Thứ sáu, 29/03/2024 08:30 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 17/8: Liên tục mất giá, nhà đầu tư tháo chạy

MTĐT -  Thứ sáu, 17/08/2018 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 17/8 đang giao dịch quanh ngưỡng giá 6.393 USD/Bitcoin – gần như không đổi so với ngày hôm qua.

Giá Bitcoin hôm nay mở cửa giao dịch ở mức 6.270 USD/Bitcoin. Giá giao dịch cao nhất trong ngày là 6.470 USD/Bitcoin và giá thấp nhất là 6.223 USD/Bitcoin. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 110 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.213.100 đồng.

Giá Bitcoin hôm nay lại tiếp tục đứng yên sau phiên tăng giá ngày hôm qua, bitcoin đang trải qua một tuần đầy biến động khi hồi đầu tuần cũng có phiên giao dịch giậm chân tại chỗ rồi sau đó lại sụt giảm nhanh chóng và chưa thể tăng trở lại. Hiện tại, Bitcoin lại đứng yên và rất có thể, giá đồng tiền này sẽ còn xuống thấp nữa.

Ông Joseph Lubin, CEO của Ethereum và ConsenSys Inc. cho rằng, đợt sụt giảm giá tiền điện tử gần đây không ảnh hưởng đến với sự phát trong triển tương của đồng ETH. Đồng tiền này đang ở ngưỡng thấp nhất trong vòng 9 tháng trở lại đây.

Trong một cuộc thảo luận về thị trường tiền điện tử với Bloomberg, Lubin đã nói rằng: “Chúng tôi xây dựng cơ sở hạ tầng cơ bản hơn, chúng tôi thấy một sự điều chỉnh, và tiềm năng trở nên ấn tượng hơn. Tôi hoàn toàn hy vọng rằng có mối tương quan chặt chẽ giữa tăng giá và sự phát triển của cơ sở hạ tầng cơ bản trong hệ sinh thái”.

“Vậy nên, chúng ta có thể nhìn vào giá để thực hiện kế hoạch và dự án phát triển. Chúng ta vẫn đang trong tiến độ cơ bản. Nên đây không phải là điều ngạc nhiên”, ông Lubin nhấn mạnh.

Đang chìm sâu trong khủng hoảng thì mới đây Bitcoin lại nhận được tin xấu khi chính quyền Quốc gia Hồi giáo Ả Rập Saudi đã tuyên bố Bitcoin là bất hợp pháp và cấm giao dịch trên toàn lãnh thổ của quốc gia này. Không chỉ Bitcoin, toàn bộ tiền kỹ thuật số đều bị cấm.

Đây là quyết định của Ủy ban thường vụ cho nhận thức trên việc thực hiện các hoạt động chứng khoán phi pháp tại trị trường sàn giao dịch nước ngoài, được thực hiện bởi Cơ quan thị trường Vốn, Thành viên bộ Nội vụ, Bộ truyền thông, Bộ thương mại và đầu tư và Cơ quan tiền tệ Ả Rập Saudi (SAMA).

Ngoài ra, thị trường tiền ảo nói chung và đồng Bitcoin nói riêng đang chứng kiến cảnh nhà đầu tư rút lui hàng loạt. Một số chuyên gia cảnh báo, đây là dấu hiệu khá tiêu cực của thị trường, rất có thể khiến đồng Bitcoin sụt giảm mạnh.

Matthew Newton, nhà phân tích tại nền tảng giao dịch trực tuyến eToro đưa ra nhận định: “Thị trường tiền kỹ thuật số dường như rơi vào trạng thái hoang mang, khi giá đã rớt xuống đáng kể. Chúng ta có thể thấy trong trường hợp của Ethereum, nhà đầu tư dường như đang tăng thanh khoản của những khoản tiền đầu tư vào ICO của họ”.

Theo nhà phân tích cấp cao tại eToro, Mati Greenspan, một khi giá rớt xuống dưới 6.000 USD, và sắp sửa kiểm tra mức 5.000 USD thì càng sẽ có nhiều người muốn nhảy vào mua tiền kỹ thuật số.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 17/8: Liên tục mất giá, nhà đầu tư tháo chạy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.