Thứ năm, 25/04/2024 08:35 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 2/5: Bitcoin lại rơi xuống dưới ngưỡng 9.000 USD

MTĐT -  Thứ tư, 02/05/2018 07:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 2/5, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 8.914 USD/Bitcoin - giảm khoảng 300 USD so với ngày hôm qua.

Giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 9.244 USD mức giá cao nhất trong ngày là 9.244 USD, mức giá thấp nhất là 8.842 USD, vốn hóa thị trường là 152 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.009.275 đồng.

Như vậy, sau nhiều ngày đóng băng, giá Bitocin hôm nay 2/5 đã nhanh chóng giảm xuống mức dưới 9.000 USD khiến giới đầu tư không khỏi thất vọng.

Dù được giới chuyên gia dự đoán, sau khi vượt mốc 9.000 USD Bitcoin sẽ lấy lại phong độ và bứt phá mạnh mẽ như hồi năm 2017, nhưng có vẻ mọi chuyện không như suy luận.

Theo các chuyên gia, sự sụt giảm của Bitcoin là do USD đang tăng trở lại và tình hình kinh tế Mỹ đang ổn định hơn. Với việc FED xem xét tăng lãi suất, các mặt hàng có giá trị đầu tư mạo hiểm sẽ tụt dốc mạnh hơn.

Thế nhưng, nhiều người vẫn kỳ vọng vào tương lai tươi sáng của Bitcoin. Ông Tom Lee, nhà đồng sáng lập kiêm trưởng bộ phận nghiên cứu thuộc Fundstrat Global Advisors, cho rằng, giai đoạn khó khăn của Bitcoin đã qua, đồng thời dự báo giá Bitcoin sẽ đạt mức 20.000 USD.

Bitcoin lại tiếp tục lao dốc.

“Chúng tôi tin là ‘mùa đông’ đã khép lại đối với Bitcoin, vì sức ép bán tiền ảo để nộp thuế đã không còn. Và những thông tin rủi ro cũng có vẻ như đang lắng xuống”.

Ngược lại, trong cuộc phỏng vấn mới đây với Yahoo Finance, nhà tỷ phú nổi tiếng thế giới Warren Buffett cho thấy sự chưa tin tưởng đối với Bitcoin. Ông cho rằng: “Có hai loại mặt hàng mọi người mua và nghĩ rằng mình đang đầu tư. Một là thực sự đầu tư và hai là không”. Theo ông, Bitcoin không phải là một loại đầu tư.

“Khi bạn mua Bitcoin hay tiền kỹ thuật số, bạn không thật sự tạo ra điều gì. Bạn chỉ hy vọng người tiếp theo sẽ đến và trả cho bạn nhiều tiền hơn trong tương lai. Đó là một loại trò chơi chứ không phải đầu tư”, ông Buffett đánh giá.

Còn theo phát biểu mới đây của Chủ tịch ủy ban hàng hóa tương lai Mỹ (CFTC) ông J. Christopher Giancarlo thì cho rằng, tiền số bao gồm nhiều yếu tố như một phần của tiền tệ, an ninh và xu hướng kỹ thuật số.

“Bitcoin và rất nhiều các đồng tiền số khác thực sự có các yếu tố của những tài sản khác nhau, cho dù có phải là phương tiện thanh toán hay không, chúng vẫn là tài sản dài hạn”, Giancarlo nói với CNBC trong chương trình Fast Money được phát sóng mới đây.

“Chúng tôi thấy các yếu tố của sản phẩm tài chính mà CFTC cung cấp trong tiền số, nhưng mặt khác với tiền số chúng ta cần xem xét khía cạnh khác nhau để nhận định chúng là gì”, ông nói.

Giancarlo tiếp tục nói rằng về một khía cạnh nào đó Bitcoin giống như vàng. Một điểm mấu chốt khác mà ông nhận định chính là vấn đề Bitcoin không phải một hình thức thanh toán lý tưởng, thay vào đó, Bitcoin sẽ phù hợp với chiến lược mua và nắm giữ dài hạn.

P.V (tổng hợp theo Đời sống & pháp lý, Vietnamfinance)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 2/5: Bitcoin lại rơi xuống dưới ngưỡng 9.000 USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành