Thứ năm, 25/04/2024 13:55 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay (17/12): Lạc quan nhưng chưa đủ tốt

MTĐT -  Thứ hai, 17/12/2018 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 17/12 có chút lạc quan trong phiên đầu tuần khi nhích nhẹ nhưng chưa thể khiến thị trường tốt hơn.

Giá Bitcoin hôm nay duy trì ngưỡng thấp

Giá Bitcoin hôm nay 17/12 đang giao dịch quanh ngưỡng giá 3.200 USD/BTC – tăng 100 USD so với ngày hôm qua.

Giá Bitcoin hôm nay mở cửa giao dịch ở mức 3.146 USD/BTC. Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 3.256 USD/BTC và giá thấp nhất là 3.122 USD/BTC. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 55.78 tỉ USD và số đồng tiền cung ứng là 17,43 triệu đồng tiền.

Giá Bitcoin hôm nay 17/12 có chút lạc quan trong phiên đầu tuần khi nhích nhẹ nhưng chưa thể khiến thị trường tốt hơn.

Bitcoin có đôi chút lạc quan.

Cuối tuần trước, toàn bộ nước Mỹ đã trở nên hỗn loạn bởi hàng triệu người nhận được email đe dọa đánh bom. Những kẻ tấn công này đe dọa sẽ cho nổ văn phòng làm việc hoặc nhà riêng của bạn, nếu không gửi cho chúng 20.000 USD dưới dạng bitcoin, tới một địa chỉ ví điện tử. Tình trạng này cũng khiến giá bitcoin chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Mike Novogratz, nhà sáng lập ngân hàng tiền kĩ thuật số Galaxy Digital, cho rằng Bitcoin “sẽ không giảm về 0”, và so sánh hiện trạng của thị trường tiền kĩ thuật số với “trại cai nghiện”.

Novogratz giải thích “cơn sốt đầu cơ” trong năm ngoái dẫn đến việc Bitcoin chạm gần 20.000 USD đã qua đi và cộng đồng tiền kĩ thuật số hiện giờ “tỉnh táo hơn”.

Tốc độ khai thác Bitcoin tăng rất nhanh, nhưng trong mã nguồn Bitcoin Core có một quy định được đặt ra. Đó là cứ 4 năm một lần, số lượng Bitcoin mà thợ mỏ kiếm được từ mỗi giao dịch sẽ giảm một nửa.

Khi không còn một Bitcoin mới nào được tạo ra nữa, đồng nghĩa với việc thợ mỏ sẽ không còn được nhận phần thưởng là Bitcoin sau khi hoàn thành một khối mới trong blockchain nữa. Như vậy, thu nhập của các thợ mỏ sẽ sụt giảm đáng kể.

Tuy nhiên bên cạnh phần thưởng Bitcoin, các thợ mỏ vẫn có một nguồn thu khác đó là phí giao dịch. Khoản phí này được trích ra khi thợ mỏ giúp xác nhận một giao dịch chuyển tiền bằng Bitcoin. Vấn đề là các khoản phí này không cao.

Theo Khánh Huy

Đời sống & Pháp lý

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay (17/12): Lạc quan nhưng chưa đủ tốt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới