Thứ sáu, 29/03/2024 20:36 (GMT+7)

Cách kiểm tra SIM của mình đã đăng ký chính chủ hay chưa

MTĐT -  Thứ bảy, 21/04/2018 21:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khách hàng của các mạng di động Viettel, VinaPhone và MobiFone phải hoàn tất thủ tục bổ sung thông tin....

Nhân viên Viettel trực tiếp phục vụ việc chụp ảnh và làm thủ tục bổ sung thông tin cho khách hàng.

Những ngày vừa qua, đăng ký sim chính chủ mạngViettel, VinaPhone và MobiFoneđang là vấn đề nóng khi mà ngày 24/4 đang đến gần,trong khi đó người sử dụng điện thoại vẫn còn khá mơ hồ về các thông tin đăng ký sim chính chủ của 3 nhà mạng cũng như các vấn đề liên quan đến nó.

Các nhà mạng đã gửi tin nhắn tới các chủ thuê bao chưa đăng ký đầy đủ thông tin và yêu cầu bổ sung trước ngày 24/4, trong đó bao gồm cả ảnh chân dung của chủ thuê bao.Nếu không thực hiện việc này, người dùng thuê bao có thể bị cắt dịch vụ theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐCP của Chính phủ.

Để kiểm tra SIM của mình đã đăng ký hay chưa, người dùng cần nhắn tin theo cú pháp TTTB gửi đến số 1414. Cú pháp này đúng với tất cả các nhà mạng di động.

Thông tin trả về sẽ là: họ tên; ngày sinh; số CMND (hoặc hộ chiếu, thẻ căn cước), nơi cấp giấy tờ tùy thân; danh sách các số thuê bao mà cá nhân đang sử dụng (đối với thuê bao là cá nhân); tên tổ chức, số giấy chứng nhận pháp nhân (đối với thuê bao là tổ chức).Trong trường hợp nhận kết quả trả về không trùng khớp với thông tin cá nhân, chủ thuê bao cần đến các điểm giao dịch của nhà mạng để tiến hành đăng ký SIM chính chủ.

Trong quá trình đó, người dùng cần mang theo đầy đủ các giấy tờ bao gồm CMND bản gốc và 1 bản photo (không cần công chứng).

Ngoài ra, người dùng sẽ phải cung cấp 5 số thuê bao thường xuyên gọi thoại hoặc nhắn tin tính từ 30 ngày gần nhất.Bên cạnh đó, nhà mạng cũng có thể yêu cầu cung cấp thông tin mệnh giá thẻ nạp gần nhất, số tiền còn dư trong tài khoản... để xác thực chính xác người chủ thuê bao. Trong quá trình này, tài khoản gốc có trên SIM sau khi đăng ký sẽ được bảo lưu, tuy nhiên tài khoản khuyến mãi sẽ không được bảo lưu.

Theo Thanh Hà/Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Cách kiểm tra SIM của mình đã đăng ký chính chủ hay chưa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới