Thứ sáu, 29/03/2024 07:32 (GMT+7)

Dịch vụ 'đi chợ hộ' hút khách mùa dịch

MTĐT -  Chủ nhật, 05/04/2020 15:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, những ngày này, người dân cả nước đang hạn chế ra đường. Nhiều người đã chọn phương thức mua hàng online hoặc gọi điện thoại.

Nắm bắt được xu thế này, nhiều doanh nghiệp đã cho ra đời dịch vụ “đi chợ hộ”. Chia sẻ với TTXVN, chị Huệ (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, từ khi có dịch COVID-19, chị cơ bản chuyển sang “đi chợ” online. Chị Huệ chọn một trang web của siêu thị uy tín để mua đồ ăn cũng như đồ tiêu dùng thiết yếu trong nhà.

Chỉ cần ngồi nhà, dùng điện thoại chọn đồ, cho vào giỏ hàng, chọn giờ giao hàng là hoàn tất, đến giờ hẹn sẽ có nhân viên đến giao tận nhà. Dù không được cầm đồ lên chọn đồ ưng ý như mua trực tiếp nhưng tôi thấy an tâm về chất lượng và quan trọng nhất là hạn chế phải ra ngoài”, chị Huệ cho biết.

Cũng giống như gia đình chị Huệ, gia đình chị Đào Trang (Ba Đình, Hà Nội) có 3 thế hệ cùng sinh sống. Thay vì đi chợ như trước đây, chị chọn đặt mua thực phẩm ở các cửa hàng uy tín với số lượng lớn rồi chuyển tới tận nhà. Thường chị mua đủ thực phẩm dùng trong 1 tuần.

Còn đại diện hệ thống siêu thị Vinmart tại Hà Nội cho biết, để phục vụ khách hàng tiện lợi và nhanh chóng trong mùa dịch, Vinmart ra mắt "đội quân đi chợ hộ" với các cách mua hàng linh hoạt tại 3 kênh: qua điện thoại, qua app và qua website.

Tại TP.HCM, đa số người dân cũng đang có xu hướng ngồi nhà đặt hàng qua dịch vụ "đi chợ hộ" của các siêu thị hoặc hãng xe công nghệ.

Trao đổi với Vnexpress, đại diện Big C cho hay, dịch vụ này đang khá hút khách khi các siêu thị Big C miền Nam trong tháng 3 có doanh số ước đạt khoảng 3.000 đơn hàng, tăng trên 200% so với tháng trước.

Còn tại Big C khu vực miền Bắc, lượng khách đặt hàng đang tăng lên nhanh chóng qua mỗi tuần. Giá trị đơn hàng bình quân tăng 80-120% so với các tuần trước đó.

Tại Saigon Co.op, dù mới triển khai được nửa tháng, song các hệ thống của siêu thị này đã giao tận tay khách hàng khoảng 20.000 đơn, trong đó hơn 50% đơn nhận từ zalo, viber. Đặc biệt, có những giá trị hóa đơn mua hộ lên tới 10 triệu đồng.

Bên cạnh dịch vụ "đi chợ hộ", hệ thống Saigon Co.op còn cung cấp gần 30.000 suất ăn cho 13 khu vực cách ly tại TP HCM. Chất lượng các suất ăn này được Ban quản lý Vệ sinh An toàn Thực phẩm Thành phố kiểm tra, giám sát hàng ngày.

Các dịch vụ "đi chợ hộ" đã xuất hiện ở Việt Nam khoảng 2 năm nay nhưng chưa được phổ biến. Chỉ đến khi dịch Covid-19 bùng phát làm thay đổi thói quen của người tiêu dùng Việt thì dịch vụ này mới thực sự nở rộ và "phủ sóng" mạnh mẽ.

Hiện nay, ngoài những siêu thị lớn như Lottemart, Vinmart, Big C, Saigon Co.op tham gia vào chuỗi cung ứng dịch vụ "đi chợ hộ" thì các chiến binh ngành gọi xe là Grab, Be cũng cho ra mắt ứng dụng.

Để kích cầu mua sắm, nhiều chương trình khuyến mại, đổi thưởng diễn ra liên tục nhằm giữ chân người tiêu dùng. Đơn cử như Big C với chiến lược miễn phí giao hàng cho khách với đơn hàng trên 200.000 đồng, Vinmart giảm trực tiếp 30.000 đồng cho mỗi hóa đơn trên 300.000 đồng, Be áp dụng mức phí 30.000 đồng/lần đi chợ hộ với giá trị đơn hàng dưới 500.000 đồng/lần khi thanh toán qua thẻ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dịch vụ 'đi chợ hộ' hút khách mùa dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.