Thứ sáu, 29/03/2024 13:00 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 10/5: Phục hồi nhẹ, nhưng tiềm ẩn đầy rủi ro

MTĐT -  Thứ năm, 10/05/2018 07:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 10/5, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 9.289 USD/Bitcoin - tăng khoảng 100 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 9.180 USD mức giá cao nhất trong ngày là 9.317 USD, mức giá thấp nhất là 8.975 USD, vốn hóa thị trường là 158 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.024.038 đồng.

Dù Bitcoin đã phục hồi nhẹ so với ngày hôm qua, nhưng chưa thể khiến giới đầu tư thoát khỏi cơn thất vọng sụt giá đã kéo dài trong suốt tuần qua. Sự kỳ vọng Bitcoin sẽ bứt phá khỏi mốc 10.000 USD đã trở nên xa vời.

Theo nghiên cứu của văn phòng FED chi nhánh San Francisco, việc phát hành hợp đồng tương lai của Bitcointại Mỹ hồi cuối tháng 12 năm 2017 đã đóng góp vào đợt sụt giá tiếp nối ngay sau đó của thị trường tiền số.

Cũng theo nhóm nghiên cứu này, xu hướng giá của Bitcoin thời gian gần đây có nhiều điểm tương đồng với bong bóng nhà đất tại Mỹ vào những năm 2000. Sau khi ứng dụng một số lý thuyết kinh tế trong nghiên cứu, nhóm đã rút ra được một số kết luận, trong đó có nhận định rằng chức năng thanh toán của Bitcoin sẽ dần đóng vai trò quyết định giá trị của đồng tiền này khi “các động lực đầu cơ biến mất”.

Cũng theo báo cáo, các nhà đầu tư lạc quan đã đặt cược rằng giá sẽ tăng lên là động lực duy nhất của sự tăng giá Bitcoin. Việc giá không ngừng leo thang đã càng tạo thêm tâm lý lạc quan trên thị trường, và nhu cầu cứ thế cứ tiếp tục tăng theo.

Những người bi quan đã không có một công cụ thật sự nào để bán khống Bitcoin và kiếm lời từ việc giá Bitcoin giảm cho đến ngày “hợp đồng tương lai Bitcoin được giới thiệu”. Cơ hội đầu tư mới đã gây ra sự sụt giảm nhu cầu trong thị trường Bitcoin và sau đó đã đẩy giá xuống.

Sự ra mắt của hợp đồng tương lai Bitcoin cho phép những người bi quan bước vào thị trường, góp phần vào sự đảo ngược động thái giá Bitcoin.

Báo cáo cho thấy rằng giá Bitcoin không sụp đổ ngay sau một đêm khi hợp đồng tương lai được khởi động bởi CBOE và CME do khối lượng giao dịch tương đối thấp của Bitcoin trên thị trường kỳ hạn.

Giá trị của đồng Bitcoin hiện vẫn đang gây tranh cãi trong giới tỷ phú. Mới đây, ông Bill Gates cho rằng ông sẽ đặt cược vào sự giảm giá của tiền ảo Bitcoin nếu ông có thể.

“Với tư cách một loại tài sản, Bitcoin chẳng tạo ra thứ gì, nên các bạn đừng trông chờ giá Bitcoin tăng. Đây chỉ là một dạng ‘lý thuyết kẻ ngốc hơn’ đơn thuần trong đầu tư”, ông Bill Gates nhấn mạnh.

Phố Wall cũng tỏ ra không mấy ủng hộ Bitcoin khi giám đốc điều hành JPMorgan, ông Jamie Dimon nói rằng những người mua bitcoin thật là “ngu ngốc”.

Tổng hợp theo (Đời sống & pháp lý, Vietnamfinance)

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 10/5: Phục hồi nhẹ, nhưng tiềm ẩn đầy rủi ro. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới