Thứ năm, 25/04/2024 03:46 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 1/2: Chìm sâu dưới đáy

MTĐT -  Thứ năm, 01/02/2018 09:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 1/2 đang giao dịch ở ngưỡng 9.921 USD/Bitcoin, giảm 600 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

Mức giá cao nhất trong ngày là 10.334 USD, mức giá thấp nhất là 9.627 USD, vốn hóa thị trường là 168 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.837.288 đồng.

Kể từ đầu năm 2018, giá trị của Bitcoin liên tục giảm khiến các nhà đầu tư lo ngại về sự khủng hoảng của thị trường tiền ảo.

Không chỉ liên tục sụt giảm, đồng tiền ảo này còn bị suy giảm về thị phần, hiện chỉ còn hơn 33%, giảm 1% so với ngày hôm qua. Nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng này chính là do sức tăng của các đồng tiền khác đang mạnh hơn Bitcoin.

Bitcoin Cash và Bitcoin Gold, hai phiên bản phân tách của Bitcoin cũng tăng giá nhẹ những giờ qua với tốc độ lần lượt là 2,74% và hơn 1%.

Trong khi Bitcoin Cash vẫn giữ nguyên vị trí thứ 4 của mình trong bảng xếp hạng thì hiện Bitcoin Gold đã bị đẩy xuống vị trí thứ 21, cho thấy một cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các đồng tiền kỹ thuật số.

Thị trường Bitcoin không có dấu hiệu khởi sắc.

Ethereum tiếp tục gia tăng khoảng cách với Ripple khi tốc độ tăng của đồng tiền này nhanh hơn. Mức vốn hóa thị trường của Ethereum đạt gần 110 tỷ USD trong khi con số này của Ripple chỉ vỏn vẹn gần 45 tỷ USD.

Hôm qua, Bộ trưởng Tài Chính Hàn Quốc đã đưa ra thông báo chính thức về việc chính phủ nước này không có kế hoạch đóng cửa các sàn giao dịch tiền ảo. Thông tin này đã giúp các nhà đầu tư trút được gánh nặng trong gần một tháng qua khi lo lắng các hành động cứng rắn từ Hàn Quốc có thể tiến xa như cách mà Trung Quốc đã làm đối với tiền ảo.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh không ít các nhà đầu tư tại Hàn Quốc và trên thế giới bị cuốn theo những tin đồn về việc Seoul dự kiến sẽ cấm các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số tại quốc gia này.

Tuy nhiên, mới đây Facebook chính thức tuyên bố sẽ cấm tất cả các quảng cáo liên quan tới Bitcoin, tiền mã hóa và hoạt động gọi vốn ICO. Nỗ lực của Facebook nhằm ngăn chặn các trò lừa đảo trên thị trường cryptocurrency hiện nay, đặc biệt là ICO.

Facebook cũng nhấn mạnh rằng, các hoạt động ICO hiện nay thường không được kiểm soát bởi các tổ chức tài chính. Hoạt động này cũng giống với IPO, nhưng không phải đăng ký với các cơ quan quản lý.

Trước đó, thị trường tiền ảo có thể cũng đang chịu sự tác động tiêu cực sau vụ hacker "cuỗm" 534 triệu USD tương đương với số tiền ảo NEM bị đánh cắp tại sàn Coincheck, Nhật Bản.

Từ đầu năm 2018, Bitcoin đã liên tục nhận được những tín hiệu không mấy lạc quan. Điều này khiến các nhà đầu tư phải thật cảnh giác với sự thất thường của đồng tiền ảo này.

 Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 1/2: Chìm sâu dưới đáy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành