Thứ sáu, 19/04/2024 09:13 (GMT+7)

Giá bitcoin hôm nay 31/7: Tăng nhẹ trở lại và ở mốc 9.600 USD/BTC

MTĐT -  Thứ tư, 31/07/2019 09:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thống kê trên Coin360.com, ghi nhận vào thời điểm 10h30, Bitcoin giao dịch ở mức 9.654,17 USD, tăng 2,39% so với 24 giờ trước.

Giá bitcoin hôm nay 31/7 tăng trưởng trở lại so với ngày hôm qua, giá bitcoin đang nằm ở quanh mức 9.600 USD/BTC.

Ghi nhận tại thời điểm 11h00 hôm nay 31/7, theo thống kê từ Coinmarketcap, Giá bitcoin đang tăng mạnh trở lại so với ngày hôm qua, vốn hóa thị trường của Bitcoin đang ở mức 173,053 tỷ USD. Số đồng tiền cung ứng của Bitcoin là 17.848.137 đồng tiền, giá trị thanh khoản trong vòng 24h qua của Bitcoin ở mức 14,084 tỷ USD.

Giá bitcoin hôm nay 31/7 ghi nhận tại thời điểm 10h30 giờ Việt Nam, trên Coinmaketcap, giá bitcoin ở mốc 9.695,88 USD mức tăng giá 2,21%.

Nhóm 10 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường hôm nay 31/7 (nguồn: CoinMarketCap)

Trên Coimaketcap, giá bitcoin hôm nay có xu hướng tiếp tục tăng giá so ngày hôm qua và giữ ở mốc 9.600 USD. Ở Top 10 các đồng coin, xu hướng tăng giá nhẹ của các đồng coin trong top 10 đang dần trở lại, sắc xanh phủ kín thị trường. Nhiều đồng coin có mức tăng tưởng trên 2% - 5%. Trong Top 10 đồng coin XRP và BCH và BSV đang là những đồng coin tăng trường mạnh mẽ so với ngày hôm qua với mức tăng lần lượt là 3,09%; 5,93% và 3,7%.

Thống kê trên Coin360.com, ghi nhận vào thời điểm 10h30, Bitcoin giao dịch ở mức 9.654,17 USD, tăng 2,39% so với 24 giờ trước. 

Toàn cảnh thị trường tiền kĩ thuật số hôm nay 31/7 (Nguồn: Coin360.com).

Ethereum tăng giá với 2,62% hiện giao dịch ở mức 211,83 USD. Ripple tăng giá 3,68% so với 24 giờ trước được giao dịch ở mức 0,318 USD.

LitecoinEOS và Cardano cũng đang có xu hướng tăng giá nhẹ so với 24h trước đó. LTC đang giao dịch với giá 91,06 USD tăng giá 2,59% so với 24h qua. Trong khi đó, EOS tăng giá 2,2% giao dịch ở mức 4,22 USD.

BCH (Bitcoin Cash) tăng giá 8,48% đang giao dịch ở mức giá 328,41 USD. 

BSV (Bitcoin Cash phân tách) hôm nay lại tăng giá 3,78% được giao dịch ở mức 148,43 USD.

Đối với BNB hiện đang có xu hướng tăng trưởng mạnh từ đầu tháng 4. BNB hôm nay là đồng coin tăng giá nhẹ với 4,19% đang giao dịch ở mức 27,35 USD.

Còn tại sàn giao dịch Remitano, giá Bitcoin trong nước ghi nhận tại thời điểm 10h30 ngày 31/7 đang giao dịch với mức giá hiện tại là 222,057 triệu đồng ở chiều mua vào và 225,429 triệu đồng ở chiều bán ra.

Giá bitcoin hôm nay 31/7: Tăng trở lại và ở mốc 9.600 USD/BTC (Ảnh minh họa).

Trong thời gian qua, các thông tin về tiền ảo Libra của Facebook cũng ảnh hưởng ít nhiều đến giá cả của BTC. Loại tiền kỹ thuật này hiện đang phải đối mặt với sức ép đến từ chính phủ. Các chuyên gia cho rằng, sự điều chỉnh này có thể tác động tế chỗ đứng của BTC trong thời gian sắp tới.

Vài hôm trước, David Marcus - giám đốc dự án tiền điện tử Libra và ví điện tử Calibra của Facebook phải tham dự phiên điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ và Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện. Trong cả hai phiên điều trần, các nghị sĩ đều phê phán gay gắt kế hoạch phát hành đồng Libra.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ, ông Steven Mnuchin, và Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ - Ông Jerome Powell, bày tỏ sự lo ngại đối với Libra. Bộ trưởng tài chính Pháp Bruno Le Maire và một thành viên trong hội đồng điều hành Ngân hàng Trung ương châu Âu - ông Benoit Coeure, cũng thể hiện thái độ tương tự.

