Thứ năm, 18/04/2024 15:40 (GMT+7)

Giá bitcoin hôm nay 19/7: Tăng trở lại và ở mốc 10.500 USD/BTC

MTĐT -  Thứ sáu, 19/07/2019 11:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá bitcoin hôm nay 19/7 ghi nhận tại thời điểm 11h15 giờ Việt Nam, trên Coinmaketcap, giá bitcoin ở mốc 10.597,09 USD mức tăng giá 8,06%.

Giá bitcoin hôm nay 19/7 tăng trưởng trở lại so với ngày hôm qua, giá bitcoin đang nằm ở quanh mức 10.500 USD/BTC.

Ghi nhận tại thời điểm 11h00 hôm nay 19/7, theo thống kê từ Coinmarketcap, Giá bitcoin đang tăng mạnh trở lại so với ngày hôm qua, vốn hóa thị trường của Bitcoin đang ở mức 188,895 tỷ USD. Số đồng tiền cung ứng của Bitcoin là 17.825.225 đồng tiền, giá trị thanh khoản trong vòng 24h qua của Bitcoin ở mức 24,956 tỷ USD.

Giá bitcoin hôm nay 19/7 ghi nhận tại thời điểm 11h15 giờ Việt Nam, trên Coinmaketcap, giá bitcoin ở mốc 10.597,09 USD mức tăng giá 8,06%. 

Nhóm 10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường hôm nay 19/7 (nguồn: CoinMarketCap)

Trên Coimaketcap, giá bitcoin hôm nay có xu hướng tiếp tục tăng giá so ngày hôm qua và giữ ở mốc 11.900 USD. Ở Top 10 các đồng coin, xu hướng tăng giá của các đồng coin trong top 10 đang dần trở lại, sắc xanh phủ kín thị trường. Nhiều đồng coin có mức tăng tưởng trên 5% - 15%. Trong Top 10 đồng coin BTC và LTC và BCH đang là những đồng coin tăng trường mạnh mẽ so với ngày hôm qua với mức tăng lần lượt là 8,06%; 10.31% và 5,5%.

Thống kê trên Coin360.com, ghi nhận vào thời điểm 11h15, Bitcoin giao dịch ở mức 10.557,65 USD, tăng 7,04% so với 24 giờ trước. 

Toàn cảnh thị trường tiền kĩ thuật số hôm nay 19/7 (Nguồn: Coin360.com).

Ethereum tăng giá với 2,71% hiện giao dịch ở mức 222,70 USD. Ripple tăng giá 1,3% so với 24 giờ trước được giao dịch ở mức 0,319 USD.

LitecoinEOS và Cardano cũng đang có xu hướng tăng giá nhẹ so với 24h trước đó. LTC đang giao dịch với giá 99,32 USD tăng giá 7,86% so với 24h qua. Trong khi đó, EOS tăng giá 2,2% giao dịch ở mức 4,07 USD.

BCH (Bitcoin Cash) tăng giá 3,26% đang giao dịch ở mức giá 311,281 USD. 

BSV (Bitcoin Cash phân tách) hôm nay lại tăng giá 4,49% được giao dịch ở mức 137,97 USD.

Đối với BNB hiện đang có xu hướng tăng trưởng mạnh từ đầu tháng 4. BNB hôm nay là đồng coin tăng giá nhẹ với 3,75% đang giao dịch ở mức 28,98 USD.

Còn tại sàn giao dịch Remitano, giá Bitcoin trong nước ghi nhận tại thời điểm 10h30 ngày 19/7 đang giao dịch với mức giá hiện tại là 242,910 triệu đồng ở chiều mua vào và 247,015 triệu đồng ở chiều bán ra.

Giá bitcoin hôm nay 19/7: Tăng trở lại và ở mốc 10.500 USD/BTC (Ảnh minh họa).

Ông Jamie Dimon, Giám đốc điều hành của công ty dịch vụ tài chính toàn cầu JPMorgan Chase cho rằng dự án tiền điện tử  Libra của Facebook sẽ không gây ra mối đe dọa trong tương lai gần.

Ông Dimon  cho biết nếu Facebook muốn phát triển đồng Libra thì buộc phải tuân thủ các quy định về phòng chống rửa tiền.

"Chúng tôi muốn một sân chơi bình đẳng. Việc nắm giữ hoặc chuyển tiền đều phải tuân theo các quy tắc để tránh việc hỗ trợ khủng bố hoặc các hoạt động tội phạm", ông Dimon nói.

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin trước đó từng cho biết: "Các loại tiền điện tử như Bitcoin [BTC] đã được khai thác để hỗ trợ hàng tỷ đô la hoạt động bất hợp pháp, như tội phạm mạng, trốn thuế, tống tiền, phần mềm ngẫu nhiên, ma túy bất hợp pháp, buôn người. Đây thực sự là một vấn đề an ninh quốc gia".

JPMorgansẽ thử nghiệm mã thông báo kỹ thuật số của riêng mình có tên là JPM Coin vào cuối năm 2019. Umar Farooq, người đứng đầu dịch vụ ngân quỹ kỹ thuật số và blockchain tại JPMorgan, tuyên bố rằng ngân hàng có thể có khả năng giao dịch trái phiếu ngay lập tức thông qua blockchain.

