Thứ sáu, 29/03/2024 03:27 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 6/8: Vàng trong nước vọt lên 62 triệu đồng/lượng

MTĐT -  Thứ năm, 06/08/2020 14:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 6/8, lên mức cao nhất mọi thời đại trong bối cảnh diễn biến xấu của đại dịch Covid-19, căng thẳng Mỹ - Trung không ngừng leo thang, sức cầu từ các quỹ ETF.

Giá vàng hôm nay 6/8

Giá vàng hôm nay 6/8, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay ở mức 2.038 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tiếp tục tăng mạnh trước các biện pháp nới lỏng chính sách tiền tệ trong thời kỳ đại dịch Covid-19 khiến cho lãi suất các loại rơi xuống mức siêu thấp tại Mỹ và nhiều nước phát triển, nhu cầu đối với vàng vì vậy tăng cao.

Lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ thời hạn 10 năm giảm xuống mức 0,555%, sự suy yếu của đồng USD đã giúp cho giá vàng tăng cao. Vàng được định giá bằng đồng USD. Đồng USD yếu giúp cho vàng trở nên rẻ hơn đối với nhà đầu tư sở hữu các loại tiền tệ khác.

ADP mới đây công bố số lượng việc làm trong lĩnh vực tư nhân thấp hơn kỳ vọng của giới chueyen gia. ADP công bố khoảng 167.000 việc làm được tạo ra trong tháng 7/2020, thấp hơn rất nhiều so với kỳ vọng của giới chuyên gia, theo tính toán của Econoday. Báo cáo việc làm của ADP được công bố trước báo cáo việc làm của Bộ Lao động Mỹ công bố ngày thứ Sáu.

Trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Insignia Consultants, ông Chintan Karnani, nhận xét: “Báo cáo về việc làm trong lĩnh vực tư nhân của ADP cho thấy tâm lý lạc quan tính đến trước khi Mỹ công bố báo cáo việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp vào ngày thứ Sáu. Chỉ số đồng USD tiếp tục giảm”.

Giá vàng tăng sốc, lên mức cao nhất mọi thời đại trong bối cảnh diễn biến xấu của đại dịch Covid-19, căng thẳng Mỹ - Trung không ngừng leo thang, sức cầu từ các quỹ ETF.

Theo các chuyên gia, sự chuyển động của giá vàng đang nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ giới đầu tư, giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến khó lường, những căng thẳng địa chính trị và lo ngại về tình trạng lạm phát gia tăng.

Nhà phân tích Kyle Rodda, thuộc trung tâm IG Markets, cho rằng xu hướng tăng giá của kim loại quý này vẫn rất mạnh.

Còn theo chuyên gia Margaret Yang của trung tâm DailyFx, trong trung và dài hạn triển vọng của giá vàng và các kim loại quý khác vẫn tăng, trong bối cảnh môi trường lãi suất thấp và chính phủ các nước đưa ra nhiều biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ.

Giá vàng trong nước

Ở thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC đã tăng lên mức kỷ lục 59 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 58,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,90 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 700 nghìn đồng/lượng chiều mua và 600 nghìn đồng/lượng chiều bán.

Giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang niêm yết ở mức 57.90 - 59.10 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng trong nước đến lúc 14h chiều nay, giá vàng tại SJC tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đã tăng vọt lên mốc 62,3 triệu/lượng, tăng gần 2,5 triệu đồng so với vài giờ trước và tăng tới 3,2 triệu so với cuối ngày hôm qua. Giá mua vào cũng được doanh nghiệp đẩy lên mức 62,32 triệu đồng. Giá vàng SJC lẻ loại 0,5-1-2 chỉ cũng đã được đẩy lên mốc 60,33 triệu đồng/lượng, cao nhất trong lịch sử giao dịch kim loại quý trong nước.

Tập đoàn Vàng bạc Đá Quý DOJI đến đầu giờ chiều nay đã chấp nhận mua vào vàng miếng ở mức 60,1 triệu đồng và bán ra ở giá 61,5 triệu đồng, tăng lần lượt 2 triệu (mua) và 2,5 triệu (bán) so với sáng nay.

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay mới tăng giá mua bán vàng thêm 300.000 đồng so với chiều qua, đến trưa đã tăng thêm gần 3 triệu đồng, hiện ở mức 60,8 - 62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K lúc 08h ngày 6/8/2020:

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 6/8: Vàng trong nước vọt lên 62 triệu đồng/lượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.