Thứ năm, 18/04/2024 20:13 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 19/5: Lâm nguy, giảm xuống sát ngưỡng 8.000 USD

MTĐT -  Thứ bảy, 19/05/2018 07:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 19/5 tiếp tục giao dịch ảm đảm trong ngày cuối, chưa có dấu hiệu phục hồi.

Giá Bitcoin hôm nay 19/5, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 8.119 USD/BTC - giảm 200 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 8.058 USD mức giá cao nhất trong ngày là 8.163 USD, mức giá thấp nhất là 7.931 USD, vốn hóa thị trường là 139 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.040.700 đồng.

Bitcoin nói riêng và thị trường tiền ảo nói chung đang bị các hãng công nghệ trên thế giới như: Google, Twitter, Facebook tẩy chay. Mới đây, công cụ tìm kiếm của Microsoft Bing cũng vừa tham gia với nhóm những gã khổng lồ internet khác trong việc cấm những quảng cáo liên quan đến tiền kỹ thuật số trên hệ thống của mình vào tháng 7/2018.

Bitcoin vẫn tiếp tục giao dịch ảm đảm. 

Trong bối cảnh thị trường ảm đạm, chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ James Bullard cũng đưa ra những nhận xét rằng những đồng tiền kỹ thuật số bắt đầu hoạt động như những đồng tiền không đồng phục, khi có đến hơn 1.800 đồng tiền các loại, nhiều trong số đó giao dịch ở các mức giá khác nhau trong cùng 1 thị trường. Những đồng tiền như thế này trong quá khứ được loại bỏ và thay thế trong thị trường tài chính.

Theo đánh giá của trang Motley Fool, sự biến động trong giá Bitcoin là “một điều rất đáng ngạc nhiên”. Những nhà đầu tư đầu tiên bước chân vào cơn sốt tiền ảo khoảng một năm trước đã có được một năm thành công tuyệt vời khi Bitcoin liên tục tăng giá với mức độ lớn nhưng điều này lại “tắt ngúm” khi cả thế giới bước sang năm mới.

Đánh giá và dự báo về tương lai Bitcoin cũng thay đổi chóng mặt như giá của nó. Nhà tỷ phú Mark Cuban cho rằng Bitcoin có giá trị nhưng mức giá thì lại có thể là một bong bóng. Tỷ phú doanh nhân Richard Branson thể hiện niềm tin mạnh mẽ vào Bitcoin cũng như công nghệ blockchain đứng sau nó, tin vào việc blockchain sẽ tạo ra một cuộc cách mạng kinh tế.

Trong khi đó, nhà đầu tư hàng đầu thế giới Warren Buffett trước đó đã có một tuyên bố gây sốc giới đầu tư tiền mã hóa rằng:”Bitcoin sẽ chẳng có kết cục tốt đẹp đâu!”

Jack Ma, người sáng lập tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba ở Trung Quốc, đã phát biểu tại Hội nghị tình báo thế giới (Intelligence Conference) lần thứ 2 ở Thiên Tân, tỷ phú Jack Ma nói rằng công nghệ Blockchain không phải là một bong bóng, mà chính Bitcoin mới là bong bóng.

“Tôi không biết gì về Bitcoin cả. Tôi đặc biệt bối rối. Ngay cả khi nó thực sự có thể làm được việc, các quy tắc thương mại toàn cầu và hệ thống tài chính sẽ hoàn toàn thay đổi. Tôi không nghĩ chúng ta đã sẵn sàng. Vì vậy, tôi vẫn sẽ chú ý đến Alipay, đến đồng USD và đồng euro. Chúng tôi có một nhóm nghiên cứu blockchain, nhưng Bitcoin không phải là thứ mà tôi muốn theo đuổi. Chúng tôi không quan tâm đến Bitcoin", Jack Ma nói.

Tuy nhiên, vẫn có những niềm tin vào sự phát triển của Bitcoin. Trên CNBC, CEO sàn BitMEX Arthur Hayes nói rằng giá bitcoin có thể sẽ đạt đến mốc 50.000 USD vào cuối năm 2018, bất chấp thị trường đang điều chỉnh từ tháng 2 đến tháng 5.

P.V (tổng hợp theo Theleader, Đời sống pháp lý)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 19/5: Lâm nguy, giảm xuống sát ngưỡng 8.000 USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.