Thứ sáu, 29/03/2024 09:34 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 29/4: Tăng nhưng không bền

MTĐT -  Chủ nhật, 29/04/2018 07:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 29/4, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 9.303 USD/Bitcoin - tăng khoảng 100 USD so với ngày hôm qua

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 8.978 USD mức giá cao nhất trong ngày là 9.418 USD, mức giá thấp nhất là 8.873 USD, vốn hóa thị trường là 158 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.003.463 đồng.

Như vậy, dù Bitcoin vẫn giữ được đà tăng nhưng chưa thể bứt phá, Bitcoin vẫn giằng co trong xu hướng lên xuống thất thường.

Gần đây, Nasdaq đã hợp tác với sàn giao dịch tiền ảo Gemini của cặp song sinh tỷ phú Tyler và Cameron Winklevoss. Theo đó, thỏa thuận này giúp Gemini có quyền tiếp cận công nghệ giám sát của Nasdaq nhằm đảm bảo việc cung cấp thị trường một cách công bằng, có quy tắc cho những người tham gia.

Bitcoin đang diễn biến khó lường. 

Một trong những lý do kìm hãm sự phát triển của Bitcoin chính là những rào cản pháp lý của nhiều quốc gia trên thế giới. Ông Patrick McHenry, một thượng nghị sĩ Mỹ cho rằng việc vội vàng tạo ra những khung pháp lý mới cho tiền ảo sẽ làm cản trở tiềm năng phát triển đến từ công nghệ Blockchain.

“Tôi sợ rằng Quốc hội và những nhà làm luật đang không biết làm gì với tiền ảo. Tiền ảo đang ở đỉnh cao phát triển và sẽ rất khó để kiểm soát. Nếu áp dụng quá nhiều luật với tiền ảo có thể không mang lại hiệu quả”, ông Patrick McHenry nói.

Bên cạnh đó, ông McHenry cũng cho rằng việc vội vàng tạo ra những khung pháp lý mới cho tiền ảo sẽ làm cản trở tiềm năng phát triển đến từ công nghệ Blockchain.

“Blockchain là điều gì đó rất mới mẻ. Chính vì thế, công nghệ này cần được khuyến khích phát triển. Đã lâu rồi mới xuất hiện một công nghệ với cơ hội, tiềm năng lớn đến vậy trên thị trường tài chính”.

Liên quan đến khai thác Bitcoin, công ty AMD chuyên sản xuất linh kiện và thiết bị bán dẫn tăng 14% kể từ tháng 2 và hiện đang giao dịch ở mức 11 USD. Công ty cho biết những tăng trưởng gần đây là do khi bitcoin vượt qua mốc 9.000 USD, lợi nhuận từ việc khai thác Bitcoin lại tăng lên.

AMD nói rằng khai thác Bitcoin chiếm khoảng 10% trong doanh thu của họ. Tom Lee của Fundstrat khẳng định rằng khi Bitcoin giữ dưới 8.600 USD, những người khai thác bitcoin sẽ không có lợi nhuận, nhưng thị trường một lần nữa đang vào vùng tăng trưởng, và do đó những người khai thác sẽ lại có lợi.

Một thống kê thú vị từ Google cho thấy rằng đợt tăng giá 20 lần trong năm trước được dẫn dắt bởi đàn ông. Một nhà phân tích từ Google searches cho thấy rằng 95% người dùng tra từ “Bitcoin” là đàn ông, trong khi chỉ có 5% là phụ nữ. Xu hướng này cũng ảnh hưởng những đồng tiền kỹ thuật số khác như Ethereum: theo nghiên cứu khác gần đây, chỉ 4% người giao dịch Ethereum là phụ nữ.

P.V (tổng hợp theo Đời sống & Pháp lý, VTCNews)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 29/4: Tăng nhưng không bền. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.