Marcus nói rằng Libra sẽ trở công cụ thanh toán hiệu quả, rẻ và an toàn đối với những người không có khả năng chuyển tiền bằng những phương pháp truyền thống.

Mặc dù vậy, từ khi công bố kế hoạch phát hành đồng Libra và Calibra vào tháng 6, Facebook đã nhiều lần đối mặt với làn sóng chỉ trích từ các quan chức lẫn trong và nước ngoài.

“Libra đã thu hút sự quan tâm từ chính phủ và các cơ quan quản lí. Chúng tôi dự đoán các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục thực hiện chặt chẽ việc giám sát”, trích từ một báo cáo gần đây của Facebook.

Ngoài ra, Facebook cũng không thể đảm bảo việc Libra và những sản phẩm và dịch vụ liên quan sẽ ra đời đúng thời hạn như tập đoàn công bố. Để giải thích cho sự việc này, Facebook cho rằng tổ chức này vẫn còn thiếu những kinh nghiệm cần thiết để cạnh tranh trên thị trường cũng như việc điều hành thuật toán dưới công nghệ blockchain.

Trong một tuyên bố dành cho CNBC hôm 29/7, phát ngôn viên của Facebook khẳng định tập đoàn sẽ phối hợp chặt chẽ và cởi mở với các bên liên quan trong quá trình phát triển Libra.

“Chúng tôi biết rằng hành trình tới ngày phát hành Libra sẽ rất gian nan nhưng chúng tôi không thể đơn độc. Mối quan hệ với các cơ quan quản lí, nhà hoạch định chính sách và chuyên gia là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của Libra.”

Tương lai nào cho Bitcoin khi các chính phủ bắt đầu quan tâm đến tiền điện tử?

Đồng tiền Bitcoin đang dần trở thành đồng tiền toàn cầu và không có sự kiểm soát của ngân hàng trung ương. Nhưng để làm được điều này, Bitcoin cần được sự tin tưởng của mọi người. Điều ngày có nghĩa Bitcoin cần được sử dụng như 1 phương tiện trao đổi, tiêu chuẩn giá trị và lưu trữ giá trị.

“Về lâu dài, tôi nghĩ Bitcoin sẽ giảm giá vì tôi tin rằng nó không có đặc điểm của một tài sản được lưu trữ dài hạn”, Lars Seier Christensen, Chủ tịch của Concordium – nền tảng lưu trữ trên Blockchain nổi tiếng cho biết.

Với việc Bitcoin có giá trị biến động mạnh, Bitcoin khó có khả năng được chấp nhận như một phương tiện trao đổi và không có sự chấp nhận rộng rãi, Bitcoin sẽ chỉ là trò chơi đầu cơ và cuối cùng sẽ tự chết. Nhưng ngay cả khi Bitcoin vượt qua các trở ngại đó và có thể thay thế tiền tệ của cả một quốc gia thì điều đó sẽ như thế nào?

Khi Bitcoin thành công, chính phủ các nước sẽ mất đi nguồn thu đáng kể từ việc in tiền và lợi nhuận của các ngân hàng từ việc lưu thông số tiền đó và tạo tín dụng. Do vậy, các nước sẽ làm bất cứ điều gì để bảo vệ khoản lợi này.

Các phiên điều trần quốc hội Mỹ gần đây về Libra cho thấy quyết tâm bảo vệ đồng USD trước các loại tiền điện tử khác.

Vẫn theo ông Christensen, các loại tiền điện tử chỉ như một sự thay thế tiền tệ, và Bitcoin “sẽ sống trong một thị trường ngách của mình”.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý với ý kiến ảm đạm này. Dave Hodgson, Giám đốc và đồng sáng lập của NEM Ventures cho biết Bitcoin sẽ không bao giờ chết hoặc bị giết bởi các chính phủ.

“Việc chính phủ các nước đang nói về tiền điện tử là dấu hiệu cho thấy sự tiến bộ của ngành Blockchan nói chung. Trong khi các nước như Ấn Độ cấm tiền điện tử thì Ngân hàng Trung ương Đức lại ủng hộ và nâng cao quan điểm tiền điện tử không phải mối đe dọa đối với sự ổn định kinh tế toàn cầu. Ngay cả Trung Quốc trước đây đã cấm ICO – gọi vốn thông qua tiền điện tử thì nay đã gọi Bitcoin là nơi chú ẩn tài sản an toàn và hiện tại họ đang nỗ lực tạo ra đồng tiền của riêng mình”, Corentin Denoeud, CEO và đồng sáng lập của Blockchain Studio cho biết.

Bạn đang đọc bài viết Giá bitcoin hôm nay 31/7: Tăng nhẹ trở lại và ở mốc 9.600 USD/BTC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.