Thứ năm, 25/04/2024 09:25 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 2/2: 'Thoi thóp' dưới vực sâu

MTĐT -  Thứ sáu, 02/02/2018 09:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 2/2 tiếp tục sụt giảm nghiêm trọng, mức giá được cho là thấp nhất kể từ tháng 10/2017, các chuyên gia còn đưa ra cảnh báo đồng tiền ảo này khả năng sẽ còn tiếp tục giảm.

Giá Bitcoin hôm nay 2/2 đang giao dịch ở ngưỡng 8.991 USD/Bitcoin, giảm 700 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

Mức giá cao nhất trong ngày là 10.203 USD, mức giá thấp nhất là 8.686 USD, vốn hóa thị trường là 156 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.838.950 đồng.

Theo CoinDesk, giá Bitcoin đã giảm 30% trong tháng 1, mức được cho là tồi tệ nhất trong vòng 3 năm qua. Đồng tiền ảo này đang khủng hoảng thật sự và dự đoán nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới. Đây cũng là mức giá thấp nhất kể từ tháng 10/2017.

Nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng này chính là do sức tăng của các đồng tiền khác đang mạnh hơn Bitcoin.

Theo các trang web theo dõi giá CoinMarketCap và OnChainFX cũng cho thấy, hầu hết 25 đồng tiền ảo có giá trên thị trường đều giảm ở mức hai con số trong 24 giờ qua.

Dữ liệu thống kê cũng cho thấy trong 30 ngày qua, tổng vốn hóa thị trường tiền ảo đã giảm hơn 300 tỷ USD từ con số hơn 800 tỷ xuống còn dưới 500 tỷ.

Chuyên gia Omkar Godbole trên Coindesk đưa nhận định, giá Bitcoin hôm nay dự báo sẽ giảm thêm trong sự lo lắng của nhà đầu tư trước những khó khăn liên tiếp của thị trường trong những ngày vừa qua.

Bitcoin rớt giá thảm hại.

Tín hiệu thị trường tiền ảo đỏ sàn ngoài làm giá Bitcoin rớt giá thảm còn kéo theo các mã khác giảm dao động từ 12 - 20%, trong đó Bitcoin Cash giảm 14% còn 1.240 USD, Ethereum giảm 4,7% còn 1.029 USD..

Bitcoin giảm giá còn liê quan đến chính sách tài chính của chính phủ các nước, theo đó nhiều nước không coi tiền số là phương tiện thanh toán. Mới đây, Chính Phủ Ấn Độ cho biết, họ không coi tiền số là một phương tiện thanh toán và sẽ thực hiện mọi biện pháp để loại bỏ các thanh toán bằng Bitcoin cũng như giao dịch của đồng tiền này.

Bộ trưởng Tài chính Arun Jaitley nói với các nhà lập pháp ở New Delhi vừa qua rằng: “Chính Phủ không coi tiền số là phương tiện thanh toán hợp pháp và sẽ thực hiện tất cả biện pháp để loại bỏ Bitcoin tài trợ cho việc bất hợp pháp hoặc thanh toán, nhưng chính phủ sẽ tìm hiểu về công nghệ Blockchain để hiểu về nền kinh tế số”.

Trong số những tác nhân tiêu cực đang kéo thị trường tiền số đi xuống, động thái cứng rắn của giới chức trên toàn thế giới là một lý do quan trọng. Hôm 29/1 vừa qua, Uỷ ban giao dịch chứng khoán Mỹ đã yêu cầu dừng một cuộc ICO trị giá 600 triệu USD - động thái can thiệp lớn nhất từ trước đến nay của chính quyền quốc gia này.

Ngoài ra, vụ trộm tới 500 triệu USD đồng tiền thay thế trên sàn Coincheck của Nhật Bản vào ngày 26/1 càng gây áp lực lên các nhà chức trách khiến họ quản lý thận trọng hơn đối với hoạt động kinh doanh trong ngành công nghiệp vốn ít được kiểm soát này.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 2/2: 'Thoi thóp' dưới vực sâu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành