Thứ năm, 18/04/2024 07:24 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 10/4: Tiếp tục trượt dài, đáy nào cho Bitcoin?

MTĐT -  Thứ ba, 10/04/2018 07:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 10/4, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 6.711 USD/BTC - giảm 300 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 7.022 USD mức giá cao nhất trong ngày là 7.170 USD, mức giá thấp nhất là 6.684 USD, vốn hóa thị trường là 114 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.967.563 đồng.

Giá Bitcoin tiếp tục tụt giá sâu hơn sau khi có những tín hiệu lạc quan vào đầu phiên. Hồi đầu giờ chiều, nhiều nhà đầu tư đã nghĩ rằng Bitcoin có thể hồi phục hơn nhưng cuối cùng, đồng tiền ảo lại tiếp tục mất giá.

Ông Mati Greenspan, nhà phân tích thị trường cấp cao thuộc eToro, cho rằng sự giảm giá này của tiền ảo không liên quan nhiều đến nỗi lo xảy ra chiến tranh thương mại, mà xuất phát chủ yếu từ việc các nhà giao dịch đánh giá lại giá trị tài sản trong danh mục.

Bitcoin tiếp tục trượt dài, chìm sâu dưới đáy. 

Ngoài ra, yếu tố chi phối giá Bitcoin trên thị trường là ra sự kiện các chuyên gia Đức phát hiện ra nội dung bất hợp pháp bên trong khối blockchain của Bitcoin đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đồng tiền này.

Sự biến động về giá Bitcoin trong thời gian qua đã chia các chuyên gia crypto, những người dự đoán về giá bitcoin sắp tới thành 2 trường phái:

Một bên là phe bò cho rằng Bitcoin vẫn đang trong xu hướng tăng và đặt cược rằng cuối cùng nó sẽ lên đến 30.000 USD.

Marshall Taplits, Giám đốc Chiến lược của NYNJA, là một trong số họ. Taplits nói: “Việc đầu cơ về giá cả luôn là khó khăn. Tuy nhiên, xu hướng cho Bitcoin là rõ ràng – Bitcoin sẽ tăng lên khoảng 20.000 USD từ số không trong 10 năm. Mỗi lần Bitcoin biến động giá, các phương tiện truyền thông lại ầm ĩ lên. Tuy nhiên, bất cứ ai quan sát crypto này từ đầu đều cược rằng nó sẽ tăng lên 30.000 USD.”

Đối lập là phe gấu cho rằng Bitcoin là một cơn ác mộng, sớm hay muộn sẽ chấm dứt giống như cách mà mọi cơn sốt kết thúc: nhu cầu giảm khi đối mặt với nguồn cung tăng cao (trong trường hợp này là từ các đồng tiền cạnh tranh). Và khi các điều kiện này được đáp ứng, giá Bitcoin có thể bị sụt giảm trở lại mức 1000 USD.

Đó là theo một số ước tính mà đặt ra giá trị cơ bản của Bitcoin ở mức 1.142 USD.

P.V (tổng hợp theo Đời sống & Pháp lý, tapchibitcoin)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 10/4: Tiếp tục trượt dài, đáy nào cho Bitcoin?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới