Thứ sáu, 29/03/2024 22:12 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 3/5: Phục hồi trong ngờ vực

MTĐT -  Thứ năm, 03/05/2018 07:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 3/5, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 9.128 USD/Bitcoin - tăng khoảng 300 USD so với ngày hôm qua.

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở ngưỡng 9.067 USD mức giá cao nhất trong ngày là 9.182 USD, mức giá thấp nhất là 8.983 USD, vốn hóa thị trường là 155 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.011.188 đồng.

Bitcoin tăng nhẹ và vượt khỏi mốc 9.000 USD một phần do tác động bởi thị trường tài chính Mỹ. Mới đây Fed đã quyết định giữ nguyên lãi suất.

“Bitcoin và rất nhiều các đồng tiền số khác thực sự có các yếu tố của những tài sản khác nhau, cho dù có phải là phương tiện thanh toán hay không, chúng vẫn là tài sản dài hạn”, Chủ tịch ủy ban hàng hóa tương lai Mỹ (CFTC) ông J. Christopher Giancarlo cho biết.

Không ít ý kiến cho rằng thị trường tiền ảo đang di chuyển sang giai đoạn khác cao hơn khi dòng tiền từ các nhà đầu tư mang ảnh hưởng lớn sắp đổ vào, thay thế cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ trước đó.

Theo Reuters, các định chế tài chính lớn đang gia tăng ảnh hưởng lên việc định hình lại thị trường. “Rõ ràng thị trường đã thay đổi. Các nhà đầu tư nhỏ lẻ, những người góp phần đẩy giá tăng mạnh trong năm 2017, sẽ bị gạt sang một bên do những lệnh cấm từ chính phủ và thay thế vào đó là các quỹ tiền ảo, những cá nhân giàu có và công ty tài chính”.

Sự ra đời của các sàn giao dịch phi tập trung mới dưới sự quản lý của các ông lớn thuộc lĩnh vực kỹ thuật số cũng là yếu tố giúp thị trường giảm biến động.

Hiện, giới đầu tư vô cùng lạc quan về tương lai sáng lạn của đồng tiền kỹ thuật số bởi sự chấp thuận của nhiều Quốc gia trong lĩnh vực thanh toán.

Ở Nhật Bản, nơi có thể nói là thiên đường dành riêng cho đồng tiền kỹ thuật số khi nhiều sàn giao dịch lớn đã bắt đầu chấp nhận thanh toán.

Các chính sách nới lỏng, kích cầu lần đầu tiên được thực thi tại Philippines khi cho phép doanh nghiệp tiền số kinh doanh.

Kèm theo đó là các đặc quyền dành riêng cho Bitcoin như giảm thuế, điều chỉnh dự luật được thông qua.

Các công ty này sẽ đi vào hoạt động ngay khi có giấy phép. Đây là những công ty đầu tiên được phép bắt đầu hoạt động trong nền kinh tế này.

Trong một cuộc tranh luận gần đây về Intelligence Squared ở New York, nhà đầu tư Tim Draper đã tuyên bố rằng Bitcoin lớn hơn cả cuộc cách mạng công nghiệp ngày trước.

“Trong 5 năm tới, bạn sẽ cố gắng mua cà phê bằng tiền mặt và mọi người sẽ cười nhạo vì bạn không sử dụng tiền mã hóa”

Nhưng tôi đã viết trước đây, đã có một cuộc chiến tranh tiền tệ được kích động bởi một số ngân hàng trung ương, các nhà kinh tế và các nhà hoạch định chính sách.

Để cố gắng ngăn chặn tài trợ khủng bố và buôn bán ma túy, khu vực Eurozone đã loại bỏ đồng 500 Euro và 1000 Rupee để chống tham nhũng. Và Thụy Điển, một trong những nước đầu tiên thự nghiệm với tiền giấy, có thể sớm trở thành đất nước đầu tiên loại bỏ hoàn toàn tiền giấy để sử dụng hệ thống thanh toán tiền kỹ thuật số.

P.V (tổng hợp theo Đời sống & Pháp lý, tapchibitcoin)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 3/5: Phục hồi trong ngờ vực. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới