Thứ năm, 25/04/2024 15:27 (GMT+7)

Giải mã hiện tượng các tiệm vàng vắng khách sát ngày vía Thần Tài

Nhóm PV -  Thứ sáu, 23/02/2018 13:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước ngày Vía Thần tài, tình hình mua bán khá ảm đạm tại nhiều cửa hàng vàng ở Hà Nội...

Theo tìm hiểu của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sáng ngày 23/2 (Tức ngày mùng 8 âm lịch) nhiều cửa hàng đã chuẩn bị nguồn hàng và lên kế hoạch cụ thể cho ngày Thần tài (Mùng 10 âm lịch hàng năm-PV). Theo quan sát của PV, hầu như các cửa hàng đã được tu sửa chỉnh trang lại để sẵn sàng đón khách.

Tuy nhiên, trái ngược so với mọi năm, chỉ còn một ngày nữa là tới ngày Thần tài lượng khách tới thăm và mua vàng gần như chưa có sự đột biến. 

Cửa hàng Bảo Tín Minh Châu tại số 15 Trần Nhân Tông đã chuẩn bị sẵn sàng để đón ngày thần tài 10 - 1 âm lịch.
Một số tiệm vàng khác trên phố Trần Nhân Tông trong tình trạng vắng khách.
Bảo Tín Minh Châu chi nhánh Cầu Giấy đang hoàn thành nốt công tác chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài
Cảnh vắng khách bên trong tiệm vàng sát ngày vía thần tài.
Các sản phẩm vàng đã được bày ra để sẵng sàng đón ngày Thần Tài

Ghi nhận tại tiệm vàng Phú Quý vào sáng ngày 23/2, người mua chỉ rải rác thậm chí là không có khách hàng. Chị Đào Thị Ngọc Lan, nhân viên bán hàng cho biết: "Cửa hàng đã mở bán từ hôm mùng 6 do hôm mùng 6 khai xuân nên có người mua rất đông, còn phải đến hôm mùng 10 mới đông người mua nhất".

Còn tại của hàng Bảo Tín Minh Châu (Trần Nhân Tông) cũng có lác đác người đến mua vàng. "Nói chung là hôm mùng 10 mới đông, còn như hôm nay là chỉ người ta đến mua trước", chị Trang, nhân viên bán hàng tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu chia sẻ.

"Nhiều người ngại cảnh chen lấn nên đặt mua từ trước rồi tới giờ đến lấy nên dù không chen lấn nhưng lượng vàng tiêu thụ trong ngày hôm nay cũng khá lớn". Chị Trang cho biết thêm. 

Những thỏi vàng cũng khá được người mua ưa chuộng.
Nhẫn kim tiền luôn là sản phẩm bán chạy nhất vào ngày Thần Tài.

Là dịp Thần tài của năm Mậu Tuất, các sản phẩm vàng mang hình con chó được khách hàng ưa chuộng và tìm mua nhiều nhất

Các sản phẩm đa dạng sẵn sàng phục vụ người mua.
Nhiều loại vàng với mẫu mã kiểu dạng phong phú.

Năm nay, nhiều cửa hàng đều có dịch vụ cho khách thanh toán trước, nhận vàng đúng ngày Thần tài để giảm việc khách phải chờ đợi và tình trạng hết vàng giữa giờ như những năm trước.

Chị Lan (một người mua vàng) cho biết: "Năm trước mình đi mua vàng ngày mùng 10 đông quá cuối cùng không chờ mua được nên năm nay phải đi mua từ sớm".

"Năm nào mình cũng mua một ít vàng về cất giữ về cất giữ để lấy may", chị chia sẻ thêm.

Cũng đi mua vàng từ sớm nhưng anh Sơn, quận Ba Đình lại chọn cách thanh toán trước và đến lấy vàng vào ngày thần tài. Anh cho biết: "Mình phải đến đặt và thanh toán trước. Đến trước để có thời gian chọn lựa miếng vàng ưng ý và chắc chắn mua được vàng vào ngày thần tài".

Được biết, giá vàng SJC ngày hôm nay 8/1 âm lịch được giao dịch phổ biến ở 36,9 triệu đồng ở chiều mua vào và 37,1 triệu đồng ở chiều bán ra.

Các tiệm vàng đều đã chuẩn bị khá chu đáo về nguồn hàng tránh tình trạng cháy một số mặt hàng như các năm trước.

Bạn đang đọc bài viết Giải mã hiện tượng các tiệm vàng vắng khách sát ngày vía Thần Tài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.