Ngày 17/7, sau cuộc điều trần của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ với Facebook về dự án phát triển tiền ảo Libra, giá Bitcoin đã giảm hơn 11% trong phiên giao dịch sáng nay. Hiện mỗi Bitcoin được giao dịch quanh mốc 9.500 USD trên sàn Coindesk. Đây là cũng lần đầu tiên sau hai tuần qua, giá đồng tiền này giảm xuống dưới 10.000 USD.

Tại buổi điều trần, các thành viên Ủy ban đưa ra nhiều câu hỏi thể hiện sự không tin tưởng, lo ngại về sự tham gia của Facebook vào thị trường tiền ảo vốn không được kiểm soát. Sự nghi ngại của giới chức Mỹ cho thấy nhiều thách thức mà Facebook sẽ phải đối mặt khi muốn ra mắt tiền ảo vào đầu năm sau như kế hoạch. Đồng thời, nó cũng kéo theo sự đi xuống của toàn thị trường. Ngoài Bitcoin, đồng Ethereum giảm giá gần 12%, Litecoin giảm hơn 9%...

Giới chuyên gia nhận định, giá Bitcoin có thể tiếp tục chững lại khi Libra phải đối mặt với phiên điều trần của Ủy ban Tài chính Hạ viện Mỹ vào tuần này.

Gần đây, giá Bitcoin tăng mạnh nhờ kế hoạch ra mắt tiền ảo Libra của Facebook. Tuy nhiên, từ khi kế hoạch của Facebook được công bố, các nhà quản lý trên toàn cầu liên tục cảnh báo về những rủi ro với quyền riêng tư của người tiêu dùng và sự ảnh hưởng của Libra tới quyền lực của các ngân hàng trung ương, cũng như thị trường tài chính toàn cầu.

Giới chức cũng lo lắng về Libra nhiều hơn so với các loại tiền điện tử khác vì Facebook sở hữu 2,4 tỷ người dùng có thể nhanh chóng tiếp cận đồng tiền này trên thị trường chưa được kiểm soát. Hiện, các nhà lập pháp tại Mỹ đang kêu gọi tăng cường và làm rõ các quy định quản lý thị trường tiền điện tử.

"Kế hoạch ra mắt Libra đã làm tăng sự cần thiết để thiết lập các quy định rõ ràng của các nhà lập pháp và cơ quan quản lý", Chủ tịch Ủy Ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ Mike Crapo cho hay.

Nhiều chuyên gia về tiền điện tử lại cho rằng, các quy định rõ ràng hơn tại Mỹ có thể giúp thị trường và khuyến khích sự đổi mới hơn. CEO nền tảng giao dịch Bittrex Bill Shihara cho biết, công ty ông và những đơn vị khác đã chi hàng nghìn USD để cố gắng phân tích cách các nhà quản lý tài chính liên bang và tiểu ban áp dụng với các đồng tiền điện tử.

Facebook tuyên bố không phát hành tiền riêng cho đến khi nhà chức trách hết lo lắng

Đại diện của Facebook cho biết công ty này sẽ không phát hành tiền kỹ thuật số Libra, loại tiền vốn gây ra nhiều tranh cãi trong thời gian gần đây mà công ty từng lên kế hoạch hợp tác với nhiều đối tác lớn để cùng tùng ra, cho đến khi những nhà quản lý hết lo lắng về tác động của việc tung ra loại tiền này.

Tuyên bố trên được Bloomberg trích đăng sau cuộc phỏng vấn mới đây với một điều hành cấp cao của Facebook.

Quản lý cấp cao của Facebook, ông David Marcus, sẽ xuất hiện tại cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ trong tuần này để nói đến dự án kể trên. Ông khẳng định Facebook sẽ xin sự chấp thuận đầy đủ trước khi đưa Libra ra lưu hành trên thị trường.

Ông Marcus đồng thời khẳng định rằng đồng tiền kỹ thuật số Libra sẽ không hề cạnh tranh với đồng nội tệ của các quốc gia đồng thời cũng không can thiệp vào chính sách tiền tệ của các Ngân hàng Trung ương. Ông Marcus sẽ có phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ vào ngày 16/7/2019.

Ông Marcus nhấn mạnh: “Khoảng thời gian giữa hiện tại và đến khi Facebook tung ra tiền riêng có thể coi như quá trình mở và còn tùy thuộc vào khung giám sát và xem xét của nhà chức trách. Chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ cần thời gian để đưa ra chính sách đúng đắn.

Tôi muốn khẳng định rõ ràng rằng Facebook sẽ không cho lưu hành tiền kỹ thuật số Libra cho đến khi chúng tôi giải quyết thấu đáo được hết những băn khoăn của nhà chức trách và nhận được sự chấp thuận”.

Trong một động thái riêng rẽ khác, Facebook cho biết hãng vẫn đang nỗ lực để có thể tung ra được Libra vào năm sau. Gần đây, Libra đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ các nhà hoạch định chính sách vẫn còn nhiều băn khoăn ví như Chủ tịch Fed Jerome Powell và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Dù mọi chuyện vẫn còn chưa được công bố rõ ràng, Facebook và các đối tác cho biết đồng tiền mới sẽ được phát triển dựa trên nền tảng hạ tầng blockchain và được đảm bảo bởi dự trữ tiền gửi cũng như trái phiếu chính phủ.

Sau khi có phiên điều trần trước Thượng viện vào ngày thứ Ba, ông Marcus dự kiến sẽ điều trần tiếp trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ.

Bạn đang đọc bài viết Giá bitcoin hôm nay 19/7: Tăng trở lại và ở mốc 10.500 USD/BTC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.