Thứ sáu, 29/03/2024 02:24 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 12/5: Lao dốc thảm hại về dưới mốc 9.000 USD

MTĐT -  Thứ bảy, 12/05/2018 07:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 12/5, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 8.603 USD/Bitocin - giảm khoảng 800 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng .014 USD mức giá cao nhất trong ngày là 9.014 USD, mức giá thấp nhất là 8.511 USD, vốn hóa thị trường là 146 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.027.700 đồng.

Như vậy, chỉ sau một thời gian tăng trưởng chậm chạp, Bitcoin đã liên tục sụt giá mạnh. Chỉ tính từ hôm qua, đồng tiền này đã mất khoảng hơn 800 USD. Đây là điều đã được dự báo khi đà tăng trưởng của đồng tiền ảo chậm chạp và thị trường không thấy dấu hiệu khởi sắc.

Nguyên nhân được nhận định xuất phát từ ngày “hợp đồng tương lai Bitcoin được giới thiệu”. Cơ hội đầu tư mới đã gây ra sự sụt giảm nhu cầu trong thị trường Bitcoin và sau đó đã đẩy giá xuống.

Sự ra mắt của hợp đồng tương lai Bitcoin cho phép những người bi quan bước vào thị trường, góp phần vào sự đảo ngược động thái giá Bitcoin. Bên cạnh đó, đồng Bitcoin đang gặp rất nhiều ý kiến trái chiều của các nhà đầu tư, các chuyên gia kinh tế quốc tế.

Giá Bitcoin lại lao dốc thảm hại. 

Theo đó, ông Jamie Dimon, giám đốc điều hành JPMorgan tỏ ra không mấy ủng hộ đồng tiền kỹ thuật số, ông Dimon cho rằng, Bitcoin là một trò gian lận và bong bóng này chuẩn bị nổ tung.

Theo dữ liệu của trang Coinmarketcap, vào lúc 22h00 ngày 11/5 theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin giao dịch ở mức 8.648 USD, giảm hơn 7% so với 24h trước, mức thấp nhất trong 3 tuần qua.

Theo hãng tin Chosun của Hàn Quốc, Upbit đang bị cơ quan chức năng điều tra với cáo buộc gian lận. Upbit là sàn giao dịch tiền ảo được vận hành bởi công ty con của hãng công nghệ khổng lồ Hàn Quốc Kakao và hiện là sàn giao dịch tiền ảo lớn thứ 4 thế giới tính theo lượng giao dịch 24h qua.

Việc văn phòng của Upbit bị cơ quan điều tra kiểm tra ngày 11/5 làm dấy lên quan ngại về việc siết chặt hơn nữa quy định quản lý đối với tiền ảo trên khắp thế giới, ảnh hưởng tới tâm lý của các nhà đầu tư tiền kỹ thuật số.

Đồng Bitcoin giảm giá ngay trước thêm sự kiện lớn Blockchain Week diễn ra tại New York kéo dài 1 tuần từ ngày 11/5. Đây là một trong những sự kiện liên quan tới tiền ảo lớn nhất thế giới thu hút hàng nghìn người tham dự với những tên tuổi lớn trong thế giới tiền ảo.

Dù Bitcoin liên tục khiến giới đầu tư thất vọng, nhưng nhiều người vẫn còn tỏ ra khá lạc quan về tương lai của đồng tiền số này. Mới đây, hãng nghiên cứu đầu tư Fundstrat, sự tăng trưởng trong hoạt động “đào” Bitcoin có thể giúp giá đồng tiền số lớn nhất thế giới này tăng lên đạt 64.000 USD trong năm tới.

“Chúng tôi tin rằng đường đi của “hash power” hiên tại hỗ trợ giá Bitcoin khoảng 36.000 USD vào cuối năm 2019, và giá của đồng tiền số này sẽ đạt ngưỡng 20.000 – 40.000 USD”, trưởng bộ phận nghiên cứu khoa học dữ liệu tại Fundstrat – Sam Doctor cho biết.

Năm ngoái, giá Bitcoin đã tăng từ dưới 1.000 USD lên đạt hơn 19.000 USD nhờ sự quan tâm ồ ạt của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, mối lo ngại về việc giới chức các nước siết chạy quản lý tiền số đã khiến giá giảm trong năm nay. Theo CoinMarketCap, Bitcoin hiện được giao dịch trên mốc 9.000 USD.

Ông Wences Casares, CEO của Xapo cho biết, ông đã mất nhiều năm thuyết phục các triệu phú và tỷ phú ở Thung lũng Silicon rằng Bitcoin là tiền tệ của tương lai, họ cần mua một ít và chính Casares sẽ là người bảo vệ chúng.

Tổng hợp theo (Đời sống & pháp lý, Vneconomy)

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 12/5: Lao dốc thảm hại về dưới mốc 9.000 USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.