Thứ sáu, 29/03/2024 18:09 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 22/2: Bitcoin tăng nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro

MTĐT -  Thứ năm, 22/02/2018 06:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 22/2, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 10.524 USD/Bitcoin - tăng khoảng 800 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 11.228 USD mức giá cao nhất trong ngày là 11.261 USD, mức giá thấp nhất là 10.438 USD, vốn hóa thị trường là 178 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.878.213 đồng.

Bitcoin bất ngờ tụt dốc khi thị trường đang nhận những thông tin không khả quan về nguy cơ hacker tấn công, lừa đảo tài chính tiềm ẩn trong Bitcoin.

Trang tin ABC của Australia vừa đưa tin cho biết, Bitcoin đang khiến cho quốc gia này điên đảo khi đồng tiền ảo là nguyên nhân của hàng nghìn đơn kiện lừa đảo được gửi lên Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng.

Theo Bloomberg, một nhà giao dịch tên là Joseph Kim - 24 tuổi và đang làm việc tại Consolidated Trading - một công ty có trụ sở tại Chicago, Mỹ. Tên này đã có hành vi đánh cắp 2 triệu USD tiền ảo bao gồm Bitcoin và Litecoin trong khoảng thời gian từ tháng 9/2017 - 12/2017.

Bitcoin tăng giá nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ - Ảnh minh họa.

Theo Vitalik Buterin - người sáng lập ra đối thủ lớn nhất của Bitcoin, tiền ảo Ethereum nói: "Tiền mã hóa vẫn là một loại tài sản rất mới, có biến động cực mạnh và luôn có rủi ro trở nên gần như mất giá bất kỳ lúc nào. Và nhà đầu tư đừng nên bỏ ra số tiền vượt khả năng chịu lỗ của mình".

Ông cũng cho biết thêm, nếu bạn đang muốn giữ lại tài sản của mình, các kênh đầu tư truyền thống vẫn là nơi an toàn nhất để đánh cược.

Những diễn biến vừa qua của thế giới tiền ảo chịu nhiều tác động từ thị trường Châu Á.

Những tín hiệu tích cực mới đây từ các nhà cầm quyền Hàn Quốc được xem là nguyên nhân chính thúc đẩy giá Bitcoin. Theo đó, Hàn Quốc báo hiệu việc sẽ tích cực hỗ trợ những giao dịch tiền ảo "bình thường".

Ông Choe Heungsik, Thống đốc Cơ quan Giám sát Tài chính Hàn Quốc (FSS) cho biết, ông muốn chứng kiến sự bình thường hóa các giao dịch tài sản và tiền kỹ thuật số cũng như những nỗ lực của FSS trong việc hiện thực hóa điều này.

Thông tin này từ FSS đã làm thay đổi những lời đồn đại trước đó khi lan truyền rằng chính phủ Hàn Quốc sẽ thực hiện cấm các sàn giao dịch và cấm các trao đổi tiền ảo tại quốc gia này.

Tháng 1 vừa qua, các đồng tiền ảo đã rớt giá liên tục khi những lo ngại tăng cao về việc thắt chặt quản lý cũng như đàn áp từ các nhà chức trách nhưng rõ ràng, sau khi chạm đáy, Bitcoin nói riêng và các đồng tiền kỹ thuật số nói chung đang quay đầu tăng dù tốc độ chậm khi những lo lắng dần được giải tỏa.

Theo CNBC phân tích, thị trường đã thay đổi so với lần trước Bitcoin đạt mốc trên 10.000 USD nhưng chắc chắn, lần cán mốc này của Bitcoin sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư hơn hẳn những gì năm ngoái chúng ta đã thấy.

Thậm chí, Thomas Glucksmann, nhà quản lý của sàn tiền ảo Gatecoin, nhận định. "Đó là lý do vì sao giá Bitcoin có thể đạt mốc 50.000 USD trong năm nay. Đồng tiền ảo giảm mạnh nhưng sau đó ngay lập tức lấy lại đà tăng".

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 22/2: Bitcoin tăng nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới