Thứ sáu, 19/04/2024 18:20 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 8/3: Chốt tuần tăng mạnh

MTĐT -  Chủ nhật, 08/03/2020 07:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 8/3, liên tục biến động trong tuần qua. Giá vàng trên thị trường thế giới ghi nhận tăng mạnh nhất kể từ năm 2011. Ngược lại, giá vàng trong nước giảm nhẹ trong phiên cuối tuần.

Giá vàng thế giới hôm nay 8/3

Giá vàng hôm nay 8/3, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức, 1.674 USD/ounce - không thay đổi so với phiên giao dịch sáng hôm qua.

Giá vàng kỳ hạn tăng 1,5% và khép phiên ở mức 1.668 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đã trải qua một tuần đầy biến động sau khi khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết sẽ hạ lãi suất để giảm bớt tác động của dịch viêm đường hô hấp Covid-19.

Giá vàng thế giới điều chỉnh tăng – giảm đều ở mức cao từ trên 10 USD trở lên. Phiên tăng mạnh nhất là ngày 4/3, khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đột ngột cắt giảm lãi suất đồng USD xuống 0,5%. Giá vàng đã tăng 51 USD/ounce.

Tuy nhiên, phiên sau đó vàng lại đảo chiều giảm. Đây là phiên giảm nhẹ nhất trong tuần, với mức giá 2 USD/ounce.

Đến 2 phiên cuối tuần, khi dịch bệnh Covid-19 ngày càng lan rộng ra các quốc giá, với trên 100.000 nhiễm bệnh khiến cho nhà đầu tư tiếp tục tìm đến vàng lưu trú dòng vốn.

Sau nhiều phiên tăng – giảm đan xen, phiên cuối giá vàng thế giới vẫn cao hơn mức giá mở cửa tuần 5 USD/ounce.

David Meger, chuyên gia của công ty High Ridge Futures, cho rằng rõ ràng khi các thị trường chứng khoán đang chịu áp lực và có nhiều lo ngại về dịch COVID-19, tiền trên thị trường đang chảy từ các loại tài sản rủi ro sang các tài sản an toàn như vàng.

Khi các thị trường chứng khoán đang chịu áp lực và có nhiều lo ngại về dịch COVID-19, tiền trên thị trường đang chảy từ các loại tài sản rủi ro sang các tài sản an toàn như vàng.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) mới đây cho biết sự lây lan của dịch bệnh trên toàn cầu đã phủ bóng lên kỳ vọng tăng trưởng kinh tế cao hơn trong năm nay, trong khi một báo cáo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết có dấu hiệu cho thấy tình hình dịch bệnh đã bắt đầu tác động đến tâm lý kinh doanh ở Mỹ.

Vàng tăng còn do nền kinh tế toàn cầu được dự báo sẽ chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19. Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) vừa hạ 50 điểm phần trăm mức dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm 2020 xuống còn 2,4%, mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008-2009.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước duy trì đà tăng ổn định do chịu tác động của thị trường thế giới. Giá vàng hầu như được tăng đều ở hầu hết các phiên giao dịch, trong đó, phiên ngày 2/3 vàng có mức tăng mạnh tới hơn 1 triệu đồng/lượng. Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, vàng trong nước đứng ở mức trên 47 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay được SJC Hà Nội niêm yết ở mức 46,80 triệu đồng/lượng mua vào - 47,32 triệu đồng/lượng bán ra, không thay đổi so với chốt phiên liền trước.

Giá vàng SJC tại Phú Qúy SJC đang niêm yết ở mức 46,90 - 47,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K lúc 11h15' ngày 7/3:

Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 8/3: Chốt tuần tăng mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...