Thứ bảy, 20/04/2024 21:20 (GMT+7)

Bitcoin tấn công thị trường bất động sản Mỹ

MTĐT -  Chủ nhật, 14/01/2018 14:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tiền ảo Bitcoin hiện đã xuất hiện trong ngành bán lẻ, nhà hàng và đang dần phủ sóng thị trường bất động sản tại Mỹ.

Theo hãng bất động sản Redfin (Mỹ), vào thời điểm cuối năm ngoái, đồng tiền điện tử này đã được liệt kê như một phương thức thanh toán cho khoảng 75 vụ giao dịch bất động sản, đặc biệt là ở Nam Florida và California.

Cụm từ “Chấp nhận Bitcoin” giờ đây đã nên phổ biến được đính kèm trong những đoạn quảng cáo về những ngôi nhà được rao bán ở khu vực Miami. Thậm chí, chủ nhân một căn hộ cao cấp trị giá nửa triệu USD đang được rao bán ở trung tâm Florida còn cho biết sẽ chỉ nhận Bitcoin.

Ben Shaoul, Chủ tịch hãng bất động sản Magnum Real Estate Group cho biết, “Khách hàng của chúng tôi giờ đây đã thay đổi, từ những ông bố bà mẹ thành những người trẻ và họ muốn thanh toán tiền bằng nhiều hình thức khác nhau”.

Tiền ảo Bitcoin đang tấn công thị trường bất động sản tại Mỹ.

Ông Ben Shaoul nói thêm: “Chúng tôi thường nhận được các câu hỏi như: ‘các anh có chânhận tiền ảo không?’ hay ‘chúng tôi có thể thanh toán bằng tiền ảo không?’. Và tất nhiên khi khách hàng muốn thanh toán cho bạn bằng một hình thức khác, bạn sẽ cố gắng đáp ứng họ, đặc biệt là trên thị trường bất động sản đầy cạnh tranh”.

Việc thanh toán Bitcoin trong các giao dịch bất động sản là một điều mới lạ và các đại lý môi giới bất động sản cũng đang bày tỏ lo ngại về vấn đề này do giá trị Bitcoin có sự biến động lớn.

Ông Jay Parker, Giám đốc điều hành hãng môi giới Douglas Elliman ở Florida, cho biết sẽ rất ngạc nhiên nếu như trong một năm tới, hàng trăm giao dịch bất động sản được thanh toán bằng Bitcoin.

Chuyên gia kinh tế Charles Evans thuộc Đại học Barry nhận định việc giao dịch bằng đồng Bitcoin có thể mang lại lợi ích đối với những người nước ngoài muốn đầu tư vào Mỹ, những người muốn né tránh những biện pháp kiểm soát ngân hàng và tiền tệ tại các nước của họ. Theo đó, chính phủ một số nước hạn chế số lượng tiền mà người dân nước mình được phép chuyển ra nước ngoài thông qua hệ thống ngân hàng.

Florida một trong những thành phố chấp nhận mua nhà bằng tiền ảo Bitcoin.

Tuy nhiên, Bitcoin lại giúp những cá nhân này né tránh những hạn chế như trên. Do đó, việc ngày càng nhiều chủ sở hữu bất động sản, đặc biệt ở khu vực phía Nam bang Florida, chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin đang lôi kéo nhiều nhà đầu tư nước ngoài, trong đó phần lớn đến từ các nước Mỹ Latinh như Venezuela, Brazil hay Argentina.  

Giao dịch bằng Bitcoin có lẽ mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng cũng còn đó những thách thức đặt ra. Mặc dù thị trường Bitcoin vẫn còn những điều mơ hồ nhưng nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp am hiểu công nghệ không mấy nản lòng và luôn sẵn sàng chấp nhận rủi ro.

Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC) – cơ quan điều tiết chính của Hoa Kỳ trước đó đã đưa ra lời cảnh báo rằng “sự an toàn của các nhà đầu tư trong các sàn giao dịch tiền ảo kém hơn đáng kể so với các thị trường chứng khoán truyền thống. Tiền ảo tạo ra những cơ hội lớn hơn cho gian lận và thao túng”.

Các nhà đầu tư cũng có nguy cơ bị phá sản hoặc bị tấn công. Phần lớn các nhà đầu tư cất Bitcoin trong một chiếc ví lưu giữ các giao dịch lớn, khiến nó dễ trở thành miếng mồi cho tin tặc. Trong quá khứ, đã có nhiều vụ tin tặc đánh cắp Bitcoin. Với giá trị gia tăng của Bitcoin, sẽ chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi một cuộc tấn công xảy ra.

Mới đây, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã bày tỏ lo ngại về khả năng các đồng tiền ảo bị sử dụng cho các mục đích phi pháp như rửa tiền hoặc tài trợ cho các hoạt động bất hợp pháp và người tiêu dùng có thể bị phương hại từ việc đầu tư tích trữ đồng tiền ảo này. 

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Bitcoin tấn công thị trường bất động sản Mỹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất