Thứ bảy, 20/04/2024 21:42 (GMT+7)

Giá bitcoin hôm nay 12/7: Tăng trưởng nhẹ trở lại

MTĐT -  Thứ sáu, 12/07/2019 14:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá bitcoin hôm nay 12/7 tăng trưởng nhẹ so với ngày hôm qua, giá bitcoin đang nằm ở sát mức 11.600 USD/BTC.

Giá bitcoin hôm nay 12/7 tăng trưởng nhẹ so với ngày hôm qua, giá bitcoin đang nằm ở sát mức 11.600 USD/BTC.

Ghi nhận tại thời điểm 14h00 hôm nay 12/7, theo thống kê từ Coinmarketcap, Giá bitcoin đang nhích nhẹ so với ngày hôm qua, vốn hóa thị trường của Bitcoin đang ở mức 206,679 tỷ USD. Số đồng tiền cung ứng của Bitcoin là 17.812.962 đồng tiền, giá trị thanh khoản trong vòng 24h qua của Bitcoin ở mức 26,480 tỷ USD.

Giá bitcoin hôm nay 12/7 ghi nhận tại thời điểm 14h00 giờ Việt Nam, trên Coimaketcap, giá bitcoin ở mốc 11.602,75 USD mức tăng giá 0,54%.

Nhóm 10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường hôm nay 12/7 (nguồn: CoinMarketCap)

Trên Coimaketcap, giá bitcoin hôm nay có xu hướng tiếp tục tăng giá so ngày hôm qua và tiến sát mốc 11.600 USD. Ở Top 10 các đồng coin, xu hướng tăng giá của các đồng coin trong top 10 đang xuất hiện, các đồng coin trong Top 10 đang tăng trưởng trở lại. Nhiều đồng coin có mức tăng giá từ trên 1% - 5%. Trong Top 10 đồng coin BCH và BNB và EOS đang là những đồng coin có xu hướng tăng giá cao so với ngày hôm qua với mức tăng lần lượt là 3,26%; 4,82% và 3,69%. 

Thống kê trên Coin360.com, ghi nhận vào thời điểm 14h15, Bitcoin giao dịch ở mức 11.619,36 USD, tăng 0,9% so với 24 giờ trước.  

Toàn cảnh thị trường tiền kĩ thuật số hôm nay 12/7 (Nguồn: Coin360.com).

Ethereum giảm giá với 0,26% hiện giao dịch ở mức 272,91 USD. Ripple giảm giá 1,91% so với 24 giờ trước được giao dịch ở mức 0,327 USD.

LitecoinEOS và Cardano cũng đang có xu hướng tăng giá so với 24h trước đó. LTC đang giao dịch với giá 104,48 USD tăng giá 2,8% so với 24h qua. Trong khi đó, EOS tăng giá 4,05% giao dịch ở mức 4,82 USD.

BCH (Bitcoin Cash) giảm giá 0,15% đang giao dịch ở mức giá 350,45 USD. 

Sau sự kiện nhiều sàn giao dịch hủy niêm yết BSV cuối tháng 4, đồng coin này đang sụt giá mạnh. BSV (Bitcoin Cash phân tách) hôm nay lại giảm 3,73% được giao dịch ở mức 160,7 USD.

Đối với BNB hiện đang có xu hướng tăng trưởng mạnh từ đầu tháng 4. BNB hôm nay là đồng coin tăng giá với 6,45% đang giao dịch ở mức 31,73 USD.

Còn tại sàn giao dịch Remitano, giá Bitcoin trong nước ghi nhận tại thời điểm 10h30 ngày 12/7 đang giao dịch với mức giá hiện tại là 274,442 triệu đồng ở chiều mua vào và 276,571 triệu đồng ở chiều bán ra.

Giá bitcoin hôm nay 12/7: Tăng nhẹ trở lại về mốc 11.600 USD/BTC (Ảnh minh họa).

