Thứ bảy, 20/04/2024 00:14 (GMT+7)

Chính thức giảm 50% phí trước bạ ô tô trong nước

MTĐT -  Thứ sáu, 29/05/2020 23:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 29/5, Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 84 về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trong bối cảnh Covid-19.

Theo đó, lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% tới hết năm 2020, nhằm kích cầu tiêu dùng mặt hàng này sau Covid-19.

Cùng đó, các khoản thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước phát sinh từ tháng 3 cũng được gia hạn nộp thuế đến hết năm 2020. Chính phủ giao các bộ, ngành nghiên cứu sửa đổi quy định thuế tiêu thụ đặc biệt hỗ trợ phát triển sản xuất trong nước.

Việc giảm phí trước bạ không giúp giảm giá xe nhưng sẽ giảm các chi phí để xe lăn bánh. Hiện lệ phí trước bạ dao động theo khung 10-15% tuỳ điạ phương.

Nghị quyết của Chính phủ có hiệu lực ngay từ ngày ký.

Đề xuất giảm 50% phí trước bạ với xe sản xuất, lắp ráp trong nước được Bộ Công Thương đưa ra hồi tháng 4 khi tiêu thụ ôtô giảm mạnh, tới 40% trong 4 tháng đầu năm nay do Covid-19. Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) dự báo tăng trưởng cả năm 2020 của ngành ôtô trong nước có thể giảm hơn 15% so với tính toán ban đầu.

Ngoài ra, Nghị quyết 84 của Chính phủ còn đưa ra loạt giải pháp hỗ trợ tháo gỡ khó khăn khác.

Chính phủ đã quyết định giảm 2% lãi suất cho vay trực tiếp, cho vay gián tiếp đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa từ Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Lĩnh vực hàng không được hưởng nhiều chính sách ưu đãi từ nghị quyết này: miễn phí bảo lãnh phát sinh trong năm 2020 đối với các khoản vay được Chính phủ bảo lãnh cho các doanh nghiệp hàng không còn dư nợ đến ngày 31/12/2019; giảm 50% giá cất cánh, hạ cánh tàu bay và giá dịch vụ điều hành bay đi, đến đối với các chuyến bay nội địa từ tháng 3 cho đến hết tháng 9-2020...

Trong nghị quyết, Thủ tướng cũng khẳng định việc cấp phép thí điểm theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile money).

Chính phủ quyết định giảm 15% tiền thuê đất phải nộp của năm 2020 đối với doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đang được Nhà nước cho thuê đất trực tiếp theo Quyết định, Hợp đồng của cơ quan nhà nước có thẩm quyền dưới hình thức trả tiền thuê đất hằng năm phải ngừng sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Chính phủ cho phép các khoản đóng góp, ủng hộ trong các hoạt động chống dịch COVID-19 là khoản chi phí hợp lý được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Chính thức giảm 50% phí trước bạ ô tô trong nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...