Thứ năm, 28/03/2024 17:37 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 12/6: Lùi về cửa tử, tương lai nào cho Bitcoin?

MTĐT -  Thứ ba, 12/06/2018 07:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 12/6, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 6.700 USD/Bitcoin - giảm khoảng 500 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 7.497 USD mức giá cao nhất trong ngày là 7.497 USD, mức giá thấp nhất là 7.187 USD, vốn hóa thị trường là 123 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.088.788 đồng.

Sau phiên sụt giảm kỷ lục trong ngày hôm qua, giá Bitcoin hôm nay tiếp tục giảm mạnh và chính thức mất mốc 7.000 USD mà vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi trở lại.

Như vậy, nếu như trước đó, nhà đầu tư kỳ vọng đồng tiền kỹ thuật số này sẽ lấy lại mốc 20.000 USD thậm chí là 50.000 USD thì giờ đây giấc mơ đó đang ngày càng trở nên xa vời khi mà thời gian gần đây Bitcoin đã liên tục mất giá, khiến nhiều nhà đầu tư phải ngán ngẩm.

Trong phiên giao dịch hôm qua, các đồng tiền điện tử trên thị trường châu Á đồng loạt mất giá sau vụ tấn công mạng nhằm vào một sàn giao dịch Hàn Quốc cuối tuần qua, làm dấy lên mối lo ngại mới về độ an toàn của đồng tiền này.

Theo TTXVN, sàn giao dịch Coinrail không nêu rõ giá trị số tiền ảo bị đánh cắp trong vụ tấn công mạng nội bộ, song cho biết đang phối hợp với nhà chức trách và các nhà phát triển tiền ảo khác để điều tra và truy tìm thủ phạm.

Coinrail đã "đóng băng" tất cả đồng tiền công khai trong số hơn 50 đồng tiền được giao dịch, trong đó có Fundus X, Aston và Enper, trong khi các đồng tiền khác cũng đã bị tạm ngừng giao dịch.

Vụ tấn công mạng nhằm vào Coinrail xảy ra vài tháng sau khi sàn Coincheck của Nhật Bản thông báo mất hơn 500 triệu USD trong một vụ tấn công mạng hồi tháng 1 vừa qua. Theo Coincheck, vụ việc đã ảnh hưởng đến 260.000 khách hàng của công ty.

Dẫn thông tin từ Cointelegraph, VTCNews đăng tải, thời điểm đầu năm 2018, các nhà phân tích tỏ ra rất lạc quan với Bitcoin và đặt nhiều mục tiêu cao cho đồng tiền này. Rất nhiều người đã không điều chỉnh mục tiêu ngay cả khi Bitcoin trải qua đợt biến động lớn trong tháng Một do kì vọng một đợt tăng mạnh quay trở lại.

Có 2 sự kiện lớn diễn ra trong tuần này là cuộc họp của các nước G7 và cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang được nhà đầu tư kỳ vọng sẽ thúc đẩy Bitcoin tăng giá.

Thế nhưng, cũng không ít người lại hy vọng vào một tương lai tương sáng của Bitcoin và cho rằng nó có thể lấy lại phong độ. Ông Robert Sluymer từ quỹ Fundstrat dự báo giá Bitcoin có thể tiếp tục tăng trong ngắn hạn khi sự điều chỉnh đã xuất hiện gần đây. Còn Tom Lee, Giám đốc Nghiên cứu của Fundstrat Global Advisors tin tưởng tiền ảo sẽ nhanh chóng trở về thời hoàng kim vốn có.

Mới đây nhất, Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey đánh giá Bitcoin có khả năng trở thành đơn vị tiền tệ duy nhất trên toàn thế giới trong vòng 10 năm tới.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 12/6: Lùi về cửa tử, tương lai nào cho Bitcoin?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.