Thứ sáu, 19/04/2024 08:22 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 19/3: Thần chết đang 'gõ cửa'?

MTĐT -  Thứ hai, 19/03/2018 07:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 19/3, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 7.279 USD/bitcoin - giảm khoảng 700 USD so với phiên ngày hôm qua.

Giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 7.862 USD mức giá cao nhất trong ngày là 7.877 USD, mức giá thấp nhất là 7335 USD, vốn hóa thị trường là 125 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.926.325 đồng.

Như vậy, Bitcoin vẫn chưa thể kết thúc chuỗi ngày u ám và vẫn tiếp tục giảm xuống  ở những ngưỡng giá rất thấp, tìm kiếm một đáy mới trong tuần này.

Từ đầu năm 2018 tới nay, Bitcoin liên tục rơi vào tình trạng suy yếu và tạo đáy, trái ngược với hình ảnh liên tục tạo đỉnh 3 tháng cuối 2017. Những quy định, lệnh cấm và kiểm soát chặt chẽ liên tiếp được đưa ra dường như đang dần làm cạn đi hy vọng về một sự bùng nổ trong tương lai gần.

Bitcoin tiếp tục lao dốc và đang có những thông tin trên thị trường cho thấy, nếu Bitcoin tụt về 2.800 USD/BTC, thị trường sẽ “chết”.

Nhà phân tích kỹ thuật kiêm người đứng đầu bộ phận hợp đồng tương lai và quyền chọn Paul Day của Market Securities Dubai cho hay: “Có sự thay đổi rõ rệt trong vài tháng vừa qua sau diễn biến bong bóng vào cuối năm 2017”.

Bitcoin liên tục tụt sâu, xác lập đáy mới. Ảnh minh họa: Internet.

Ông Day nghiên cứu đường lao dốc của bitcoin năm 2013 để dự đoán đường đi của nó trong năm nay. Ông đi đến kết luận rằng nếu xu hướng giảm giá tiếp tục, việc hạ 76% giá trị so với mức cao cuối tháng 2 sẽ kéo bitcoin xuống còn 2.800 USD.Hàng loạt trang tin quốc tế như Coindesk, Bitcoinist hay Bitcoin.com đều nhận định: Đồng tiền ảo đang trong quá trình giảm điểm và sẽ giảm sâu về 6.000 USD sau khi những tín hiệu trên thị trường cho thấy: thế giới đang muốn kiểm soát chặt chẽ đồng tiền ảo này cũng như việc các nhà đầu tư liên tục quay lưng với bitcoin.

Không chỉ có Bitcoin mà gần như tất cả đồng tiền kỹ thuật số khác đều rơi vào tình trạng mất giá tương tự với tốc độ trung bình hai chữ số.

Có vẻ như những thông tin mới đây về cuộc họp thượng đỉnh các nước G20 có liên quan tới tiền điện tử đang tạo áp lực lên các đồng tiền này và giới đầu tư dường như đang chờ đợi những động thái cụ thể.

Theo kế hoạch, các cuộc họp G20 sẽ diễn ra vào thứ Hai tuần sau (tức thứ Ba theo giờ Việt Nam) và trong đó, sẽ bao gồm hai cuộc thảo luận riêng về tiền điện tử nhằm tìm ra một nỗ lực quy định chung giữa các nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, những hành động từ Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) cũng có thể là một trong những nguyên nhân đẩy Bitcoin chạm đáy khi một quan chức cấp cao từ cơ quan này đã xác nhận SEC đang tiến hành nhiều cuộc điều tra về gọi vốn thông qua tiền điện tử (ICO).

Mới đây, Plattsburgh - một thành phố thuộc bang New York (Mỹ), đã ban hành lệnh cấm đào tiền điện tử trong 18 tháng tới vì lý do năng lượng.

P.V tổng hợp theo (Đời sống & Pháp lý, Theleader)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 19/3: Thần chết đang 'gõ cửa'?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.