Thứ bảy, 20/04/2024 13:37 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 5/5: Căng thẳng Mỹ - Trung đẩy giá vàng đi lên

MTĐT -  Thứ ba, 05/05/2020 10:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 5/5, quay đầu tăng và lấy lại mốc 1.700 USD/ounce do sức cầu mặt hàng này tăng trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung Quốc lên cao, tiềm ẩn một cuộc chiến thương mại mới.

Giá vàng thế giới hôm nay 5/5

Giá vàng hôm nay 5/5, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay ở mức 1.703 USD/ounce, tăng 06 USD so với cùng thời điểm này sáng hôm qua.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.708 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay quay đầu tăng và lấy lại mốc 1.700 USD/ounce do sức cầu mặt hàng này tăng trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung Quốc lên cao, tiềm ẩn một cuộc chiến thương mại mới, có thể tồi tệ hơn cuộc chiến thương mại trong năm 2019.

Reuters hôm 2/5 đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc “chắc chắn là một lựa chọn”, khi ông cân nhắc các biện pháp nhằm trừng phạt cách hành xử của Bắc Kinh đối với đại dịch Covid-19.

“Rất nhiều chuyện đang diễn ra liên quan Trung Quốc. Chúng tôi không hài lòng, rõ ràng là với những gì đã xảy ra. Đây là một tình huống tồi tệ trên toàn thế giới, 183 quốc gia (và vùng lãnh thổ). Thế nhưng, chúng tôi sẽ có nhiều điều để nói về chuyện này. Đó chắc chắn là một lựa chọn”, Tổng thống Trump phát biểu tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng ngày 1/5 (giờ Mỹ), khi được các phóng viên hỏi về tuyên bố dọa đánh thuế hàng hóa Trung Quốc trước đó.

Trước đó, Tổng thống Trump cũng từng đề cập khả năng Mỹ sẽ đòi Trung Quốc bồi thường cho những thiệt hại do dịch Covid-19 khởi phát tại TP.Vũ Hán gây ra. Lãnh đạo Mỹ thậm chí nhấn mạnh mối quan ngại của ông về vai trò của Trung Quốc đối với nguồn gốc và sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 hiện được ưu tiên hơn so với những nỗ lực của ông nhằm xây dựng một thỏa thuận thương mại ban đầu với Bắc Kinh.

“Chúng tôi đã ký một thỏa thuận thương mại, theo đó Trung Quốc hứa mua nhiều hàng hóa Mỹ - và thực tế họ đã mua rất nhiều. Nhưng điều đó hiện trở thành thứ yếu so với những gì xảy ra cùng với vi rút. Tình hình đại dịch là điều không thể chấp nhận được”, Tổng thống Trump nói.

Giá vàng thế giới tăng mạnh trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu trong phiên đầu tuần giảm điểm mạnh do lo ngại tái diễn thương chiến Mỹ-Trung.

Vàng được dự báo sẽ hưởng lợi khi căng thẳng giữa các nước lớn gia tăng và các thị trường tài chính biến động mạnh. Vấn đề bơm tiền, thâm hụt ngân sách và nợ công tăng cao tại các nước… cũng là yếu tố đẩy vàng đi lên.

Giá vàng tăng trở lại còn do tình hình dịch bệnh trên toàn cầu vẫn còn quá nhiều bấp bênh, nhà đầu tư không thực sự hiểu hết những gì đang diễn ra, khiến họ tiếp tục tìm đến vàng để bảo toàn tài sản.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch sáng 5/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,92 - 48,32 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại thị trường Hà Nội ở mức 47,90 - 48,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng trong nước lúc 10h50, giá vàng SJC tại Bảo Tính Minh Châu đang niem yết ở mức 47.92 - 48.32 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng Rồng Thăng Long 9999 tại Bảo Tín Minh Châu đang được niêm yết từ 45, 98 - 46,58 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K đầu giờ sáng 5/5:

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 5/5: Căng thẳng Mỹ - Trung đẩy giá vàng đi lên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