Thứ ba, 19/03/2024 17:42 (GMT+7)

Bị Mỹ trừng phạt, “ông lớn” Huawei chuyển hướng đầu tư sang Nga

MTĐT -  Thứ ba, 01/09/2020 16:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi cho hay Huawei sẽ đầu tư vào Nga sau nhiều lệnh trừng phạt của Mỹ.

Nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi. Nguồn ảnh: Internet

Cụ thể, nhà sáng lập Huawei - ông Nhậm Chính Phi tiết lộ "Sau khi Mỹ đưa chúng tôi vào 'danh sách thực thể', chúng tôi đã chuyển hướng đầu tư từ Mỹ sang Nga, tăng đầu tư của Nga, mở rộng đội ngũ nhà khoa học Nga và tăng lương của các nhà khoa học Nga". Tài khoản mạng xã hội của Đại học Giao thông Thượng Hải hôm 30/8 dẫn lời người sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi nói trong chuyến thăm các trường đại học hàng đầu Trung Quốc tháng trước.

Ông Nhậm Chính Phi nói rằng "Nếu bạn muốn thực sự mạnh mẽ, bạn phải học hỏi từ mọi người, kể cả kẻ thù của bạn".

Huawei là nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới và cũng đã vượt qua Samsung để trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất toàn cầu trong quý 2 năm 2020.

Bộ Thương mại Mỹ hôm 17/8 đưa thêm 38 chi nhánh của Huawei vào "danh sách đen", cấm những thực thể này mua chip và công nghệ khác của Mỹ. Ngoài ra, Washington còn quy định thêm rằng các doanh nghiệp cần giấy phép đặc biệt nếu muốn giao dịch với Huawei, bất kể Huawei là người mua, người nhận hàng, trung gian, hay người dùng cuối. Quy định có hiệu lực ngay lập tức.

Tại một hội nghị ở thành phố Thanh Đảo, miền đông Trung Quốc cuối tuần qua, Richard Yu Chengdong, giám đốc kinh doanh tiêu dùng Huawei, cho biết công ty đang "cố gắng đối mặt với lệnh cấm của Mỹ".

Minh Anh (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Bị Mỹ trừng phạt, “ông lớn” Huawei chuyển hướng đầu tư sang Nga. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...