Thứ ba, 19/03/2024 17:06 (GMT+7)

Dự báo giá vàng tuần 15/7 – 21/7: Đừng quá chờ đợi ở vàng

MTĐT -  Thứ hai, 15/07/2019 12:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuần lễ mới sẽ là một giai đoạn kiểm nghiệm cho sự tăng giá của vàng, khi thị trường chờ xem liệu giá có thể giữ trên 1.400 đô la một ounce trong dự kiến sẽ là một tuần tương đối yên tĩnh.

Theo một số nhà phân tích, việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra vào cuối tháng sẽ cung cấp một số hỗ trợ cho kim loại màu vàng trong vài tuần tới, nhưng không có yếu tố quan trọng nào trong thời gian tới trong việc thay đổi bối cảnh cơ bản trên thị trường tài chính và cung cấp động lực mới cho kim loại quý. Ole Hansen của Ngân hàng Saxo nói rằng tuần lễ rồi đầy “sóng gió” đối với vàng nên không ngạc niên nếu một vài nhà đầu tư sẽ rút lui trong việc tìm kiếm thêm lợi nhuận.

Ảnh minh họa

Thị trường vàng đang chứng kiến mức tăng khá trong tuần với giá giữ trên mức hỗ trợ tâm lý quan trọng ở mức 1.400 USD / ounce. Vàng đã tăng mạnh vào giữa tuần sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell, trong lời khai nửa năm trước Quốc hội, tất cả đã xác nhận việc cắt giảm lãi suất vào ngày 31 tháng 7. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 giao dịch cuối cùng ở mức 1.418,60 USD / ounce, tăng hơn 1% kể từ lần cuối Thứ sáu.

Tuy vậy, giới phân tích nói vàng hiện đang dựa vào thông tin từ việc cắt giảm lãi suất tháng 7 nên cần có một vài thông tin mới hơn để có thể mở ra một mốc cao mới. Chuyên gia khuyên giới đầu tư không nên trông đợi nhiều hành động sẽ diễn ra trong vài tuần tới khi mùa giao dịch hè đang đến. Và vì hoạt động giao dịch trên thị trường giảm, nên có sự hy vọng rằng việc tạo lợi nhuận ngắn hạn sẽ “để mắt” đến thị trường vàng. Sẽ không quá bất ngờ nếu thị trường vàng quay sang một giai đoạn củng cố sau khi đã có mức tăng đáng kể thời gian gần đây.

Tất cả vẫn dựa vào Fed

Trong khi Powell báo hiệu rằng ngân hàng trung ương Mỹ đã sẵn sàng cắt giảm lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ, một số kỳ vọng của thị trường đang bắt đầu thay đổi ý kiến về việc liệu đợt cắt giảm tháng 7 sẽ là một động thái duy nhất hay bắt đầu một chu kỳ nới lỏng mới .

Thị trường hiện vẫn đang dự đoán sẽ có 3 đợt thay đổi lãi suất từ đây đến cuối năm.

Bill Baruch, chủ tịch của Blue Line Futures, cho biết lợi suất trái phiếu đang tăng cao khi thị trường thu hẹp lại kỳ vọng về hành động của Cục dự trữ liên bang về chính sách tiền tệ.

Các kỳ vọng cho một hành động mạnh mẽ hơn có thể phụ thuộc vào mùa thu nhập quý hai, bắt đầu vào tuần tới với Citigroup, Goldman Sachs, Morgan Stanley và JPMorgan đều dựa trên biên lai thu nhập.

Kinh tế Mỹ không thể tách rời khỏi xu hướng trì trệ chung của toàn cầu

Nền kinh tế Mỹ vẫn tương đối tốt, nhưng theo Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa của TD Securities, nói rằng suy nghĩ của nhiều nhà đầu tư là nước Mỹ không thể làm một “ốc đảo” trong “biển” tăng trưởng thấp hơn, dù đây là một kịch bản khó có thể thành hiện thực. Powell cũng cảnh báo rằng sự trì trệ tại một số quốc gia sẽ gây ảnh hưởng đáng kể đến Mỹ.

Một quốc gia đang thu hút nhiều sự chú ý từ thị trường là Singapore, nền kinh tế phụ thuộc rất nhiều vào thương mại, và dữ liệu của chính phủ vào tuần trước cho biết nền kinh tế trong nước đã giảm 3,4% so với quý trước đó, kết quả kinh doanh quý tồi tệ nhất kể từ năm 2012.

"Chúng tôi cảm thấy thoải mái với mức giá giữ trên 1.400 đô la một ounce khi thị trường chờ đợi các cập nhật mới từ Fed sau cuộc họp tháng 7", Ghali nói.

Nợ đang là vấn đề mới nổi

Tăng trưởng toàn cầu yếu hơn dự kiến sẽ tiếp tục đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư, nhưng các nhà phân tích cũng cảnh báo rằng sự không chắc chắn về địa chính trị cũng là một yếu tố cần chú ý.
"Với căng thẳng thương mại chi phối cuộc thảo luận trong những tháng gần đây, những lo ngại xung quanh nhu cầu tăng trần nợ trở nên ít quan trọng. Nhưng tuần này mọi thứ đã thay đổi, với một báo cáo cho thấy có đề xuất mức nợ trần cần được tăng vào đầu tháng 9 tới.”, các nhà kinh tế thuộc Capital Economics tiết lộ.

Chứng khoán cao kỷ lục không gây nguy hiểm cho vàng

Theo một số nhà phân tích, giá vàng có thể phải “đấu tranh” vất vả trong tuần này khi nhà đầu tư chuyển sự tập trung sang thị trường chứng khoán đang ghi nhận mức kỷ lục.

Tuy nhiên, chuyên gia Hansen cho rằng giới đầu tư chỉ bỏ qua vàng trong thời gian ngắn; khi sự tăng lợi nhuận của cả hai thị trường vàng và chứng khoán đều đến từ nguyên nhân của việc nói lỏng chính sách tiền tệ. Và các nhà đầu tư vẫn sẽ trữ vàng bảo vệ danh mục đầu tư của họ.

Theo Thanh Mai (Theo Kitco)/VOH

Bạn đang đọc bài viết Dự báo giá vàng tuần 15/7 – 21/7: Đừng quá chờ đợi ở vàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...