Thứ sáu, 29/03/2024 17:12 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 20/2: Một lần nữa rơi khỏi ngưỡng 10.000 USD

MTĐT -  Thứ năm, 20/02/2020 09:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rạng sáng nay, Bitcoin đã mất gần 1.000 USD/BTC trong vòng 50 phút. Tiền điện tử này đã “sập” xuống mức 9.264 USD/BTC trên BitMEX, trước khi phục hồi về mức 9.600 USD/BTC tại thời điểm 7h15 (Giờ VN).

Hôm qua ngày 19/2, Bitcoin giao dịch quay trở lại ngưỡng 10.000 USD/BTC, giao dịch ở mức 10.133 USD/BTC. Đầu giờ sáng hôm qua, Bitcoin đang giảm 4.81%. Trong top 10 đồng tiền ảo đứng đầu thị trường, cả 10 đồng tiền đang tiếp tục tăng.

Sang hôm nay ngày 20/2, thị trường tiền ảo ngập sắc đỏ. Các đồng tiền ảo đồng loạt quay đầu giảm điểm. Bitcoin một lần nữa mất ngưỡng 10.000 USD/BTC.

Rạng sáng nay, Bitcoin đã mất gần 1.000 USD/BTC trong vòng 50 phút. Tiền điện tử này đã “sập” xuống mức 9.264 USD/BTC trên BitMEX, trước khi phục hồi về mức 9.600 USD/BTC tại thời điểm 7h15 giờ Việt Nam.

Hiện Bitcoin đang giảm mạnh 5.5%, giao dịch tại mức 9.577 USD/BTC. Trong top 10 đồng tiền ảo đứng đầu thị trường, 9/10 đồng tiền đang tiếp tục giảm.

Top 10 đồng tiền điện tử theo vốn hóa thị trường cập nhật 9h30 ngày 20/2 (Nguồn: coinmarketcap.com)

Cho đến nay, không có lý do cụ thể nào lý giải cho hành vi giá bất thường này của Bitcoin. Tuy nhiên, vấn đề có phần nào đó liên quan đến việc bảo trì đột xuất của Binance vào đêm qua.

Sàn giao dịch Binance đã đột ngột ngưng các chức năng giao dịch, nạp rúp trên thị trường giao ngay, đòn bẩy, lending, p2p mà không thông báo trước cho người dùng và chưa có lý do thỏa đáng cho việc đó.

May mắn là Binance đã hoàn thành bảo trì trước khi Bitcoin “sập nguồn”. Trong thời gian Bitcoin lao dốc, sàn Binance vẫn cung cấp đủ các chức năng cho người dùng, và toàn bộ tài sản của người dùng vẫn được an toàn trên sàn.

Một số chuyên gia cho rằng cơn hưng phấn thái quá trong những ngày trước đó, cộng với Golden Cross (giao cắt vàng), có thể tạo nên động thái giá đi ngược trong ngắn hạn. Trong giao dịch, hầu hết trader sẽ thua lỗ. Do đó, khi mọi người mong đợi điều gì đó sẽ xảy ra – thì điều ngược lại sẽ xảy đến.

Tuy nhiên, Tezos vẫn duy trì phong độ và thể hiện sức mạnh của mình. Sau khi XTZ/BTC đạt mức cao nhất mọi thời đại, Tezos vẫn tiếp tục giữ được màu xanh, tăng gần 4% trong thời điểm hiện tại.

EU cảnh báo về sự tham gia của công ty công nghệ vào dịch vụ tài chính

Cơ quan quản lí chứng khoán của Liên minh châu Âu vừa đưa ra báo cáo cảnh báo về rủi ro từ sự tham gia của những gã khổng lồ công nghệ vào ngành tài chính.

"Mức độ tập trung cao của thị trường thường thấy ở công ty công nghệ lớn có thể sẽ mang sang dịch vụ tài chính, có khả năng gây ảnh hưởng ngược đến giá tiêu dùng và tính ổn định tài chính", theo Cơ quan Chứng khoán và Thị trường châu Âu ESMA báo cáo Xu hướng, Rủi ro và Khả năng tổn thương ngày 19/2.

"Với lượng thông tin nhạy cảm của khách hàng trong tay và qui mô hoạt động hiện tại (nhiều công ty đang kết nối với thị trường tài chính), sự tham gia của họ vào tài chính cũng đặt ra rủi ro riêng biệt cho thị trường và người tiêu dùng", theo báo cáo này cho biết.

HSBC đầu tư vào tài chính kĩ thuật số

Trong cuộc họp báo cáo ngày 18/2, HSBC vừa tiết lộ kế hoạch cắt giảm 35.000 việc làm vào cuối năm 2022 và đầu tư nhiều hơn vào hệ thống kĩ thuật số. Kế hoạch cho HSBC trong 3 năm tới là cắt giảm nhân viên và chi nhánh và đơn giản hóa hoạt động bằng cách đầu tư vào công nghệ.

HSBC dự tính sẽ chuyển 50 tỉ USD tài sản sang nền tảng Digital Vault ra mắt vào tháng 3/2020. Nền tảng này nhằm mục đích số hóa hoạt động lưu trữ bằng giấy tờ trong mảng phát hành riêng lẻ nhằm nâng cao tiêu chuẩn và tăng tốc độ xử lí trong ngành.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 20/2: Một lần nữa rơi khỏi ngưỡng 10.000 USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Anh

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.