Thứ sáu, 29/03/2024 18:09 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 20/7: Nhích dần, sắp cán mốc 8.000 USD?

MTĐT -  Thứ sáu, 20/07/2018 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 20/7 đang giao dịch ở ngưỡng 7.417 USD, tăng 70 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

Cụ thể, mức giá cao nhất trong ngày là 7.505 USD và giá thấp nhất là 7.285 USD. Giá trị vốn hoá thị trường của Bitcoin là 127 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.158.025 đồng.

Những ngày gần đây Bitcoin đang có dấu hiệu phục hồi trở lại, thậm chí có thời điểm đã vượt mốc 7.500 USD, thế nhưng ngay sau đó đã bị chững lại.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho rằng Bitcoin và các loại tiền điện tử khác là sự nguy hiểm với các nhà đầu tư nghiệp dư và đây không phải tiền thật.

Ông Jerome Powell, Chủ tịch của FED nói: “Các nhà đầu tư nghiệp dư thấy tiền số tăng giá và họ nghĩ điều này thật tuyệt vời, tôi sẽ mua cái này, nhưng trong thực tế không có một lời hứa trước cho điều gì sẽ xảy ra”.

“Chúng ta cần bảo vệ nhà đầu tư và người tiêu dùng”, Powell nói thêm, và ông cho rằng tiền số không có giá trị nội tại nên không thể coi chúng là tiền thật.

Phát biểu trên chương trình Fast Money của CNBC, người ủng hộ bitcoin Barry Silbert gắn liền việc tăng trưởng với sự thật rằng rất nhiều người thật sự đang tìm kiếm đáy của thị trường, mà theo ông là nó đang hiện diện.

“Rất nhiều ngời đang tìm kiếm đáy”, ông nói. “Nhiều tiền từ các tổ chức tìm kiếm một cơ hội để nhảy vào và tôi nghĩ rằng xu hướng giảm dường như hết năng lượng, hết bitcoin để bán”.

Silbert cũng ghi chú rằng giá bitcoin đang bắt đầu tốt hơn “từ góc nhìn kỹ thuật”. Tom Lee, nhà phân tích luôn lạc quan về thị trường, cũng cho rằng đợt tăng giá gần đây cũng có những dấu hiệu phân tích kỹ thuật tốt.

Silbert chốt lại phân tích của ông bằng những dấu hiệu tích cực từ những nhân vật quan trọng: “Khi chủ tịch Fed nói những điều tiêu cực về bitcoin, và Howard Marks nói những điều tiêu cực về bitcoin, và Griffin nói những điều tiêu cực về bitcoin và bitcoin không dịch chuyển, tôi nghĩ đó thật sự là một dấu hiệu tăng giá”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 20/7: Nhích dần, sắp cán mốc 8.000 USD?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới