Thứ năm, 18/04/2024 17:26 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 31/1: Thị trường lao đao, nhà đầu tư lo lắng

MTĐT -  Thứ tư, 31/01/2018 09:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong tháng đầu tiên của năm 2018 thị trường tiền ảo Bitcoin liên tục lao dốc, điều này khiến nhiều nhà đầu tư không khỏi lo ngại về độ rủi ro của đồng tiền này.

Giá Bitcoin hôm nay 31/1 đang giao dịch ở ngưỡng 10.108 USD/bitcoin, giảm 1.300 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua.

Mức giá cao nhất trong ngày là 11.191 USD, mức giá thấp nhất là 10.101 USD, vốn hóa thị trường là 176 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.835.350 đồng.

Như vậy, trong tháng đầu tiên của năm 2018, thị trường Bitcoin liên tục sụt giảm và chuẩn bị rơi xuống ngưỡng dưới 10.000 USD. Theo các chuyên gia, Bitcoin giảm mạnh trong suốt thời gian vừa qua là do sự nổi lên mạnh mẽ của Ethereum hay Ripple, hai đồng tiền ảo này đang được nhiều người ưa chuộng.

Ethereum và Ripple, hai đồng tiền ở vị trí á quân và vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng những đồng tiền kỹ thuật số có giá trị vốn hóa lớn nhất cũng giảm giá với tốc độ tương đương 6%.

Trong một diễn biến liên quan, Giám đốc chiến lược quản lý tài sản tại BlackRock – quỹ đầu tư đang quản lý lượng tài sản lên tới 5.700 tỷ USD cho biết, công ty đang đưa các đồng tiền số vào danh mục tài sản cần “quan sát chặt chẽ”.

Thị trường Bitcoin liên tục lao đao.

Trong bài phát biểu mới đây, vị giám đốc này cho hay mặc dù tiền số không phải là tài sản có thể đầu tư dành cho một quỹ đầu tư lớn như BlackRock nhưng hiện tại nó đang phát triển tích cực. Bà còn cho biết thêm rằng rất khó để đưa ra một giá trị hợp lý dành cho tiền số.

Tại Việt Nam, mới đây  Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa mới yêu cầu các công ty đại chúng hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật về việc phát hành, huy động vốn, công bố thông tin đối với các sản phẩm thuộc lĩnh vực Fintech.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn khuôn khổ pháp lý chưa được ban hành, các tổ chức kinh doanh chứng khoán được yêu cầu không tham gia vào các hoạt động tư vấn, môi giới, phát hành, giao dịch tiền kỹ thuật số cũng như các sản phẩm công nghệ tài chính khác.

Đồng thời UBCKNN khuyến cáo, đây là các sản phẩm mới, chưa được điều chỉnh nên tiềm ẩn nhiều rủi ro. Do đó, nhà đầu tư cần cẩn trọng để hạn chế những tổn thất có thể xảy ra.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 31/1: Thị trường lao đao, nhà đầu tư lo lắng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.