Thứ tư, 24/04/2024 14:35 (GMT+7)

Bitcoin Segwit2x chuẩn bị chia tách vào ngày 28/12

MTĐT -  Thứ năm, 28/12/2017 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kinh ngạc một điều là danh sách dài này vẫn chưa đụng đến những đồng tiền chia tách trong những tháng sắp tới đây, bao gồm Bitcoin God, Bitcoin Silver, Bitcoin Uranium, Lightning Bitcoin.

Thà trễ còn hơn không bao giờ?

Tuần trước, nhóm Segwit 2x gợi ý trong một bài báo CCN rằng họ đang lên kế hoạch tiếp tục chia tách trong những tuần sắp tới.

Hiện tại, nhà phát triển dẫn đầu Segwit 2x Jaap Terlouw vừa xác nhận trên trang web của dự án rằng nhóm này cuối cùng sẽ tiến hành chia tách vào 28/12.

Bitcoin chia tách nhiều lần trong năm nay (Nguồn: CCN)

Ban đầu lịch trình dự kiến vào tháng 11, tuy nhiên nhóm phát triển phải bãi bỏ việc chia tách khi gặp phải phản đối và một số người trong cộng đồng Segwit từ bỏ. Trong một tuyên bố chính thức, nhóm nhận ra rằng họ “chưa thống nhất để nâng cấp kích thước khối vào thời điểm này”, bỏ lại việc chia tách nhằm “giữ cộng đồng đoàn kết”.

Theo kế hoạch vừa vừa cập nhật của dự án, ngày 28/12 sẽ thực hiện chia tách. Trong tuyên bố gần đây, Terlouw khẳng định những phát triển: “Nhóm chúng tôi sẽ tiến hành việc chia tách, vốn được dự định tiến hành vào giữa tháng 11”.

Ông cho rằng: “Phí môi giới và tốc độ giao dịch trong hệ thống bitcoin đã đạt đến giá trị phi thường”, Terlouw cũng tin rằng “gần như không thể sử dụng nó như một phương tiện thanh toán”.

Trong hy vọng sửa đổi những vấn đề này, việc chia tách Segwit 2x sẽ giảm thời gian khối xuống còn 2,5 phút và tăng kích thước khối lên 4MB.

Mùa chia tách bitcoin

Trong năm nay, bitcoin chia tách ra 4 lần, gồm Bitcoin Cash vào tháng 8, Bitcoin Gold vào tháng 11, Bitcoin Diamond và Super Bitcoin vào tháng 12. Tất cả những đồng tiền này lên sàn với khả năng mở rộng, tính bảo mật và giải pháp tập trung khai thác.

Kinh ngạc một điều là danh sách dài này vẫn chưa đụng đến những đồng tiền chia tách trong những tháng sắp tới đây, bao gồm Bitcoin God (thiệt luôn), Bitcoin Silver, Bitcoin Uranium, Lightning Bitcoin và Bitcoin Cash Plus.

Tuy nhiên, không như những chia tách chưa được khẳng định này, có vẻ như Segwit 2x sẽ tham gia hồ sơ chia tách. Qua nhiều tháng, chỉ có “giao dịch của hợp đồng tương lai 2x được tiến hành trên một số sàn giao dịch”, theo ông Terlouw, người đáng chú ý nhất của HitBTC. Có HitBTC, Binance, Gdax, và BTCC cũng khẳng định sự ủng hộ của mình đối với sự chia tách này.

Trong những ngày chia tách, Jaap Terlouw hứa rằng “tất cả những người nắm giữ BTC sẽ nhận không chỉ là B2X theo tỷ lệ 1:1, mà còn một số theo tỷ lệ đồng bitcoin của Satoshi Nakamoto như một món quà cho cam kết của họ đối với quá trình”.

Theo Kinh tế & Tiêu dùng

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin Segwit2x chuẩn bị chia tách vào ngày 28/12. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.