Theo Naeem Aslam, trưởng phân tích thị trường của ThinkMarkets FX, cú tăng vượt mốc 10.000 USD của đồng Bitcoin hôm 21/6 đã phát đi tín hiệu mạnh mẽ tới các nhà đầu tư nhỏ lẻ rằng Bitcoin đã trở lại. Đây là lần đầu tiên tiền ảo này vượt qua mức giá 10.000 USD kể từ tháng 3/2018. Một vài tiền ảo khác như Ethereum, XRP, Litecoin và EOS cũng tăng theo, CNN cho biết.

Ngày 10.7, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell phát biểu tại phiên điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện về đồng tiền ảo Libra của Facebook.

Trả lời chất vấn của Nghị sĩ Steve Stivers về lo ngại phòng chống rửa tiền và định danh khách hàng (KYC) của Facebook, ông Powell cho rằng "Libra không thể phát triển nếu không giải quyết ổn thoả việc phòng chống rửa tiền. Các vấn đề như bảo mật dữ liệu, quyền riêng tư của khách hàng cần được giải quyết kĩ lưỡng và cẩn thận”.

Ông Powell đã được hỏi nhiều lần về Libra trong các cuộc họp báo khác. Mới đây, khi được hỏi về vai trò của FED trong việc quản lý Libra, ông Powell cho biết Fed không có thẩm quyền trực tiếp, nhưng có liên quan.

“Chúng tôi không có quyền quản lý trực tiếp về tiền điện tử. Nhưng tôi có thể nói rằng, Libra có thể có vai trò quan trọng trong hệ thống thanh toán của Mỹ”, ông nói.

Lennon Sweeting, giám đốc giao dịch cho nhà đầu tư tổ chức của Coinsquare Capital Markets, cho biết các nhà đầu tư lớn đang tranh thủ kiếm tiền từ biến động mạnh trong ngắn hạn của tiền ảo này.

"Một vài nhà đầu tư lớn vẫn đang giữ rất nhiều Bitcoin và có thể gây tác động lớn tới thị trường", Sweeting nhận định.

Các nhà phân tích cho rằng biến động bất ngờ gần đây của đồng Bitcoin có một vài nguyên nhân căn bản. Theo Aslam, việc mạng xã hội Facebook dự kiến phát hành tiền ảo có tên Libra là một nguyên nhân. Ông cho biết sẽ không ngạc nhiên khi thấy hãng thương mại điện tử Amazon hay những "ông lớn" công nghệ và khác bán lẻ muốn gia nhập thị trường tiền ảo.

Tuy nhiên, đồng Libra của Facebook cũng gây không ít tranh cãi, đặc biệt là khi mạng xã hội này vẫn đang phải giải quyết những nghi vấn xoay quay vai trò đối với các cuộc bầu cử trên toàn cầu vài năm qua và sự lan tràn của tin tức giả trên nền tảng của mình.

Một số chính trị gia, gồm Thượng Nghị sĩ đảng Dân chủ và ứng viên tổng thống Elizabeth Warren, thậm chí kêu gọi Facebook - công ty sở hữu mạng xã hội Instagram và WhatsApp - giải tán. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell ngày 10/7 nói rằng kế hoạch Libra của Facebook "không thể tiếp tục" cho đến khi những "quan ngại nghiêm trọng" được giải quyết. Tuần tới, đại diện Facebook sẽ phải ra điều trần trước Uỷ ban Ngân hàng của Thượng Viện và Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện về kế hoạch Libra. 

Sweeting cho biết không ít nhà đầu tư tỏ ra hào hứng với những tác động mà Libra mang lại cho Bitcoin. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng cần lưu ý sự khác biệt giữa công nghệ chuỗi khối (blockchain) (sổ cái đóng vai trò "xương sống" cho các giao dịch tiền ảo) và đồng Bitcoin. Cú hích Libra có thể sẽ thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi blockchain nhưng không đồng nghĩa với điều tương tự cho tiền ảo Bitcoin.

"Một số nhà đầu tư xem những câu chuyện tích cực xung quanh Blockchain là điều tích cực cho Bitcoin", Sweeting cho biết.

Về phía nhà phân tích Aslam, ông cho rằng đồng Bitcoin sẽ còn tăng giá và sớm đạt mức cao nhất mọi thời đại - gần 20.000 USD thiết lập vào tháng 12/2017, thậm chí có thể chạm mức giá 50.000 USD trong vài năm tới.

Theo số liệu từ TradingView, giá tiền ảo hàng đầu đã tăng từ 11.400 USD lên 11.916 USD trong 15 phút vào chiều ngày giao dịch hôm 8/7. Đến 6h30 sáng 9/7 (giờ Việt Nam), tiền điện tử Bitcoin đã chạm ngưỡng 12.350 USD, tăng 7,08%, tương đương mỗi coin thêm 876,7 USD, theo Bitstamp.

Chưa rõ nguyên nhân thúc đẩy giá Bitcoin tăng mạnh mẽ trong ngày đầu tuần nhưng đây là mức giá cao nhất mà tài sản ảo này đạt được trong khoảng 7 ngày qua. Nếu tiếp tục giữ được sự tăng trưởng, Bitcoin có thể đạt 14.000 USD – mức giá cao nhất kể từ đầu năm - vào giữa tháng 7.

Một mức cao mới năm 2019 có thể sắp xảy ra nếu giá Bitcoin có thể đóng cửa trên hai cây nến hàng ngày trước đó ở mức $ 12,950. Trader và nhà phân tích Josh Rager, người cho biết đóng cửa hàng tuần hôm qua là giảm giá, đã thay đổi quan điểm của mình hôm nay khi BTC tiếp tục thách thức thị trường.

“Với đỉnh thấp hơn trên biểu đồ 4 giờ, tôi cho rằng sẽ giảm giá khi tuần mới bắt đầu”.

Việc Facebook công bố sẽ sớm ra mắt tiền ảo Libra được coi là “cú hích” thúc đẩy giá Bitcoin và các đồng tiền ảo trên thị trường tăng giá trong thời gian qua. Điều này khiến các nhà đầu tư quan tâm hơn đến thị trường tiền ảo.

Tuy nhiên, động lực đẩy giá Bitcoin tăng giá phiên giao dịch gần đây là một số chuyên gia đánh giá là do ngân hàng Đức Deutsche Bank tuyên bố sa thải khoảng 18.000 nhân viên và cắt giảm mảng ngân hàng đầu tư. Cộng đồng tiền ảo xem cuộc cải tổ quy mô lớn của Deutsche Bank như một dấu hiệu cho thấy lĩnh vực tài chính truyền thống đang dần "hết thời", có thể mở đường cho Bitcoin và các tiền ảo khác nhảy vào lấp chỗ trống.

"Deutsche Bank có kế hoạch cắt giảm gần 20.000 nhân viên. Bitcoin chẳng có nhân viên nào để sa thải. Deutsche Bank được xây dựng cho thế giới cũ, còn Bitcoin được tạo ra cho thế giới mới", tờ Forbes dẫn lời nhà đồng sáng lập Anthony Pompliano của Morgan Creek Digital Assets.

Forbes dự báo đợt tăng giá này của Bitcoin có thể sẽ không kéo dài lâu.

Bitcoin lần đầu tiên vượt mốc 13.000 USD sau hơn 1 năm vào cuối tháng 6. Tuy nhiên sau đó đã lao dốc xuống mức 10.000 USD, trước khi hồi phục như thời điểm hiện tại. Trước đó, tháng 12/2017, Bitcoin đạt mức giá kỷ lục hơn 19.500 USD, với mức tăng 1.400% năm đó.

Cuối năm ngoái, giá trị của Bitcoin vẫn chỉ dao động quanh mức 3.100 USD và tăng lên khoảng 3.300 đến 4.100 USD. Đến đầu tháng 4 năm nay, Bitcoin mới bắt đầu phục hồi mạnh mẽ. Nhiều nguyên nhân thúc đẩy giá Bitcoin tăng tốc mạnh mẽ năm nay, trong đó có việc facebook thông báo sẽ ra mắt một đồng tiền mã hóa mới với sự hỗ trợ từ các công ty lớn như Visa, PayPal, Uber... Đồng tiền mới có tên Libra, cho phép người dùng mua hàng hóa trên internet, không chỉ giới hạn với facebook.

Bitcoin phục hồi nhanh nhưng vắng bóng nhà đầu tư bán lẻ

Một số nhà phân tích đã bày tỏ sự lạc quan về tốc độ phục hồi của tài sản tiền điện tử thống trị trong tuần qua, có khả năng bị ảnh hưởng chủ yếu bởi việc mở cửa thị trường tương lai Bitcoin CME.

Mặc dù sự phục hồi nhanh chóng của Bitcoin từ những lần rút tiền thường xuyên và mức tăng mạnh hàng năm của nó, theo nhà phân tích vĩ mô toàn cầu Peter Tchir, Google Trends đã chỉ ra rằng mức độ quan tâm của công cụ tìm kiếm đối với BTC vẫn không bằng mức giá của năm 2017.

Tchir nói rằng ông vẫn chưa rõ ràng về các yếu tố đằng sau sự thiếu tăng trưởng của mức độ quan tâm bán lẻ đối với Bitcoin. Tuy nhiên, nhà phân tích lưu ý rằng nếu giá Bitcoin được duy trì ở mức hiện tại, các nhà đầu tư có thể sẽ bắt đầu ‘quan tâm’ thêm một lần nữa với thị trường.

Chủ tịch của Nodesource Joe McCann, trích dẫn báo cáo của Tchir, nói rằng xu hướng BTC tiếp tục tăng lên trên mức $ 10,000 tâm lý mà thiếu sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư bán lẻ là ‘tăng giá’.

Mọi người tin rằng sự tăng giá gần đây của Bitcoin và phần còn lại của thị trường tiền điện tử chủ yếu được kích hoạt bởi dòng vốn tổ chức nhất quán thông qua các kênh được quản lý chặt chẽ như Bitcoin Investment Trust (GBTC) của Grayscale và thị trường tương lai Bitcoin của CME.

Các tổ chức có xu hướng đầu tư vào các thị trường mới nổi và các loại tài sản mới với chiến lược dài hạn và ít có khả năng thanh lý cổ phần của họ với triển vọng ngắn hạn trên thị trường.

Max Keizer, người dự đoán giá Bitcoin phá vỡ mức cao kỷ lục của nó và đạt được $ 28,000 vào cuối năm nay, đã nói rằng mục tiêu $ 28,000 vẫn còn tồn tại, một cách rõ ràng về xu hướng trung hạn của tài sản.

Facebook trả lời các nghị sĩ: Libra sẽ tôn trọng riêng tư người tiêu dùng

Người dẫn đầu blockchain Facebook David Marcus nói với các nhà làm luật Mỹ gã khổng lồ truyền thông xã hội từng dính phốt về quyền riêng tư sẽ không có quyền truy cập thông tin tài chính cá nhân trong đồng tiền kĩ thuật số mới Libra này của họ.

Người dẫn đầu Libra phản hồi cho Thượng viện về tính riêng tư người dùng (nguồn: CoinDesk)

Trong một lá thư viết hôm thứ Hai (8/7) đến Ủy ban Ngân hàng Thượng viện để trả lời các câu hỏi chất vấn từ các nhà lập pháp gửi trong tháng 5 vừa qua, Marcus viết với giọng văn ngoại giao, thừa nhận các lo lắng của hội đồng về vấn đề dữ liệu và nhắn gửi:

"Cá nhân tôi đảm bảo chúng tôi cam kết sẽ dành thời gian để làm đúng đắn việc này".

Một bức thư tương tự được gửi đến Ủy ban Dịch vụ Tài chính Quốc hội, tờ Hill đưa tin về việc này hôm 9/7.

Marcus cho biết dữ liệu cá nhân sẽ không được đính kèm vào bất kì giao dịch nào trên blockchain Libra.

"Tương tự như các đồng tiền đang tồn tại và phổ biến như ethereum và bitcoin, giao dịch thực hiện trực tiếp trên blockchain Libra sẽ "ẩn danh", nghĩa là nhân dạng người dùng sẽ không hiện ra rộng rãi", ông viết, tái khẳng định lời hứa của Facebook kể từ khi ra mắt dự án Libra trong tháng trước.

Bạn đang đọc bài viết Giá bitcoin hôm nay 12/7: Tăng trưởng nhẹ trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Anh

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất