Thứ sáu, 26/04/2024 04:06 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 1/5: Bước đi chậm chạp

MTĐT -  Thứ ba, 01/05/2018 07:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 1/5, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 9.275 USD/Bitcoin - gần như không thay đổi so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 9.392 USD mức giá cao nhất trong ngày là 9.442 USD, mức giá thấp nhất là 9.124 USD, vốn hóa thị trường là 158 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.007.225 đồng.

Như vậy, sau khi vượt khỏi mốc 9.000 USD, Bitcoin bị đóng băng trong nhiều ngày, khó bứt phá nổi khỏi mức trên 9.200 USD/Bitcoin trong ba phiên giao dịch gần nhất.

Dù vậy, Bitcoin đang ghi nhận những tin mừng trên thị trường giao dịch tại nhiều nước, mới đây Philippines cho phép doanh nghiệp tiền số kinh doanh. Theo đó, 10 công ty liên quan đến tiền số sẽ được kinh doanh tại nước này với đặc quyền như giảm thuế. Chính phủ Philippines đang cố gắng tăng số lượng lao động có việc làm trong nước cũng như thúc đẩy nền kinh tế.

Các công ty này sẽ đi vào hoạt động ngay khi có giấy phép. Đây là những công ty đầu tiên được phép bắt đầu hoạt động trong nền kinh tế này. Các công ty này đến từ các quốc gia châu Á khác nhau và làm việc trong các ngành khác nhau của ngành công nghiệp tiền mật mã.

Raul Lambino, Giám đốc Ban Quản lý Khu kinh tế Cagayan (CEZA), giải thích: “Chúng tôi sắp cấp giấy phép cho 10 công ty tiền mã hóa. Họ là những công ty từ Nhật Bản, Hong Kong, Malaysia và Hàn Quốc. Họ có thể khai thác tiền mã hóa, thực hiện ICO hoặc vận hành các sàn giao dịch”.

Ở Philippines, ngân hàng trung ương đã không cho phép sử dụng các loại tiền kỹ thuật số, do thực tế là chúng "đang bị lạm dụng".

Với những quy định mới này, chính phủ Philippines đang cố gắng cải thiện nền kinh tế của họ. Sự thật là tiền mã hóa đã chứng tỏ khả năng mang lại lợi ích cho nền kinh tế của một số quốc gia.

Chẳng hạn như Nhật Bản, một quốc gia mà nền kinh tế đã bị trì trệ trong 20 năm qua, một phần nhờ có tiền kỹ thuật số, GDP của đất nước này trong năm 2017 tăng 0,3%.

Hợp đồng tương lai Bitcoin cũng đang tăng khối lượng giao dịch, tuy nhiên ảnh hưởng vẫn còn rất nhỏ. CBOE vừa công bố khối lượng giao dịch Bitcoin cao nhất từ trước đến giờ trong đầu tuần trước, gần gấp 3 lần so với bình thường vào thứ Tư (25/4).

Khối lượng giao dịch bình quân của Bitcoin là khoảng 8 tỷ USD chưa tính đến giao dịch dưới sàn OTC, trong khi đó, những hợp đồng tương lai khó khăn lắm mới đạt được 750 triệu USD, chưa đến 1/10 so với hợp đồng giao ngay. Hợp đồng tương lai không nhất thiết phải ảnh hưởng hay thay đổi cách mọi người nhìn nhận về nó.

Theo Kevin Davitt, tư vấn viên ở CBOE Options Institute, sự tăng lên gần đây về khối lượng giao dịch có thể liên quan đến việc gia nhập của một số tổ chức, mặc dù số liệu cần phải thu thập để xác định lại.

P.V (tổng hợp theo Đời sống & pháp lý, Vietnamfinance)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 1/5: Bước đi chậm chạp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.