Thứ tư, 24/04/2024 22:45 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 21/5: Vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc

MTĐT -  Thứ hai, 21/05/2018 07:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 21/5, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 8.314 USD/Bitcoin - giảm khoảng 200 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 8.234 USD mức giá cao nhất trong ngày là 8.366 USD, mức giá thấp nhất là 8.172USD, vốn hóa thị trường là 142 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.044.400 đồng.

Bitcoin nói chung và tiền ảo nói riêng đang trải qua một tuần không mấy sán lạn. Trong tuần qua, giá Bitcoin nói riêng và các đồng tiền khác nói chung diễn biến không mấy tích cực dù sự kiện lớn nhất của cộng đồng tiền kỹ thuật số đã diễn ra. Hội nghị Consensus 2018 được kì vọng sẽ là đòn bẩy giúp đưa tiền ảo quay trở lại nhưng có vẻ như, sự kiện này “đã thất bại thảm hại”, theo đánh giá của Forbes.

Về lý thuyết, với việc thu hút hàng ngàn người, trong đó có không ít người mới sẽ kéo thêm các tay chơi mới tham gia vào thị trường và đẩy giá cao hơn nhưng Forbes cho rằng có vẻ như Consensus đang diễn ra như một cách ca ngợi thành tích và tuyên bố chiến thắng.

Bitcoin vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Trong khi đó, ông Danny Masters, Chủ tịch của CoinShares lại cho rằng việc sụt giảm gần đây của Bitcoin không có gì đáng lo ngại và đồng tiền này thậm chí có thể trở về mức trước đầu năm nay. Có mặt tại sự kiện Consensus 2018, ông đã mô tả đây là “một tuần thú vị” với việc hình thành một trong những mô hình tài chính mới.

Chủ tịch CoinShares Danny Masters cũng cho rằng, tình hình cũng không có gì đáng ngại lắm sau sự sụt giảm gần đây của Bitcoin, thậm chí nó còn có khả năng bay về mức cao trước đây hồi đầu năm 2018.

Chiến lược gia hàng đầu về lĩnh vực tiền số Tom Lee vẫn vô cùng tin tưởng vào Bitcoin. Trong một báo cáo sau hội nghị, ông viết: “Sau Consensus 2018, niềm tin của chúng tôi vào tiền ảo càng được củng cố”.

Ông trích dẫn những điểm nhìn lạc quan của nhà đầu tư trên toàn thế giới về triển vọng tăng của nhu cầu và việc sớm hoàn thành bộ khung pháp lý để chính thức đưa tiền ảo thành một loại tài sản.

Sự phản ứng của thị trường tuần qua với một sự kiện lớn như Blockchain Week đã thể hiện rằng nhu cầu tiền ảo dường như đang sắp “bão hòa” – hầu hết những người muốn mua thì đều đã tham gia. Trong khi những người lạc quan chỉ ra nhu cầu lớn từ các công ty và quỹ quản lý tiền chuyên nghiệp, thì các quy định về tiền ảo ở Hoa Kỳ và một số nước khác chưa thể phát triển theo hướng thu hút nhà đầu tư tổ chức. Nhiều chuyên gia trên Phố Wall đã bác bỏ lập luận cho rằng Bitcoin là một “bong bóng đầu cơ”, trong khi huyền thoại đầu tư Warren Buffett lại so sánh nó với “thuốc chuột bình phương”.

“Sự ‘thất bại’ trong tuần này của tiền ảo có thể là kết quả của những kỳ vọng chưa được đáp ứng xung quanh Consensus 2018”, Sunny Lu, giám đốc điều hành của công ty VeChain Tech, và là một trong những diễn giả hội nghị cho biết.

P.V (tổng hợp theo Đời sống pháp lý, Theleader)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 21/5: Vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành
Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.