Thứ sáu, 29/03/2024 12:37 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 8/4: Hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao

MTĐT -  Thứ tư, 08/04/2020 15:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 8/4, thị trường thế giới giảm nhẹ so với sáng hôm qua. Dù vậy, giá vàng vẫn treo ở mức cao. Thị trường trong nước không có nhiều biến động.

Giá vàng thế giới hôm nay 8/4

Giá vàng hôm nay 8/4, đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.649 USD/Ounce, giảm 15 USD so với sáng hôm qua.

Giá vàng giao tháng 4 giảm 0,2% xuống 1.680 USD.

Giá vàng thế giới trưa nay, giá vàng giao ngay ở mức 1.652 USD/ounce, giảm khoảng 12 USD/ounce so với một ngày trước. 

Giá vàng thế giới tiếp tục treo ở mức cao trên đỉnh 7 năm khi mà dịch Covid-19 có tín hiệu bắt đầu được kiểm soát và đồng USD giảm trở lại.

Giá vàng đã bật tăng mạnh sau khi nhà đầu tư đổ tiền trở lại các thị trường, bao gồm cả chứng khoán và vàng.

Các thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục có thêm một phiên tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 7/4. Chứng khoán châu Âu cũng tăng điểm mạnh khi mà tốc độ lây nhiễm và tỷ lệ tử vong giảm ở các tâm dịch tại khu vực này.

Trước đó, giá vàng đã bật tăng tới 3,2% do kỲ vọng về các biện pháp kích thích toàn cầu để chống lại thiệt hại kinh tế do sự bùng phát dịch bệnh.

"Lí do sâu xa khiến chúng tôi tăng giá vàng trong vài ngày qua không chỉ là do sự lan rộng (giữa vàng giao ngay và vàng COMEX), mà còn là việc chúng tôi đang thấy các biện pháp bổ sung được các ngân hàng trung ương đưa ra", nhà phân tích Ole của Ngân hàng Saxo cho biết Hansen.

"Họ đã nói về gói hỗ trợ tiếp theo ở Mỹ sẽ được thông báo sau lễ Phục sinh. Miễn là chúng ta thấy những sáng kiến này kết hợp với tiền năng khiến cho USD suy yếu, cơ hội tăng giá của vàng vẫn còn đó".

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngày 6/4 cho biết sẽ hỗ trợ chương trình cho vay trị giá 349 tỷ USD của chính phủ đối với doanh nghiệp nhỏ đã bắt đầu được triển khai vào ngày 3/4.

Fed sẽ mua các khoản vay mà các ngân hàng cấp cho các doanh nghiệp nhỏ như một phần của chương trình mà các ngân hàng và Cục quản lý doanh nghiệp nhỏ đã thực hiện và nằm trong gói cứu trợ kinh tế 2.200 tỷ USD.

Các khoản vay này có thể được miễn nếu được chi cho việc trả lương để khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục trả lượng cho nhân viên hay tuyển dụng lại những lao động mà họ cho nghỉ gần đây.

Với việc mua lại các khoản vay, Fed sẽ tạo động lực để các ngân hàng tăng cường cho vay nhờ việc giúp giải phóng thêm tiền mặt, bởi khi cho vay các ngân hàng phải dành ra một khoản dự phòng trường hợp vỡ nợ.

Trong thời gian tới, các chuyên gia vẫn tin vào triển vọng dài hạn của giá vàng, bởi 4 động lực chính trong tháng 4, bao gồm: nhu cầu của nhà đầu tư tăng, chính sách tiền tệ và kích thích tài khóa, lợi suất thực âm và triển vọng kinh tế ảm đạm.

Mặc dù sự hoảng loạn do Covid-19 đã giảm, nhưng vẫn còn nhiều điều không chắc chắn xung quanh việc các nền kinh tế ở Bắc Mỹ và Châu Âu sẽ bắt đầu phục hồi ra sao sau khi tất cả vừa trải qua một giai đoạn phong tỏa đất nước. Trong bối cảnh đó, vàng dường như “tự tin” hơn rất nhiều so với cổ phiếu trong việc thu hút dòng tiền.

Tuy nhiên, vàng vẫn sẽ gặp một số lực cản, bao gồm sức mẠnh của đồng đô la Mỹ và lạm phát thấp. Ngân hàng trung ương Nga ngừng mua vàng chính thức trong thời gian tới cũng là một yếu tố tác động tiêu cực với giá vàng.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, các thương hiệu vàng trong nước không có điều chỉnh so với thời điểm chốt phiên ngày 7/4.

Giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức 47,10 triệu đồng/lượng mua vào - 48,12 triệu đồng/lượng bán ra, giá không đổi so cuối phiên liền trước.

Tại SJC TP.HCM, giá vàng niêm yết ở mức 47,10 triệu đồng/lượng mua vào - 48,10 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu mua vào ở mức 47,10 triệu đồng/lượng, bán ra 48,10 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với thời điểm chốt phiên ngày hôm qua.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức: 47,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,10 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tính từ đầu tháng 4, vàng trong nước đã giảm khoảng 300.000 đồng mỗi lượng, trong khi so với đầu năm, giá vàng hiện tại cao hơn 5,15 triệu đồng, tương đương mức tăng 12%.

Lúc 11 giờ sáng nay, giá vàng miếng DOJI tại Hà Nội niêm yết ở mức 47,1 - 47,8 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán so với giá chốt phiên ngày hôm trước.

Giá vàng trong nước lúc 15h30 hôm nay, Giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết tại Hà Nội giảm xuống còn 47.15 - 48.00 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K đầu giờ sáng 8/4:

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 8/4: Hạ nhiệt nhưng vẫn ở mức cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới