Thứ sáu, 19/04/2024 06:27 (GMT+7)

Black Friday là gì? Black Friday 2017 là ngày nào?

MTĐT -  Thứ sáu, 17/11/2017 23:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Black Friday là gì? Black Friday 2017 là ngày nào? Tại sao ngày Black Friday lại được nhiều người quan tâm? Hãy tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Black Friday là gì?

Black Friday là ngày thứ sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn (ngày Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày Thứ Năm lần thứ 4 trong tháng 11 ở Mỹ) và được xem là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Mỹ. Vào ngày này, hầu hết các nhà bán lẻ lớn mở cửa rất sớm và đồng loạt giảm giá mạnh nhiều mặt hàng.

Trong tiếng Việt thì Black Friday sẽ được dịch là Ngày Thứ 6 đen. Tuy nhiên, với những người yêu thích mua sắm trực tuyến thì ngày Black Friday này không đen một tí nào.

Trong ngày Black Friday hàng năm, bạn sẽ thấy các nhà hàng, cửa hiệu ở Mỹ tràn ngập màu đỏ (Màu của Sales, giảm giá). Và không chỉ các cửa hàng truyền thống giảm giá, ở Việt Nam các tín đồ yêu thích Shopping luôn chờ đến ngày này để săn hàng giảm giá trên Amazon.com. Ngày Black Friday hàng năm, Amazon luôn giảm giá hàng chục nghìn mặt hàng. Đặc biệt là những sản phẩm do Amazon sản xuất như máy đọc sách Kindle, Kindle Tablet, Amazon Echo sẽ giảm giá xuống mức thấp kỷ lục.

Năm nào cũng vậy, Black Friday là ngày mua sắm được mong chờ nhất hàng năm ở Mỹ. Ở Việt Nam thì cũng đang ngày càng có nhiều người săn hàng Mỹ giảm giá vào dịp Black Friday này.

Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ ở Việt Nam hỗ trợ săn hàng giảm giá ở Mỹ trong dịp Black Friday hàng năm. Nổi bật thì có dịch vụ của Fado khá là uy tín và ship hàng tương đối nhanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số kinh nghiệm săn hàng giảm giá Black Friday nhé.

Ngày Black Friday hàng năm, bạn sẽ thấy các nhà hàng, cửa hiệu ở Mỹ tràn ngập màu đỏ (Màu của Sales, giảm giá) (Ảnh minh họa).

Black Friday là ngày nào trong các năm sau?

Vì ngày Black Friday là ngày Thứ 6 cuối cùng của Tháng 11 hàng năm nên dễ dàng xác định được ngày Black Friday của các năm tiếp theo. Nếu bạn còn băn khoăn việc ngày Black Friday là ngày nào của các năm 2018-2020 thì bạn xem dưới đây nhé.

– Ngày Black Friday năm 2018 là ngày 23/11/2018
– Ngày Black Friday năm 2019 là ngày 29/11/2019
– Ngày Black Friday năm 2020 là ngày 27/11/2020

Ở Việt Nam, những năm gần đây nhiều doanh nghiệp cũng bắt đầu có những chương trình khuyến mãi Black Friday Việt Nam. Những sự kiện khuyến mãi này chủ yếu là do các doanh nghiệp riêng lẻ tổ chức chứ không phải là các hoạt động mang tính giảm giá ở khắp mọi nơi như ở Mỹ.

Tuy nhiên, Việt Nam mình cũng có một ngày khuyến mãi có thể coi là Black Friday Việt Nam, đó là ngày Thứ 6 đầu tiên của Tháng 12 hàng năm. Đây được gọi là ngày Online Friday của Việt Nam.

Nguồn gốc của ngày Black Friday

Ngày Black Friday ngày này có xuất xứ từ tình trạng tắc nghẽn giao thông xảy ra vào ngày thứ sáu sau Lễ Tạ Ơn năm 1965 ở Philadelphia. Năm đó, có hàng trăm nghìn người Mỹ chen chúc nhau đi mua sắm để chuẩn bị cho Noel. Để kỷ niệm sự kiện này, người Mỹ gọi nó là ngày Black Friday. Và sau này, ngày Black Friday được coi là ngày bắt đầu của mùa mua sắm Giáng sinh hàng năm.

Năm 2017 Ngày Online Friday là ngày nào?

Online Friday của Việt Nam năm 2017 sẽ diễn ra đúng 1 tuần sau ngày Black Friday Mỹ và Online Friday năm nay 2017, sẽ là ngày 1/12/2017. Ở Việt Nam thì ngày Online Friday này cũng gần giống với ngày Black Friday của Mỹ. Ngày Online Friday của các năm sau sẽ như dưới đây.

– Ngày Online Friday năm 2018 là ngày 7/12/2018
– Ngày Online Friday năm 2019 là ngày 6/12/2019
– Ngày Online Friday năm 2020 là ngày 4/12/2020

Black Friday ở Việt Nam có gì?

“Thứ sáu đen” năm nay sẽ rơi vào ngày 24/11. Tuy nhiên, nhận thấy nhu cầu mua sắm trong ngày Black Friday ngày càng tăng và tình trạng chưa kịp phục vụ hết khách hàng đã hết “ngày vàng mua sắm”, nhiều nhà bán lẻ đã quyết định kéo dài Black Friday lên cả tuần, thậm chí là vài tuần chứ không còn là 1 ngày như trước nữa.

Ở Việt Nam, những năm gần đây nhiều doanh nghiệp cũng bắt đầu có những chương trình khuyến mãi nhân ngày Black Friday. Tuy nhiên, những chương trình giảm giá này chủ yếu là do các doanh nghiệp riêng lẻ tổ chức chứ không mang tính toàn quốc như ở Mỹ.

Tuy nhiên, sau ngày Black Friday, người tiêu dùng Việt Nam vẫn còn cơ hội mua sắm giá rẻ với sự kiện Online Friday trong ngày 2/12. Đây là sự kiện mua sắm trực tuyến thường niên do Cục Thương mại điện tử và CNTT của Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và một số đơn vị khác tổ chức. Năm nay là năm thứ ba sự kiện này được tổ chức.

Bạn đang đọc bài viết Black Friday là gì? Black Friday 2017 là ngày nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Tuấn Anh (TH)

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.