Thứ bảy, 20/04/2024 12:56 (GMT+7)

Dự báo giá hơi hơi ngày mai 20/10: Ít biến động do cung cầu ổn định

MTĐT -  Thứ năm, 19/10/2017 22:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá heo hơi ngày mai 20/10 được dự đoán sẽ không có nhiều biến động do cung - cầu đang ổn định.

Giá heo hơi ngày mai 20/10 được dự đoán sẽ không có nhiều biến động do cung - cầu đang ổn định. Trong ngày hôm nay giá heo đang dao động ở mức 25.500 đồng đến 30.000 đồng một kg. Trước đó tỉnh Hải Dương có mức tăng đột biến 2.000 đồng một kg thì hôm nay giá heo giảm 1.500 đồng từ 28.000 đồng về mức 26.500 đồng. Các địa phương khác ở miền Trung, và miền Nam giá heo tương đối ổn định, không có biến động nhiều so với ngày trước đó.

Giá heo hơi tại các trại giảm trở lại

Báo Đồng Nai cho biết, quy định buộc heo vào chợ đầu mối phải có đủ thông tin truy xuất nguồn gốc đã tác động trực tiếp đến thị trường heo. Theo đó, các thương lái ưu tiên mua heo từ các công ty lớn nên giá heo tại các trại đang giảm.

Cụ thể, giá heo hơi bán tại trại lập tức giảm xuống chỉ còn từ 26-27 ngàn đồng/kg, giảm từ 3-4 ngàn đồng/kg so với tuần trước. Hoạt động mua bán heo hơi tại các trại cũng ảm đạm hơn.

Dự báo giá heo hơi ngày mai 20/10: Ít biến động do cung cầu ổn định

Tương tự tại miền Bắc, nhiều người chăn nuôi hy vọng, giá heo hơi sẽ nhích lên sau đợt mưa lũ vừa qua, nhưng trên thực tế hoạt động mua bán lợn của thương lái vẫn chưa sôi động trở lại. Nhiều hộ chăn nuôi thậm chí e dè tái đàn để phục vụ nhu cầu trong dịp Tết Nguyên Đán.

Báo VOV trích lời của ông Nguyễn Kim Đoán, Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết: "Con heo trong giai đoạn này đang bị khủng hoảng rất nghiêm trọng do đầu ra rất khó, giá thì thua lỗ rất lớn. Việc thua lỗ kéo dài hơn một năm nay là khó khăn vô cùng lớn cho người chăn nuôi. Vì vậy, phải có giải pháp thật sớm để giải quyết vấn đề này".

Giá heo hơi tại Mỹ phục hồi

Chốt phiên 18/10, giá heo hơi trên Sàn Chicago Mercantile Exchange (Mỹ) phục hồi nhẹ nhờ làn sóng mua mạnh thị trường kỳ hạn và giá heo giao ngay tăng. Trong phiên trước đó, giá heo hơi tại Mỹ giảm mạnh khoảng 2%.

Trên thị trường kỳ hạn, giá heo hơi giao tháng 12 chốt phiên hôm qua tăng mạnh nhất nhờ khi giới đầu tư tăng mua vào sau khi giá vượt ngưỡng cản kỹ thuật. Đồng thời, giới đầu tư liên tiếp bán các hợp đồng giao trong những tháng sau đó.

Giá heo hơi giao tháng 12 tăng 1,575 Uscent lên 63,750 Uscent/pound. Giá heo giao tháng 2 cũng tăng 0,850 Uscent lên 68 Uscent/pound, vượt ngưỡng giá trung bình của 10 ngày gần nhất.

“Giá heo hơi giao ngay tại Mỹ bật tăng trong gần 3 tuần vừa qua, sau khi đã giảm liên tiếp trong 63 ngày trước đó,” chuyên gia môi giới Dennis Smith tại công ty cung cấp dịch vụ tài chính Archer cho biết.

Theo dự báo của giới phân tích, giá heo hơi giao ngay tại Mỹ vẫn sẽ tăng mạnh trong thời gian tới. Lợi nhuận tăng cũng là một động lực lớn để các hãng chế biến thịt heo đẩy mạnh sản xuất.

Tuy nhiên, sức cạnh tranh trên thị trường heo hơi ngày càng tăng khi có 4 hãng chế biến thịt heo vừa đi vào hoạt động tại Mỹ.

Hơn nữa, các hãng chế biến thịt tại Mỹ có thể sẽ phải nghĩ lại nếu lợi nhuận không tới 20 USD/con heo và các cửa hàng bán lẻ bắt đầu nhập nhiều thịt bò hơn sau khi kết thúc Tháng thịt heo Quốc gia – tháng 10, theo nhận định của một thương lái.

9 tháng đầu năm Dabaco lãi 136 tỉ đồng

Công ty Dabaco vừa có báo cáo tài chính về tình hình kinh doanh quý III/2017 chưa soát xét. Trong đó Dabaco ghi nhận 1.681 tỉ đồng doanh thu thuần, tăng 6% cùng kì.

Theo báo cáo của Dabaco trong quý III công ty này đã có lãi khoảng 156 tỉ đồng. Trước đó trong quý II Dabaco thông báo lỗ 33 tỉ đồng do giá heo hơi xuống thấp khiến việc kinh doanh bị ảnh hưởng.

Lũy kế 9 tháng, Dabaco đạt 4.230 tỉ đồng doanh thu thuần, 136 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế; giảm lần lượt 5% và 65% cùng kì. 9 tháng, Dabaco chỉ thực hiện được gần 46% kế hoạch doanh thu và 42,5% kế hoạch lợi nhuận năm.

Công ty này cũng nêu ra một loạt khó khăn khi gía heo hơi xuống thấp như: Lợi nhuận từ việc sản xuất thức ăn chăn nuôi giảm 18 tỉ đồng so với cùng kì. Giá heo hơi vẫn ở mức thấp người chăn nuôi chưa, hoặc không có ý định tái đàn nên ảnh hưởng tới giá bán và sức tiêu thụ con giống của công ty.

Doanh thu chủ yếu của Dabaco là từ thức ăn chăn nuôi, chiếm 51% tổng doanh thu 9 tháng đầu năm.

T.A (TH)

Bạn đang đọc bài viết Dự báo giá hơi hơi ngày mai 20/10: Ít biến động do cung cầu ổn định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