Thứ ba, 23/04/2024 15:20 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 10/8: Khởi sắc trở lại

MTĐT -  Thứ sáu, 10/08/2018 09:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 10/8 đang được giao dịch ở ngưỡng 6.537 USD/bitcoin, tăng 300 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

Giá bitcoin cao nhất trong ngày là 6.474 USD/bitcoin và giá thấp nhất là 6.204 USD/bitcoin. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 111 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.199.263 đồng.

Giá bitcoin hôm nay đã tăng nhẹ trở lại nhưng đà tăng chưa đáng kể và hiện vẫn đang gia dịch ở mức rất thấp. So với cuối tháng 7, đồng Bitcoin đã mất hơn 20% giá trị.

Việc Bitcoin giảm mạnh khiến nhiều nhà đầu tư dự báo đồng tiền này sẽ rơi xuống ngưỡng 5.000 USD trong phiên giao dịch sắp tới. Vốn hóa thị trường Bitcoin tụt dốc 11 tỷ USD (tương đương 253 nghỉn tỷ đồng) chỉ sau hơn 1 tuần cho thấy đồng tiền mật mã đang lao dốc thảm hại.

Đợt giảm giá vừa qua của bitcoin trùng hợp với quyết định của SEC trong việc hoãn lại một quỹ giao dịch trên sàn khác (ETF), điều mà khi được chấp nhận sẽ khiến giá bitcoin tăng vọt.

Quỹ ETF đầu tiên được hỗ trợ bởi vàng, được tung ra vào năm 2003, được vinh danh rộng rãi cho việc khiến giá vàng tăng hơn 300% trong thập kỷ sau đó. Trong năm ngoái SEC đã từng từ chối một yêu cầu quỹ ETF bởi vì giá quá biến động.

Tuy nhiên, một số ý kiến vẫn tỏ ra rất lạc quan về tương lai của Bitcoin, Dan Morehead, CEO của Pantera Capital nói rằng giá bitcoin sẽ tăng nhưng việc khai thác tiền kỹ thuật số không có bất cứ sự hỗ trợ nào cố định như những thị trường khác như đồng kim loại, do đó các công ty tiền kỹ thuật số có thể lỗ trong nhiều tháng.

Ông Morehead nói với CNBC: “Tôi nghĩ rất khó để tính toán thật sự chi phí của việc khai thác. Tất cả những thứ này đều là chi phí chìm và mọi người đã xây dựng những trung tâm dữ liệu khổng lồ với những con chip máy tính làm phần việc khai thác”.

“Tôi nghĩ nó không giống như có bất cứu sự hỗ trợ cố định nào ở đó”. Ông cho rằng thực sự không có mức giá mà chi phí vượt quá giá bán, người ta sẽ dừng việc khai thác. “Giá bitcoin chỉ có phân nửa 1 năm trước và nó vẫn vận hành tốt”.

Ông đưa ra mức giá dự đoán: “Giá có thể giảm nhưng tôi thực sự nghĩ rằng 1 năm sau nó sẽ cao hơn so với mức giá hôm nay”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 10/8: Khởi sắc trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới