Thứ sáu, 19/04/2024 17:05 (GMT+7)

Gần 120 mẫu xe tham gia triển lãm ô tô Việt Nam 2018

MTĐT -  Thứ tư, 24/10/2018 11:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (24/10), Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 (VMS) đã chính thức được khai mạc tại TP. HCM với sự góp mặt của 15 thương hiệu trưng bày gần 120 mẫu xe.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) đã chính thức khai mạc triển lãm chuyên ngành lớn nhất về lĩnh vực ô tô tại Việt Nam - Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 (VMS).

Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 quy tụ 15 thương hiệu gồm: Audi, Chevrolet, Ford, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo cùng 2 hãng xe thương là DCar Limousine và Eicher và FioriI.

Tuy nhiên, triển lãm năm nay tiếp tục vắng bóng Thaco, đơn vị sản xuất và phân phối nhiều thương hiệu xe du lịch, gồm Kia, Mazda, Peugeot, BMW và Mini. Trong khi đó, thương hiệu có các sản phẩm mang tính trình diễn như Lamborghini, Bentley và Aston Martin từng nằm trong danh sách tham dự nhưng hiện đã rút khỏi VMS 2018.

Theo VOV, nói về triển lãm năm nay, Chủ tịch VAMA – ông Toru Kinoshita cho biết, “Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 với thông điệp “Dấu ấn đến từ Đa dạng” là một triển lãm đặc biệt, đánh dấu sự kết hợp giữa VAMA và VIVA với 15 thương hiệu trưng bày gần 120 mẫu xe trải đều các phân khúc, phục vụ tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng. Ngoài ra, có sự tham gia của 100 công ty hoạt động trong ngành công nghiệp hỗ trợ tại Triển lãm”.

Đại diện Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng (VIVA), ông Laurent Genet chia sẻ: “Triển lãm hứa hẹn sẽ mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm tuyệt vời với đa dạng mẫu xe, những công nghệ hiện đại và những màn trình diễn đặc sắc đến từ các thương hiệu trên thế giới”.

“Thông qua Triển lãm, VAMA - VIVA nói chung và các thương hiệu tham gia trưng bày nói riêng mong muốn bày tỏ sự nỗ lực của mình trong việc mang đến những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng được kì vọng của khách hàng"- ông Laurent Genet chia sẻ.

Triển lãm ô tô Việt nam 2018 sẽ diễn ra từ ngày 24/10 đến hết ngày 28/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TP.HCM).

Thành viên của VIVA là Volkswagen sẽ làm gương mặt "first face" mở đầu ngày khai mạc trong khi đại diện của VAMA là Mercedes-Benz sẽ làm "vedette" kết thúc phần trình diễn trong ngày quan trọng nhất.

Ảnh: Zing. 

Đến với triển lãm năm nay, Volkswagen Việt Nam tỏ ra là hãng nhanh nhạy hơn về mặt sản phẩm, khi đưa về Touareg 2019 chỉ sau 7 tháng so với toàn cầu. Bước sang thế hệ thứ 3, Volkswagen Touareg 2019 phát triển dựa trên nền tảng MLB Evo sử dụng chung trong tập đoàn Volkswagen, cùng Audi Q7, Porsche Cayenne và Lamborghini Urus. Tuy nhiên Touareg cải tiến để tăng kích thước nhằm mở rộng không gian bên trong cabin.

Theo thông tin trên Zing, Audi là cái tên Sau màn ra mắt của Volkswagen Touareg, đến lượt Audi trình làng hai mẫu xe mới được đặt ngay trung tâm sân khấu chính. Mẫu Audi A7 Sportback được vén màn đầu tiên, xe sử dụng động cơ 3.0L 340 mã lực. Đặc biệt, mẫu Audi Q8 vừa được giới thiệu tại Singapore 2 tuần trước đã xuất hiện ở Việt Nam, vẫn sử dụng động cơ 3.0 L.

Audi Q8 vừa được giới thiệu tại Singapore 2 tuần trước đã xuất hiện ở Việt Nam. 

Ford tiếp tục tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 với sự xuất hiện chính thức lần đầu tiên của Ford Ranger Raptor tại Việt Nam, phiên bản cao cấp nhất của dòng xe bán tải Ranger. Ford Ranger Raptor là sự kết hợp giữa công nghệ tối tân và thiết kế off-road hiệu suất cao với động cơ diesel tăng áp kép Bi-Turbo, hộp số 10 cấp, hệ thống khung gầm và hệ thống treo hoàn toàn mới, đem đến khả năng vận hành chưa từng có.

Trong khi đó Honda Việt Nam sẽ trưng bày những mẫu xe thể thao danh tiếng trên toàn cầu như Civic Type R và mẫu xe đua F1 của đội đua Red Bull Toro Rosso Honda nhằm thỏa mãn các khách hàng đam mê tốc độ.

Gian hàng trưng bày của Toyota. Ảnh: Xegiaothong. 

Jaguar "khoe" ở VMS 2018 đầy đủ các dòng xe như các mẫu xe sedan sang trọng và tinh tế XE, XF, XJ, mẫu xe thể thao hiệu suất cao F-Type, mẫu SUV linh hoạt F-Pace và lần đầu tiên Jaguar sẽ cho ra mắt mẫu xe crossover đầu tiên E-Pace với thiết kế trẻ trung và hiện đại tại triển lãm. Land Rover mang đến thông điệp “Trọn vẹn cảm xúc” tại triển lãm lần này. Theo đó, khách hàng có cơ hội chiêm ngưỡng hàng loạt các dòng xe SUV địa hình hạng sang như Discovery, Discovery Sport, Range Rover Sport, Range Rover Evoque, Range Rover Velar và giới thiệu mẫu Range Rover mới tinh tế và sang trọng.

Một trong những tên tuổi đáng chú ý như Lexus, Toyota cũng gây chú ý tại triển lãm, bên cạnh những mẫu xe sang NX300, RX350L, RS500, ES300h, Lexus sẽ mang tới công nghệ Hybrid cải tiến với những ưu việt về khả năng vận hành tuyệt vời, tiết kiệm nhiên liệu và tối ưu hóa phát thải.

Mang đến triển lãm năm nay với thông điệp: “Chuyển động tiên phong vì cuộc sống tươi đẹp hơn”, tuy nhiên gian hàng của Toyota được cho là không mấy ấn tượng, những mẫu xe được trưng bày đã quá quen thuộc như Innova, Vios, Corolla Altis và Wigo.

Điểm nhấn đặc biệt của gian hàng Toyota Việt Nam tại triển lãm ô tô năm nay là mẫu xe ý tưởng i-ROAD.

i-ROAD với công nghệ tiên phong, thân thiện với môi trường, thể hiện tầm nhìn về chuyển động đô thị trong tương lai, đó là sự tự do di chuyển mà không có bất kỳ rào cản nào. Qua đó, khẳng định cam kết trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại của TMV, đặc biệt về lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Đến với triển lãm năm nay, Jaguar Land Rover mang đến hai mẫu xe gây chú ý là Range Rover 2018 và Jaguar E-Pace. Mẫu Range Rover xuất hiện tại VMS 2018 từng xuất hiện dưới dạng nhập khẩu tư nhân. Trong khi đó đây là lần đầu tiên Jaguar E-Pace xuất hiện ở Việt Nam. Giám đốc JLR cho biết mẫu E-Pace là chiếc xe đa dụng cỡ nhỏ đầu tiên của Jaguar, mang tới những trải nghiệm lái đặc trưng của hãng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Gần 120 mẫu xe tham gia triển lãm ô tô Việt Nam 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước