Thứ sáu, 29/03/2024 22:01 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 14/4: Bứt phá mạnh mẽ, Bitcoin đang bùng nổ?

MTĐT -  Thứ bảy, 14/04/2018 07:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 14/4, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 7.113 USD/BTC - tăng 700 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 7.916 USD mức giá cao nhất trong ngày là 8.218 USD, mức giá thấp nhất là 7.755 USD, vốn hóa thị trường là 138 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.975.513 đồng.

Giá Bitcoin hôm nay 14/4 phá vỡ những tin đồn về sự mất giá bằng cách tăng vọt trở lại, thậm chí trong phiên giao dịch hôm qua (13/4), sau khi duy trì mức gần 7.000 USD và thậm chí còn xuống tới 6.750, giá Bitcoin đã bất ngờ leo dốc lên 8.000 USD chỉ trong vòng 45 phút.

Sự “bứt phá” mạnh mẽ của Bitcoin khiến nhiều người cho rằng, khả năng Bitcoin sẽ trở lại tăng trưởng mạnh mẽ như năm 2017.

Một trong những nguyên nhân khiến đồng tiền ảo này bất ngờ tăng mạnh là do thị trường tiền ảo tại Nhật Bản liên tục khởi sắc. Fortune trích thống kê của Cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) cho hay, ít nhất 3,5 triệu người Nhật giao dịch tiền thuật toán trên 17 sàn giao dịch trong nước tính đến cuối tháng 3 năm nay. 84% các nhà đầu tư có độ tuổi từ 20 đến 40.

Bitcoin đang phục hồi trở lại. Ảnh minh họa.

Sự tăng tốc này của Bitcoin được xem là động thái tích cực níu kéo các nhà đầu tư quay trở lại thị trường nhưng hiện vẫn chưa rõ động lực nào đã đẩy giá Bitcoin tăng lên nhanh như vậy.

Một nhà đầu tư tiền ảo có tên Mandan Moore cho biết: “Mọi người đều muốn nhắc về những gì Bitcoin đã đạt được và bây giờ điều đó lại diễn ra. Bùng nổ thực sự”.

Dựa trên những mô hình phân tích như mô hình nêm giảm (Falling wedge) hay mô hình tam giác giảm (Descending Triangle), các nhà phân tích dự đoán Bitcoin sẽ giảm hoặc tăng 1.000 USD trong vài ngày tới và các đồng tiền khác cũng có khả năng tăng giá.

Mặc dù vậy, nhưng hôm qua (13/4), một trong các sàn giao dịch tiền thuật toán lớn nhất Ấn Độ vừa mất khoảng 438 bitcoin, giá trị tương đương 3 triệu USD. Theo Bloomberg, vụ việc bị cho là do một nhân viên trong sàn giao dịch lừa đảo.

Ngân hàng dự trữ Ấn Độ tuần trước cấm các thực thể cung cấp dịch vụ cho người dùng, người sở hữu và người giao dịch tiền thuật toán.

“RBI cho biết họ không công nhận tiền thuật toán, và chính phủ cũng không. Vì vậy, toàn bộ Coinsecure có thể bị ảnh hưởng trong trường hợp này. Những người không phạm pháp cũng sẽ bị kiểm tra kỹ lưỡng”, chuyên gia về luật doanh nghiệp và không gian mạng Karnika Seth ở Seth Associates cho hay.

Còn tại Việt Nam, Thủ tướng vừa ra chỉ thị yêu cầu tăng cường quản lý các hoạt động liên quan tới Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác.

Thủ tướng khẳng định: Hoạt động đầu tư, mua bán tiền ảo, huy động vốn qua phát hành tiền ảo (ICO), đặc biệt là hoạt động sử dụng tiền ảo để huy động vốn theo phương thức đa cấp ngày càng diễn biến phức tạp, có nguy cơ ảnh hưởng đến sự ổn định của thị trường tài chính, trật tự an toàn xã hội và có thể gây rủi ro rất lớn đối với tổ chức, cá nhân tham gia.

P.V (tổng hợp theo Đời sống & Pháp lý, VOV)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 14/4: Bứt phá mạnh mẽ, Bitcoin đang bùng nổ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới