Thứ sáu, 29/03/2024 13:53 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 9/1: Bất ngờ giảm từ đỉnh 7 năm

MTĐT -  Thứ năm, 09/01/2020 07:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 9/1 giảm đáng kể sau khi chạm mốc 1.600 USD/ounce vào ngày 8/1, sau cú không kích của Mỹ, rạng sáng 8/1, Iran đã tấn công vào căn cứ không quân Mỹ tại Iraq.

Giá vàng thế giới hôm nay 9/1

Giá vàng hôm nay 9/1, tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.556 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 2 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.578 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đã giảm đáng kể sau khi chạm mốc 1.600 USD/ounce vào ngày 8/1, sau cú không kích của Mỹ, rạng sáng 8/1, Iran đã tấn công vào căn cứ không quân Mỹ tại Iraq làm cho căng thẳng tăng lên một cấp độ mới và vàng có lúc vượt 1.600 USD/ounce - lần đầu tiên đạt mốc này kể từ 2012.

Theo Bloomberg, giá vàng tăng vọt lên 1.600 USD/ounce (tương đương 44,695 triệu đồng/lượng) sáng ngày 8/1 - mức cao nhất trong vòng 7 năm sau khi Iran tấn công các cơ sở của quân đội Mỹ ở Iraq để trả thù cho cái chết của vị tướng hàng đầu nước này vào tuần trước.

Tổng thống Trump cho biết, không có binh sỹ Mỹ nào bị thương trong vụ tấn công nói trên và không có thiệt hại gì quá nghiêm trọng. Ông Trump khẳng định lực lượng Mỹ đã chuẩn bị cho mọi tình huống.

Các nhà phân tích quân sự tin rằng tên lửa của Iran là đủ chính xác để gây ra tổn thất nhiều hơn về cuộc sống của con người, nếu đó là điều mà các nhà lãnh đạo Iran muốn.

Tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ ngay lập tức áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào Iran. Ông Trump cũng nói rằng các quốc gia còn lại trong nhóm P5+1 phải thừa nhận rằng thỏa thuận hạt nhân Iran ICPOA đã thất bại và việc rút khỏi thỏa thuận là cần thiết. Ông chủ Nhà Trắng còn kêu gọi NATO cần phải can dự nhiều hơn vào tình hình Trung Đông.

Cộng hưởng với những sự kiện chính trị khác như căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên, hay do quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc chưa bình ổn, giá vàng đang được hưởng lợi. Ngoài ra còn một nguyên nhân khác nữa là do đồng tiền của Mỹ.

Bên cạnh rủi ro địa chính trị, các yếu tố vĩ mô cũng tăng thêm sức hấp dẫn của vàng - hàng rào chống lại sự bất ổn. Đồng USD suy yếu và lãi suất âm kéo dài tạo nên xu hướng tăng của giá vàng.

Giá vàng được tính bằng đồng USD, sự suy yếu của đồng bạc xanh đẩy giá vàng tăng và ngược lại. Trong khi đó, khi lãi suất âm, tỷ lệ lạm phát cao hơn lãi suất danh nghĩa, các chủ nợ đứng trước nguy cơ mất tiền nên chuyển sang giữ vàng.

Mặc dù các yếu tố vĩ mô hỗ trợ vàng tăng giá, giới chuyên gia cũng cảnh báo các nhà đầu tư tránh hành động vội vàng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội là 44,06 triệu đồng, bán ra 44,38 triệu đồng. Trong khi đó thị trường TP.HCM có sự chênh lệch lớn hơn khi vàng miếng SJC được mua vào với giá 44,05 triệu đồng và bán ra 44,40 triệu đồng một lượng.

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 44,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 9/1: Bất ngờ giảm từ đỉnh 7 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới