Thứ sáu, 26/04/2024 03:17 (GMT+7)

Bitcoin sẽ mất 50% giá trị trong tuần tới?

MTĐT -  Thứ bảy, 10/03/2018 09:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá bitcoin đang đứng trước nguy cơ sẽ lao dốc không phanh và đồng tiền ảo chỉ còn 50% giá trị sau 5 ngày.

Bitcoin rơi xuống 6.000 USD/BTC

Giá bitcoin đang lao dốc không phanh. Hiện tại, giá đồng tiền ảo đã "bốc hơi" khoảng gần 30% giá trị chỉ sau 40 giờ đồng hồ. Nếu không có những sự điều chỉnh trên thị trường, bitcoin hoàn toàn có thể tụt thêm sau tròn 48 giờ (2 ngày).

Do đó, khả năng đồng tiền ảo khởi đầu tuần mới ở mức thấp nhất trong khoảng 1 tháng trở lại đây có thể xảy ra. Theo dự đoán của Coindesk, bitcoin sẽ mất 50% giá trị cho đến ngày 12/3 và lao về mức 6.000 USD/BTC.

Theo Bitcoinist, điều này hoàn có thể xảy ra. Trang tin này đăng tải những dự đoán của một nhà đầu tư tên là Satoshi Sonic và tài khoản này cho rằng, bitcoin chuẩn bị hướng về ngưỡng 6.850 USD và thậm chí là 6.000 USD nếu thị trường tiếp tục bi quan.

Đây là một nhận định có cơ sở vì việc bitcoin về ngưỡng giá 6.000 USD sau khi mất ngưỡng 10.000 USD/BTC đã từng xảy ra trước thời điểm năm 2017 - năm mà đồng tiền ảo tăng vọt về giá trị.

Bitcoin sẽ mất 50% giá trị đầu tuần tới?

Bên cạnh đó, khảo sát của CNBC về việc giảm giá bitcoin cũng cho thấy rằng, các nhà đầu tư trên thị trường có xu hướng bán tháo vì cho rằng giá đang giảm sâu.

Gần đây nhất, thời điểm đầu tháng 2/2018, bitcoin đã trải qua một thời kỳ đen tối khi "bốc hơi" 50% giá trị chỉ sau 5 ngày giao dịch. Bitcoin khởi đầu tháng ở mức 11.000 USD/BTC nhưng sau đó giảm chỉ còn hơn 5.500 USD/BTC trước khi chốt tuần.

Khi đó, thị trường cũng chứng kiến những thông tin không lạc quan, điển hình là vụ hack 500 triệu USD tiền ảo xảy ra tại Nhật Bản và hay việc các ngân hàng lớn của Mỹ gồm JPMorgan Chase, Citigroup và Bank of America mới đây thông báo tạm dừng cho phép khách hàng mua Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác bằng thẻ tín dụng vì lo ngại rủi ro tăng cao.

Tuy nhiên, khi thị trường gặp khó khăn, giá bitcoin tự động điều chỉnh nhờ vào xu hướng mua - bán tiền ảo. Bitcoin sau khi chạm đáy đã quay trở lại đà đi lên để cán lại mốc 11.000 USD và ổn định trong khoảng 30 ngày.

Bitcoin mù mịt

Tuy nhiên, sau khi để mất ngưỡng 11.000 USD/BTC vào tuần trước, đồng tiền ảo đang đứng trước nguy cơ tụt dốc.

Theo bitcoinnews, phân tích kỹ thuật cho thấy: Đường trung bình động 5 ngày (5-day MA) và 10 ngày (10-day MA) đều đang hướng xuống, ủng hộ quá trình sụt giảm giá trị của thị trường và Đường MA của 5 tuần và 10 tuần cũng đang tiến xuống các mức thấp hơn, thể hiện viễn cảnh không mấy lạc quan.

Như vậy, trong ngắn hạn, đồng tiền ảo sẽ còn tụt lùi và hướng đến ngưỡng giá thấp hơn 6.000 USD/BTC như được dự báo trước đó.

Bên cạnh đó, trên thị trường cũng đang xuất hiện nhiều thông tin bất lợi cho đà tăng cho bitcoin, điển hình trong số đó là Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Quốc, ông Mark Carney khi ông cho rằng Bitcoin và tiền ảo cần phải được nhanh chóng đưa vào danh mục quản lý của những cơ quan chức năng trên thế giới:

"Với những nhà lãnh đạo thì bitcoin là một trong những vấn đề cần phải quản lý. Rõ ràng, bitcoin hay tiền ảo cần phải có thảo mãn những tiêu chuẩn khắt khe như những gì chúng ta đã thấy trên thị trường chưng khoán.

"Mối quan tâm lớn nhất của Anh Quốc là việc ngăn chặn các hoạt động tội phạm sử dụng tiền kỹ thuật số để rửa tiền và tài trợ khủng bố".

Tỷ phú giàu thứ hai thế giới, Bill Gates thậm chí còn nặng nề hơn khi cho rằng bitcoin có thể "gây chết người" một cách "trực tiếp".

"Người buôn ma túy có thể mua các loại chất kích thích với bitcoin và vì đồng tiền này có tính ẩn danh, cảnh sát sẽ không thể lần ra kẻ mua bán. Vì ma túy có thể gây chết người nên bitcoin có thể gây nguy hiểm đến tính mạng con người".

Cuối cùng, bitcoin gần đây liên tục gặp phải các vấn đề nghiêm trọng. Mới nhất, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) cho biết rằng họ sẽ yêu cầu các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số đăng ký với cơ quan này.

Đây là một thời điểm không tốt đẹp trên thị trường dành cho bitcoin. Vì vậy, các nhà đầu tư đừng nên ngạc nhiên nếu tuần hai của tháng 3/2018 bắt đầu với việc tiền ảo tụt sâu chỉ còn hơn 6.000 USD - nghĩa là bitcoin mất 50% giá trị sau 5 ngày.

Theo Đời sống Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin sẽ mất 50% giá trị trong tuần tới?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.