhà phân tích, sau một đợt tăng lịch sử kể từ đầu năm, vàng đã bước vào giai đoạn củng cố cần thiết. Đây được coi là một đợt điều chỉnh lành mạnh và nó sẽ giúp vàng duy trì xu hướng tăng trong dài hạn.

Theo đại diện của FXStreet, vàng có thể trượt xuống bên dưới đường xu hướng tăng kéo dài 5 tháng ở mức 1.890 USD/ounce và hướng về ngưỡng hỗ trợ 1.863 USD nếu chủ tịch Fed Jerome Powell không đưa ra các tín hiệu chính sách rõ ràng trong cuộc họp sắp tới.

Những thông tin tích cực trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 cũng góp phần giá vàng đi xuống. Công ty dược Moderna của Mỹ vừa công bố vaccine có tác dụng tốt với nhóm bệnh nhân cao tuổi nhất. Theo đó, thử nghiệm của công ty cho thấy, vaccine đã tạo được phản ứng miễn dịch đối với những người từ 56 tuổi trở lên.

Giá vàng trong nước

Thị trường trong nước cũng chứng kiến đi xuống trong tuần qua, nhưng ít biến động hơn so với các tuần trước đó, với 3 phiên giảm liên tiếp đầu tuần và bật tăng những phiên cuối tuần, mức điều chỉnh trong ngày cũng không quá lớn - cao nhất chỉ khoảng 500 nghìn đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 55,80 - 56,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn đang được niêm yết ở mức từ 55,8 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,92 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TPHCM, chiều bán ra là 56,9 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 30/8: USD phục hồi, USD chốt tuần đi ngang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.