Thứ tư, 24/04/2024 02:09 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 25/1: Khởi sắc trở lại sau nhiều ngày ảm đạm

MTĐT -  Thứ năm, 25/01/2018 09:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau nhiều phiên liên tiếp bị tụt dốc, giá Bitcoin bắt đầu có dấu hiệu phục hồi trở lại. Nhưng giới đầu tư cũng cảnh báo, điều này sẽ không kéo dài, đồng tiền ảo này có thể giảm xuống bất kỳ lúc nào.

Vào lúc 19h đêm qua 24/1, (giờ Việt Nam), Bitcoin giao dịch ở mức 10.990 USD. Đồng tiền kỹ thuật số này tăng 3,38% trong 24 giờ trước, theo OnchainFX.

Hiện tại Bitcoin đang được giao dịch ở mức 11.431,1 USD, tăng 4,75%. Số cung Bitcoin hiện tại đang là 16.824.412 tương ứng mức vốn hóa đạt 192,3 tỷ USD.

Dự báo, mức giá cao nhất trong ngày là 11.474,21 USD, mức giá thấp nhất là 10.497,15 USD, vốn hóa thị trường là 190 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.823.600 đồng.

Như vậy, có thể thấy sau những ngày u ám, đồng tiền ảo Bitcoin bắt đầu khởi sắc trở lại. Nhưng nhiều nhà đầu tư nhận định, đà tăng này sẽ không bền, giá trị của đồng tiền ảo có thể sẽ rơi xuống bất kỳ lúc nào.

 Bitcoin tăng nhẹ trong sự ngờ vực.

Mới đây nhất, Chính phủ Trung Quốc đang rất cứng rắn với Bitcoin, vào tháng Chín năm ngoái, cấm tất cả các thương vụ ICO (initial coin offerings) và đóng cửa các sàn giao dịch Bitcoin; còn hiện nay, Trung Quốc đang tìm cách đánh sập các lò đào bitcoin trong nước.

Ông Peter Boockvar, Giám đốc đầu tư tại Bleakley Advisory Group, dự đoán Bitcoin có thể giảm xuống còn 1.000 USD/xu trong năm nay.

Theo Boockvar, Bitcoin là một "bong bóng" điển hình, có thể ngay lập tức phát nổ khi các ngân hàng trung ương trên thế giới bắt đầu tăng lãi suất.

Trong đợt giảm giá tuần trước đã khiến thị trường tiền ảo mất gần 1/3 giá trị. Sự can thiệp của hàng loạt chính phủ quốc gia từ châu Á đến châu Âu, nổi bật là phản ứng của Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc và Ấn độ đã khiến nền tảng giao dịch của đồng tiền này bị lung lay mạnh.

Tại Hàn Quốc - một trong những nơi có nhiều sàn tiền ảo tư nhân lớn nhất thế giới, với ước tính hơn 2 triệu người sở hữu tiền kỹ thuật số, đầu năm 2018, thông tin về một cuộc đàn áp các hoạt động kinh doanh tiền mã hóa có thể xảy ra đã từng khiến thị trường lao đao.

Sự kiện trên bắt nguồn từ việc Bộ trưởng Bộ Tài chính Hàn Quốc trả lời phỏng vấn đài KBS và cho biết “Lệnh cấm giao dịch tiền mã hóa đang được Chính phủ đưa ra bàn luận trực tiếp”.

Và theo thông tin mới nhất, thay vì một lệnh cấm dành cho tiền ảo, Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc cho biết đến cuối tháng 3 năm nay, các sàn giao dịch tiền ảo sẽ phải trả thuế thu nhập doanh nghiệp trên lợi nhuận năm ngoái, và cuối tháng 4 phải trả thuế thu nhập địa phương.

Trong khi đó, tại Mỹ, các chuyên gia phân tích và đầu tư tại Phố Wall đã đưa ra hàng loạt viễn cảnh xấu dành cho Bitcoin trong năm 2018.

Mở đầu phải kể tới Peter Boockvar, Giám đốc đầu tư tại Bleakley Advisory Group, dự đoán Bitcoin có thể giảm xuống còn 1.000 USD/ xu trong năm nay.

Theo Boockvar, Bitcoin là một “bong bóng” điển hình, có thể ngay lập tức phát nổ khi các ngân hàng trung ương trên thế giới bắt đầu tăng lãi suất.

Theo thông báo từ Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC), bắt đầu từ ngày 30/1, các nhà đầu tư tiền ảo tại Hàn Quốc sẽ phải sử dụng các tài khoản ngân hàng bằng tên thật để có thể tiếp tục giao dịch.

Một khi quy định này có hiệu lực, các nhà đầu tư chỉ có thể đưa tiền vào các giao dịch tiền ảo nếu tên trên sàn giao dịch tiền ảo trùng khớp với tài khoản ngân hàng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 25/1: Khởi sắc trở lại sau nhiều ngày ảm đạm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới