Thứ năm, 28/03/2024 15:46 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 17/2: Tiếp tục thăng hoa trong dịp Tết

MTĐT -  Thứ bảy, 17/02/2018 07:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 17/2 đang được giao dịch ở ngưỡng 10.070 USD/Bitcoin, tăng 500 USD so với hôm qua.

Mức giá cao nhất trong ngày là 10.308 USD, mức giá thấp nhất là 9.715 USD, vốn hóa thị trường là 164 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.866.275 đồng.

Sự quay trở lại của Bitcoin cũng kéo theo hàng loạt đồng tiền ảo khác trên thị trường tăng giá, đáng chú ý là Ethereum đã về ngưỡng 937 USD/Eth - mức khá cao kể từ đầu năm.

Sự phục hồi của Bitcoin cũng được phản ánh trên những sàn giao dịch tiền kỹ thuật số rộng lớn hơn, với những tài sản kỹ thuật số trên sàn giao dịch tăng lên sau khi giảm mạnh trong tháng 1 và tháng 2 vừa qua.

Mặc dù đồng tiền kỹ thuật số liên tục có tín hiệu tốt và đang có đà hồi phục rất mạnh nhưng Bitcoin nói riêng và thị trường tiền ảo vẫn còn đối mặt với nhiều thách thức.

Ảnh minh họa - Internet.

Cụ thể, chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra quan điểm về một cách tiếp cận thân thiện hơn với tiền ảo, trái với những lo ngại rằng chính phủ sẽ đóng cửa các sàn giao dịch tiền.

Tại Nhật, mới đây Thống đốc Ngân hàng trung ương nước này, ông Haruhiko Kuroda nhận định rằng, sự tăng giá của đồng bitcoin là “bất thường” và cho rằng đồng Bitcoin đang được giao dịch với mục đích đầu tư hoặc đầu cơ.

Phát biểu tại một buổi hội thảo, ông Kuroda nhấn mạnh có một sự khác biệt rõ ràng giữa tiền ảo và các đồng tiền thông thường như Yen và USD là tiền ảo không có sự kiểm soát của một ngân hàng trung ương hay một chính phủ.

Trong khi đó, chuyên gia Mike McGlone đánh giá bitcoin sẽ tiếp tục lao dốc khi mà thị trường vẫn chưa có được sự ổn định cần thiết.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều chuyên gia lại kỳ vọng vào tương lai tươi sáng của Bitcoin, ông Jesse Powell - nhà sáng lập và CEO hiện tại của Kraken - một công ty hàng đầu về tiền kỹ thuật số nhận định, thị trường tiền kỹ thuật số sẽ sớm trở thành đế chế nghìn tỷ trong năm 2018.

“Bạn sẽ thấy rất nhiều trường đại học có đào tạo thêm về tiền kỹ thuật số vào thời điểm hiện tại. Tôi nghĩ rằng chúng ta đang chuẩn bị nhìn thấy những thay đổi lớn trong tương lai không xa khi tiền ảo cán mốc 1.000 tỷ USD” - ông nói.

Còn ông Peter Smith, giám đốc điều hành Blockchain, nhà cung ứng dịch vụ ví tiền kỹ thuật số dùng để chứa tiền ảo nói: “Vốn hóa thị trường tiền ảo sẽ cán mốc nghìn tỉ USD trong năm 2018. Tôi không biết liệu thị trường có thể giữ được mốc 1.000 tỉ USD hay không, nhưng tôi nghĩ chúng ta sẽ phá mốc quan trọng đó”.

Chuyên gia Tom Lee vừa tăng dự báo giá Bitcoin đến giữa năm 2018 lên 20.000 USD sau đợt giảm mạnh trong ngày vào tháng 12/2017. Ông cho rằng bitcoin sẽ lên đến 25.000 USD cuối năm nay.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 17/2: Tiếp tục thăng hoa trong dịp Tết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.